Thứ Tư, 8 tháng 1, 2014

Nếu mai Ếch chết em có mừng không ! ? ( 3X Nguyen Tan Dung TT CHXHCN Viet gian )


1/ Nếu mai Ếch chết em có mừng không  ! ?


                     ( 3X Nguyen Tan Dung TT CHXHCN Viet gian ) 

Uyển Thi (Danlambao) - Vào ngày chúa nhật vừa rồi sau khi tham dự thánh lễ ở nhà thờ Đức Bà, nhóm bạn xa nhà chúng tôi hẹn nhau uống cafe ở quán SAO bên cạnh hồ Con Rùa Q1 Sài Gòn, nói là uống cafe nhưng thực tế là ăn sáng, bởi ở đây giá 1 ly cafe hay bất cứ thức uống khác kể cả dĩa cơm chiên, hay mì xào đều có giá 50.000 đồng vượt quá khả năng của những đứa sinh viên nghèo phải sống xa nhà như chúng tôi. Mục đích đến đây là để nhìn thẳng vào lãnh sự quán tàu khựa bên kia đường, và dõi mắt qua phía công viên 30/4 xem coi có dân oan biểu tình để giúp đỡ.

Những tia nắng đầu ngày đổ xuống trên tán lá với tiếng nhạc xập xình của một buổi sáng yên bình, chúng tôi đang bàn tán xôn xao về thông điệp đầu năm của anh Ếch thì bỗng tiếng nhạc của quán mở bài (Hận Tình) với lời ca của ca sỹ Chế Linh ngân lên (lỡ mai anh chết em có buồn không? Sao em không đến khi anh còn sống...) làm cắt ngang câu chuyện của nhóm chúng tôi. Khi nghe đến đoạn 2 thì thằng Sang bạn tôi mới cất lời hát nhái theo. (Lỡ mai ếch chết em có mừng không, sao mi không chết cho dân Việt sống...) cả nhóm phá ra cười sặc sụa.

Thế là câu chuyện chuyển đề tài, bọn chúng tôi thành những thầy bói bắt bệnh cho chú Ếch, thằng Trọng thì bảo năm nay là năm Giáp Ngọ, tức áo Giáp và Ngựa hai thứ này mà kết hợp chắc chắn thân tướng phải mặc áo giáp cưỡi ngựa mà xông trận, thằng Hùng bồi thêm thảo nào đầu năm, khi chiếc tàu ngầm Kilo mới về thấy Ếch đã mặc áo giáp chui tàu ngầm luyện tập hăng say. Cả nhóm lại cười

Con bé Nguyễn Thị Bình ngồi suy tư một hồi rồi phát biểu, tao dám cá với chúng mày, nếu mà ngày mai Ếch chết người dân Việt Nam xếp hàng đến nhà Ếch đông hơn cả tướng Giáp? Thằng Hùng nói làm gì có chuyện ấy. Tướng Giáp là vị tướng của nhân dân, khi ông chết thì có dân đến viếng, còn Ếch là tướng cướp đảng chết chỉ có đảng cướp đến viếng mà thôi?

Cả nhóm đang tranh luận bỗng em Nguyễn Thị Doan mới đặt câu hỏi không cá cược gì cả, cái Bình phải trả lời cho các bạn nghe tại sao dân Việt phải đến viếng Ếch đông hơn, viếng tướng Giáp? Thị Bình cười cười bảo ừ thì người dân đến xem coi, Ếch đã chết thật chưa ấy mà nếu đúng thì tổ chức ăn mừng, cả nhóm lại cười sặc sụa thế mà tao cứ tưởng?

Thằng Thiện Nhân là thằng giỏi giáo lý (công giáo) nhất bọn đưa ra câu chuyện trong Kinh Thánh.

Có một nhà phú hộ kia, ruộng nương sinh nhiều hoa lợi, mới nghĩ bụng rằng: "Mình phải làm gì đây? Vì còn chỗ đâu mà tích trữ hoa mầu! Rồi ông ta tự bảo: "Mình sẽ làm thế này: phá những cái kho kia đi, xây những cái lớn hơn, rồi tích trữ tất cả thóc lúa và của cải mình vào đó. Lúc ấy ta sẽ nhủ lòng: hồn ta hỡi, mình bây giờ ê hề của cải, dư xài nhiều năm. Thôi, cứ nghỉ ngơi, cứ ăn uống vui chơi cho đã! Nhưng Thiên Chúa bảo ông ta: "Đồ ngốc! Nội đêm nay, người ta sẽ đòi lại mạng ngươi, thì những gì ngươi sắm sẵn đó sẽ về tay ai? Ấy kẻ nào thu tích của cải cho mình, mà không lo làm giàu trước mặt Thiên Chúa, thì số phận cũng như thế đó."

Thằng Lê Hồng Anh nói: Ừ cái chết chẳng chừa một ai. Nếu đêm nay Ếch chết của cải để cho ai nhỉ? chắc là để cho thằng Nguyễn Minh Triết bởi dân gian có câu giàu con út khó con út. Thằng Sang nói còn lâu chắc chia đều. Cái Doan bảo đừng hòng bởi chồng chết thì vợ được hưởng toàn bộ. Thằng Trọng cười rồi nói vậy thằng nào mà lấy vợ thằng Ếch thì sướng bởi vợ nó xài con nó sai cả nhóm lại cười ồ?

Thằng Phùng Quang Thanh liền nói - tài sản mà Ếch để lại gia đình nhà nó đừng có mơ mà lấy được, đảng sẽ nhảy vô xâu xé hết có khi lại bắt cả nhà đi tù nữa là đằng khác bởi đời có câu:

Còn thời cưỡi ngựa bắn cung
Hết thời đi nhặt dây thung bắn ruồi

Hay...

Còn thời thủ tướng cầm quân
Hết thời thủ tướng cầm quần chị em

Cả nhóm lại phá ra cười

Nãy đến giờ khi nghe đủ thứ ý kiến tôi mới phát biểu. Tài sản của Ếch sẽ không thuộc về đảng hay con cái và gia đình đâu, bởi tài sản thằng này do cướp của dân mà có nên chắc chắn sẽ thuộc về nhân dân Việt Nam, bởi thằng này không thể tự chết được, nó chết là do nhân dân đứng lên lật đổ và xử nó như dân Libya xử chú Gaddafi. Cái Tòng Thị phóng tiếp lời tớ đồng ý với ý kiến này bởi chúng mình đều là nhân dân nên sẽ được chia phần cả nhóm lại cười.

Cứ mải tranh luận mà chẳng chịu quan sát, nãy đến giờ bao nhiêu ánh mắt trong quán đều dồn về phía chúng tôi, và dõi theo câu chuyện của nhóm ai cũng mỉm cười bởi đề tài chúng tôi đang tranh luận, chúng tôi cảm thấy bất an nên rủ nhau đi về, và suốt cả ngày hôm đó câu hát cứ vangLỠ MAI ẾCH CHẾT DÂN SẼ MỪNG VUI...



                                    ==========================

2/ Một con người, hai hình ảnh


Ảnh trái: Ngày 5/1/2012, ông Dương Tự Trọng - đại tá, phó giám đốc CA TP. Hải Phòng chỉ đạo lực lượng cưỡng chế tham gia tấn công vào khu đầm của gia đình anh Đoàn Văn Vươn tại Tiên Lãng. Trong ảnh, đại tá Dương Tự Trọng bắc loa kêu gọi gia đình anh Vươn đầu hàng.

Ảnh phải: Ngày 7/1/2014, ông Dương Tự Trọng - lúc này đã là nguyên đại tá, nguyên phó giám đốc CA TP. Hải Phòng phải đứng trước vàng móng ngựa. Bị cáo Dương Tự Trọng bị cáo buộc là người cầm đầu vụ án 'tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài', bị kết án 18 năm tù giam. Hai hình ảnh về một con người cách nhau vừa đúng 2 năm, 5/1/2012 và 7/1/2014.

danlambaovn.blogspot.com

                                       ============================

3/  Phóng lao thì phải theo lao


Nguyên Thạch (Danlambao) - Nếu (chữ nếu to tướng) nhìn vấn đề theo góc độ lý luận của người cộng sản về phương diện quốc gia với sự lãnh đạo của nhà cầm quyền, thì những vụ việc đã và đang xảy ra trong thời gian gần đây, nó được xem như một mũi lao đã phóng, ắt phải theo.

Cũng theo tầm nhìn dưới lăng kính cộng sản, những gì mà họ đã dầy công theo đuổi từ những bước ban đầu gian nan khó nhọc, cho đến ngày của cái gọi là "thống nhất đất nước", để thực hiện cái lý tưởng mà họ đã đặt trọn niềm tin. Lý tưởng ấy, đúng hay sai với thời đại, chính nghĩa hay phi chính nghĩa đối với dân tộc, đó là những vấn đề khác mà người viết xin tách riêng ra làm hai vế. Mục đích chính của bài viết này, tác giả chỉ nói về vế thứ nhất, vế đó là: Giải quyết vấn đề của đất nước trong hiện tại và tương lai gần trong tầm nhận thức của những người lãnh đạo hiện hành.

Bước sang đầu năm 2014, năm được nhận định là sẽ có những biến đổi tầm cỡ, nếu nhìn theo góc độ duy tâm hay tiên đoán vụ việc theo những chỉ dấu của thiên cơ, hoặc theo góc độ của duy vật biện chứng bằng những thực tế đã và đang xảy ra mà con người có thể đo lường, cũng như nắm bắt được kết quả của thực thể. Cả hai nhãn quang, duy thần hay hiện thực, đều dẫn đến một kết quả dường như là giống nhau, có nghĩa là, bắt đầu từ 2014, đảng và nhà cầm quyền cộng sản sẽ phải đối diện với nhiều khó khăn cực kỳ. Trong chuỗi khó khăn này, tưởng chừng như vạn nan, dáng đứng của những người lãnh đạo tuy còn đó, nhưng nếu cái đầu không có được khối chất xám thông minh, nhạy bén thì những dáng đứng ấy không thể nào tránh khỏi ngã quị. Nói theo nguyên tắc của qui luật thì sự ngã quị ấy là điều lô-gíc và tất yếu.

Sự gian xảo, lừa mị chỉ có thể tồn tại theo một khoản thời gian nhất định, nếu sự bưng bít được hoạch tính một cách điêu luyện. Thời vàng son ấy, nay không còn nữa khi nhân loại đang bước vào thế kỷ mới của tin học và sự tác động cực kỳ hiệu quả của nó. Bởi thế, những ai còn kỳ vọng vào sự bưng bít giam hãm tư duy của con người, tự họ sẽ phải nhận lấy sự thất bại nặng nề.

Kinh tế khó khăn, nợ nần chồng chất, tiềm năng quốc gia hao mòn cạn kiệt bở sự vô ý thức của nhà cầm quyền lẫn dân chúng, đạo lý suy đồi, tham nhũng tràn lan như một con bệnh bất trị, kinh doanh và sản xuất vẫn cơ bản theo kinh tế tập trung là chủ đạo, nghĩa là vẫn: "kinh tế thị trường theo định hướng XHCN", vẫn ưu ái cho những tập đoàn vô trách nhiệm, mạnh ai nấy cướp, không hề thương tiếc!

Trước những hiện thực nêu trên, cộng theo sự ta thán, bất mãn trong đại đa số đồng bào trong lẫn ngoài nước, thì quả thật là quá khó khăn. Một chính quyền, một tổ chức đảng phái, nếu không có sự đồng tình ủng hộ của đại đa số đồng bào là một chính quyền không thể tồn tại lâu dài. Áp bức, đàn áp, vũ lực... chỉ có thể kéo dài thêm sự cai trị nhưng điều không có nghĩa là vĩnh viễn. Áp bức, đàn áp, vũ lực chỉ tăng tốc xương máu hận thù cùng nước mắt đau khổ mà thôi.

Tiên trách kỷ, hậu trách nhân. Đảng cộng sản đã chọn lầm một thứ chủ nghĩa man rợ và hoang tưởng mà nhân loại đã vứt nó vào hố sâu chôn kín. Đảng CSVN không thể nào đối chọi với đại đa số dân chúng trên toàn thể thế giới, đó là điều dĩ nhiên.

Hôm nay, đối diện với quá nhiều khó khăn nội bộ trong phạm vi của đất nước. Ngày nay, mũi lao đã phóng Dương Chí Dũng, Dương Tự Trọng, Trần Duy Thanh, Trương Mỹ Lan, Phạm Quý Ngọ... và rồi thì sau đó, những con sâu nào nữa?.

Vụ việc tòa án của Việt Nam đã được loan đi cùng khắp nơi trên thế giới, mũi lao không thể nào dừng lại được. Đã đến nước này rồi thì tất phải tới luôn nếu đảng CSVN có đủ nghị lực và con tim cho chính đất nước mình, đảng phái của mình. Tiền bạc, của cải, vật chất, những thứ đó không phải là danh dự, mà chân danh dự là tiếng thơm, là phong cách và đạo đức của mỗi một con người.

Giá trị cao quý nhất của những người lãnh đạo quốc gia, ngoài sự tài ba, tinh tế, nó còn đòi hỏi cả nhân phẩm và đạo đức cùng sự hy sinh. Nếu giám định quí vị ở lăng kính vì lý tưởng mà quý vị đã từng tin tưởng và phải theo đến cùng thì những gì xấu xa, tiêu cực, phá hoại... diệt trừ triệt để.

Quý vị phải thể hiện tư cách cao cả của những người cộng sản mà đề cương và tôn chỉ của nó là vì giai cấp, vì Tổ Quốc, vì đồng bào, vì lý tưởng cách mạng cao cả mà hành động. Hãy xem như sẽ bắt đầu, sẽ làm lại những gì mà mùa thu năm xưa đã làm. Hãy chứng minh những khẩu khí mà đảng đã từng tuyên bố: "Đảng cộng sản Việt Nam quang vinh muôn năm", "Chủ nghĩa Mác-Lê bách chiến bách thắng muôn năm". Hãy cương quyết thực hiện: "Bắt hết, nhốt hết". Hãy coi như phải gầy dựng lại từ đầu, tuổi trẻ với bầu nhiệt huyết, có trình độ, có thiện tâm... sẽ mạnh dạn ủng hộ cho một con đường Việt Nam tương lai.

Chúc tất cả quý vị có nhiều nghị lực và thành công.



                                   =============================

4/ Tòa tuyên án, khởi tố tội danh 'cố ý lộ bí mật' liên quan đến tướng Ngọ


Bảng Đỏ (Danlambao) - Chiều ngày 8/1/2014, sau hai ngày xét xử, tòa án Hà Nội đã tuyên án đối với các bị cáo trong vụ trốn truy nã của cựu chủ tịch Vinalines Dương Chí Dũng. Phần tuyên đọc bản án được bắt đầu chậm hơn 20 phút so với dự kiến, an ninh phòng xử được thắt chặt nghiêm ngặt.

Dựa trên lời khai của ông Dương Chí Dũng trong vai trò nhân chứng, hội đồng xét xử do thẩm phán Trương Việt Toàn cũng đã đọc quyết định khởi tố vụ án 'cố ý lộ bí mật công tác'. Đây là vụ án mà nghi phạm số một là thượng tướng, thứ trưởng bộ công an Phạm Quý Ngọ. Quyết định trên cũng khiến cho sự nghiệp chính trị của ông tướng CA đầy quyền lực chính thức chấm dứt.

Kết quả phiên tòa vụ án 'tổ chức đưa người khác trốn đi nước ngoài', em trai ông Dương Chí Dũng là Dương Tự Trọng – cựu phó giám đốc công an Hải Phòng bị kết án 18 năm tù giam.

Ông Vũ Tiến Sơn, cựu phó phòng cảnh sát điều tra CA TP. Hải Phòng chịu mức án 13 năm tù giam.

Những người còn lại gồm các ông Hoàng Văn Thắng, Phạm Minh Tuấn, Nguyễn Trọng Ánh, Đồng Xuân Phong, Trần Văn Dũng chịu mức án từ 5 đến 8 năm tù giam.

Sau những lời khai gây chấn động của ông Dương Chí Dũng, chủ tọa phiên tòa tuyên bố khởi tố vụ án 'cố ý làm lộ bí mật nhà nước' liên quan đến thượng tướng Phạm Quý Ngọ, thứ trưởng bộ công an đương chức. 

Theo báo VNExpress, tướng Ngọ hiện đang phải dưỡng bệnh. Tuy nhiên, việc ông tướng đầy quyền lực bỗng đột nhiên đổ bệnh cho đến nay vẫn còn là bí mật.

Dựa trên những lời khai của ông Dương Chí Dũng, tướng CA Phạm Quý Ngọ phải bị khởi tố ít nhất 5 tội danh sau:

1. Nhận hối lộ: Ít nhất là 1,5 triệu đô-la.
2. Bao che, tiếp tay cho tội phạm bỏ trốn: Với cương vị là trưởng ban chuyên án điều tra Vinalines, ông Ngọ đã thông cung, tiếp tay cho hành vi bỏ trốn của ông Dương Chí Dũng.
3. Không tố giác tội phạm.
4. Cố ý lộ bí mật công tác
5. Làm sai lệch kết quả điều tra: Những cán bộ dưới quyền tướng Ngọ đã ép cung, đe dọa, làm sai lệch những lời khai của ông Dương Chí Dũng liên quan đến tướng Ngọ.

Cho đến thời điểm này, vụ án 'cố ý lộ bí mật công tác' mới chỉ được công bố quyết định khởi tố vụ án, còn quyết định khởi tố bị can vẫn còn phải chờ 'được xem xét'. Điều này còn phụ thuộc vào trận chiến của 16 nhân vật trong bộ chính trị.

Thượng tướng, thứ trưởng bộ công an Phạm Quý Ngọ năm nay 60 tuổi, hiện là ủy viên ban chấp hành trung ương đảng – đây cũng là một cơ quan đầy quyền lực trong đảng cộng sản. 

Trong trường hợp muốn khởi tố điều tra đối với tướng Ngọ, thì trước đó đảng cộng sản và chính phủ Việt Nam sẽ thực hiện các thủ tục dựa trên những quy định bất thành văn như sau:

Bước 1: Khai trừ khỏi vị trí ủy viên trung ương đảng
Bước 2: Khai trừ các chứ vụ đảng trong đảng ủy bộ công an
Bước 3: 'Miễn nhiệm' chức vụ thứ trưởng bộ công an
Bước 4: Đình chỉ công tác
Bước 5: Khai trừ khỏi đảng
   
Trên đây chỉ là các kịch bản dự đoán qua kinh nghiệm của Bảng Đỏ tui sau nhiều năm sống dưới chế độ cộng sản, trên thực tế một số thủ tục thể được đảng 'linh động' bỏ qua. 

Trong trường hợp vây cánh và quyền lực của tướng Ngọ còn mạnh, các thủ tục này có thể kéo dài nhiều năm trời. Thậm chí, vẫn có thể xảy ra kịch bản tướng Ngọ 'hạ cánh an toàn' bằng các thủ tục về hưu để thoát bị truy tố.

Quan sát vụ việc, Bảng Đỏ tui bỗng liên tưởng đến xứ cộng sản Bắc Triều Tiên 'anh em', nhất là về cuộc chiến quyền lực giữa tên Ủn và người chú dượng. Không chừng chóp bu cộng sản Việt Nam lại bắt chước, rồi cho diễn kịch bằng cách tổ chức cuộc họp toàn đảng có truyền hình trực tiếp, xong bất ngờ ra lệnh công an tóm cổ tướng Ngọ. Sau đó là mở phiên tòa đấu tố theo kiểu 'nhân dân tuyệt đối ủng hộ đảng', rồi cho dư lợn viên thi nhau lên đồng tự sướng như Bắc Triều Tiên... 

Các kịch bản trên dù diễn ra theo chiều hướng nào đi nữa cũng chỉ khiến cho chuyện cung đình cộng sản thêm hồi gay cấn. Còn đối với nhân dân, giá xăng vẫn cao, lạm phát phi mã, công nhân không có tiền về quê ăn tết, tham nhũng tràn lan, công an tiếp tục đàn áp, giết hại dân lành...    

Đới với độc giả Danlambao, chúng ta hiểu rằng những lời khai của ông Dương Chí Dũng về tướng Phạm Quý Ngọ cũng chỉ là biểu hiện của một cuộc chiến quyền lực trong hàng ngũ chóp bu đảng. Với người cộng sản, khi đã lên được đỉnh cao quyền lực thì không ai lương thiện cả. Thế nên, cá nhân Bảng Đỏ tui không bao giờ tin vào cái gọi là 'quyết tâm chống tham nhũng' nhố nhăng của đảng cộng sản.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét