Thứ Sáu, 27 tháng 12, 2013

Rộ mốt “cởi đồ”: Văn hóa XHCN đã xuống cấp đến mức chạm đáy !

           


1/ Rộ mốt “cởi đồ”: Văn hóa XHCN đã xuống cấp đến mức chạm đáy !


                       

   

     

“Cởi đồ” từ chỗ tiến một bước dài từ bãi tắm, phòng ngủ… lên sân khấu, báo mạng, báo in và thậm chí, cả báo hình (sóng truyền hình quốc gia hẳn hoi). Thì giờ, lại thêm một bước ngoạn mục từ showbiz ra đến đời thường - như một trào lưu không cưỡng nổi.

Từ người của công chúng
Nên nhìn nhận một cách hợp lý, rằng lý do để khoe thân thì nhiều, mà lý do chính đáng thì không thấy đâu. Một trong những lý do mà một nhà quản lý người mẫu cho rằng dễ giải thích nhất, chính là cứ nhìn vào hình ảnh và tần suất khoe thân trên mạng, thì có thể hiểu, càng dày đặc bao nhiêu, người đó càng có lợi thế “đi sô” bấy nhiêu. Nhưng liệu ai cũng khoe thân vì mục đích đó thôi không?
 

Người giấu mặt nhưng... lộ hàng!
"Người giấu mặt" nhưng... lộ hàng!

Vụ “cởi” trứ danh khác là hễ cứ đến dịp Noel, lễ tết, các ca sĩ, người mẫu lại đồng loạt khoe thân bằng những hình ảnh nội y nóng bỏng. Mục đích của họ đang dần không còn “hot” trên mạng, như Thủy Tiên, Angela Phương Trinh, hay Vũ Hoàng Điệp, Phương Mai, rồi đến Ngọc Trinh, Elly Trần...

Và còn nhiều lý do vô lối để nude khác: Kỷ niệm 20 năm làm nghề (cặp song sinh Thúy Hằng - Thúy Hạnh), bảo vệ môi trường (Ngọc Quyên), thiền (Thái Nhã Vân), trước ngày cưới (Kiều Như), mừng năm Rắn (Diệp Lâm Anh)...

Đến lượt thiếu nữ đường phố học đòi



               

Sau clip ca nhạc “Anh không đòi quà” phát trên YAN TV, hàng loạt phiên bản nhái đã ra đời, chỉ để mô phỏng chuyện thiếu nữ trả hết quà tặng cho đại gia, kể cả đồ lót, ngay trên đường phố. Những cô gái bạo dạn đi giữa phố, vừa cởi, vừa để quay phim, khiến mọi người kinh ngạc. Hiện đã có ít nhất 8 phiên bản vừa đi, vừa cởi đồ ở Hà Nội, Nam Định, Nghệ An, Vũng Tàu, Gia Lai, Nha Trang, thậm chí cả em bé cũng... cởi như trong một clip ở TP.Buôn Ma Thuột.

            .

Làn sóng cởi đồ này không phải vô tình mới đến Việt Nam. Trước đó, nghệ sĩ châu Âu, châu Mỹ thường khoe thân, rồi đến nghệ sĩ Hàn Quốc,Trung Quốc học lóm. Nhưng cho đến khi hiện trạng “cởi” vào từng ngõ ngách để thanh niên nam, nữ hay cả em bé cũng cởi để ghi hình đã cho thấy mức trầm trọng của sự ngộ độc về văn hóa ở những công chúng bình dân.
     
Tình trạng này rất đáng báo động. Theo nhà nghiên cứu văn hóa Trần Ngọc Thêm, “giới trẻ bao giờ cũng hướng ngoại, dương tính, nhưng ở ta do thiếu hiểu biết, mù quáng, thích phô trương mà dẫn đến việc tiếp thu cả cái dở của người ta”. Vậy, nhà quản lý có thể làm gì? “Nên chăng cần quy định cụ thể: Nơi nào có thể nude, nơi nào không.


            Chẳng hạn, các bãi biển (tùy chỗ) có thể nude thoải mái, còn những nơi công cộng khác, cần đến sự trang nghiêm, thì đừng. Nhưng sâu xa của chuyện này còn do truyền thống gia đình bị phá vỡ, việc giáo dục kỹ năng sống bị xem nhẹ, cha mẹ bỏ bê con cái, lo làm ăn. Xã hội đổ cho nhà trường, nhưng nhà trường thực ra cũng chỉ gánh được một phần nào đó mà thôi.
Điều này cảnh báo xã hội VN đang ở giai đoạn khủng hoảng cực kỳ trầm trọng. Văn hóa đã xuống cấp đến mức chạm đáy. Trong khi đó, cái chuẩn mới chưa xuất hiện. Nếu không nỗ lực thay đổi tận gốc, những tệ hại trên sẽ còn xuất hiện nhiều hơn” - TS Thêm cảnh báo.
Theo Minh Thi
Lao động
                              =======================================
              
                              =======================================

2/ Cởi, vì “ai cũng có quà”?


Nguyễn Huy Thiệp, khi viết truyện ngắn “Đời thế mà vui” hẳn không… vui bằng lúc này. Giá kể, giờ mà ông viết thêm phần 2, hẳn có thêm nhiều tư liệu phải biết. Mà chả cần phải đi thực tế đâu xa.


Cởi, vì “ai cũng có quà”?
     .
Trước còn trông chờ vào báo chí, giờ thì lại còn trên cả tiện: FB, thậm chí, truyền hình, mà không khéo ra đường cũng có. Vì những gì showbiz dạy công chúng, đến nay đã bắt đầu “bói quả”. “Anh không đòi quà” chi chít phiên bản (thậm chí còn có phiên bản trẻ em) chẳng phải là một vụ mùa “bội thu” sao?
                     
                                Anh không đòi quà đâu..yên tâm đi   !          
            
Anh không đòi quà _ bản gái Tây _ Phan Thiết

Thừa thắng xông lên, showbiz lại tiếp tục… dạy. Hôi bia thì đã là gì, “hôi clip” mới là đáng nể! Và chẳng biết có “ngoéo tay nhau” trước không mà liền lúc, hai chàng ca sĩ cùng họ (Quách Thành Danh, Quách Tuấn Du – tên rõ là oách!) cùng tranh nhận mình là “nhân vật trong clip ngủ nude” nọ.
Thế mới biết, không chỉ truyện của Thiệp… lỗi mốt, mà ngay cả ca khúc của Trần Long Ẩn cũng khó mà đuổi kịp thời đại: “Cũng đành xin làm người hát rong, chỉ mong đời không chê trách” ư? Khôn ra, thì phải là ngược lại nhé: “Cũng đành xin làm người… bán thân, chỉ mong đời… chê trách”.
       
Bởi lẽ, có được “đời chê trách” thì mới “đòi quà” được vậy: Tên tuổi được hâm nóng (vì trước mắt là sẽ được có cớ lên báo giải trình, hay trang cá nhân nhân đó cũng được truy cập nhiều hơn), và sau nữa, là cát sê (biết đâu) sẽ được đẩy lên, rồi một ngày không xa, biết đâu còn được làm người đại diện của một hot game nào đó… “Cởi”, vì thế, cũng là một cách để được… mặc thêm chiếc áo rộng thùng thình, miễn sao không phải “cạp đất mà ăn”, là được!
    
Còn nếu như không cởi? Vì… khí hậu miền Bắc đang quá lạnh, như đêm diễn tối 21.12 vừa qua tại Hải Phòng của Yanbi và Mr.T? À, thì lại có một cách khác: Văng tục theo nhạc chế, miễn sao mua được nụ cười của fans. Hoặc, còn một cách “dễ như ăn kẹo” là… quỳ lạy giám khảo VN Idol mùa mới (cũng đang có nhu cầu hâm nóng) như thí sinh Quân Kun (cái tên rõ khéo chọn, lại còn thêm bộ quần áo cũng hợp quá cơ: kẻ sọc từ đầu đến chân, hệt … áo tù).
Cởi áo nhân cách dễ thế, chả trách, trái đất nóng lên cũng phải!
“Đời thế mà vui”!
Theo Bình Đà
Lao động

                             =======================================

Anh không đòi quà phiên bản Sapa “chịu chơi nhất”


.

                                             VIDEO Anh Không Đòi Quà Sa Pa Version 720 Full HD   


Xuất hiện trong tháng 12 và gây bão trong cộng đồng mạng với nhiều video phiên bản chế khác nhau, MV anh không đòi quà phiên bản Sapa khiến người xem đặt cho cái tên “phiên bản chịu chơi nhất”.

Gần như nude trong thời tiết 00C tại Sapa.
Gần như nude trong thời tiết 0 doC tại Sapa.

Được ghi hình lại bằng điện thoại, đăng tải trên trang Youtube cách đây một ngày nhưng đoạn video dài 1 phút 30 giây này đã thu hút hơn 32 ngàn lượt xem và nhiều lượt bình luận.
Sở dĩ video này thu hút được nhiều lượt xem là bởi vì người xem thấy nổi “da gà” khi theo dõi một nam thanh niên  lột đồ giữa trời Sapa đang ngập đầy tuyết rơi.

Anh không đòi quà phiên bản Sapa “chịu chơi nhất”
Chàng trai đang thực hiện màn lột đồ với những cảnh đầu tiên (ảnh chụp từ video)

Vẫn là cảnh bước đi trên một cung đường dài, nhưng người xem cảm thấy như lạnh thêm khi xung quanh đi cùng với chàng trai để nhặt đồ mặc áo ấm quàng khăn, còn mình chàng trai quyết lột đồ để thực hiện đủ cảnh quay “Anh không đòi quà”.

Anh không đòi quà phiên bản Sapa “chịu chơi nhất”
Đã lột hết áo ...

Khi xem xong video này nhiều người vừa khen nhưng cũng tỏ ra bức xúc vì hành động này.
Bạn Anh Nguyen chia sẻ: “Đầu tiên, khá khen cho tinh thần nghệ thuật của bạn, nhưng bạn hơi có vấn đề thì phải?. Dưới cái lạnh như thế cởi hết ra khoe người, người thì có đẹp đâu mà khoe, bạn thừa quần áo lạnh thì hãy chia sẻ cho người dân trên đấy với nhé, không cần mặc đâu, đỡ phải cởi.”
Bên cạnh đó cũng có những người lo lắng cho sức khỏe của chàng trai này và còn nói “cẩn thận không ốm đấy bạn ơi”, hay “ bạn này liều quá, trời rét thế cơ mà”.
Mặc dù đã có rất nhiều phiên bản Anh không đòi quà xuất hiện từ Bắc đến Nam nhưng dường như các bạn trẻ vẫn muốn tìm một điều gì đó độc và lạ để thể hiện lại trong MV gốc này, vì vẫn còn sức hấp dẫn như chính phiên bản Sapa này vậy!


 ( http://www.youtube.com/watch?v=YV7YJYltork )

Tin tức nguồn: http://www.xaluan.com/modules.php?name=News&file=article&sid=776835#ixzz2ohiOX6VA
doc tin tuc www.xaluan.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét