Thứ Năm, 23 tháng 5, 2013

Thói côn đồ gia truyền Của đảng csVN , thể hiện qua cách hành xử ...

"Thói côn đồ gia truyền của đảng csVn" , Thể hiện qua cách Nhà cầm quyền Tỉnh Nghệ an " Hành & Xử " đối với Nhân Dân ! Bản chất của đảng càng ngày càng lộ hết , giống như đảng đang bị Nhân Dân lột hết áo quần ... ( Long Cu - Hai Phong )
Comment: danlambao

  • Hình biểu tượngGa tre  LONG CU  2 hours ago
    Đúng rồi đảng đang bị Nhân Dân lột hết quần áo ....hichic mà sao không lột thêm chút nữa đi mà tự dưng tới đó rồi ngừng , kỳ nha hehehe . Thân mến thưởng một like
    • Hình biểu tượng
      JU MONG Sin Sự.  LONG CU  2 hours agokhông thấy được mặt thằng bác cũng buồn, nhưng nhạy cảm quá đi...

      ***
      Hình biểu tượng
      Nguyễn thị Đoản  an hour ago
      Vinh : Nghệ An cậy là "Quê Chồng Của Đảng" hại dân quá lắm , bà không thể chịu đựoc nữa thề ... Coi đảng như Con Gián Con!
      • Hình biểu tượng
        Nhi Nhi  Nguyễn thị Đoản  an hour ago
        Ai cũng hiểu như Bà cùng có tinh thần cao ngất , Việt Nam sẽ đè Đít lên đảng ... có mà chết toi ngay . Cảm ơn còm hay .

    ==========================================================

    Theo Tiếng Trống Đồng BLOG :



    .
                     
        .


    1) Phiên tòa phúc thẩm 8 thanh niên yêu nước tại Nghệ An




    Danlambao - Sáng nay, 23/5/2013, 8 thanh niên yêu nước sẽ bước ra phiên tòa phúc thẩm trong một vụ án chính trị lớn nhất từ trước đến nay tại Nghệ An. Dưới cơn mưa nặng hạt, hàng trăm người dân từ khắp nơi đã đổ về khu vực Tòa án tỉnh Nghệ An (Địa chỉ: 105A- Nguyễn Thị Minh Khai, TP. Vinh) để ủng hộ tinh thần cho những thanh niên yêu nước.

    Mặc dù được thông báo đây là phiên tòa 'công khai', nhưng trước ngày xử, CA Nghệ An đã huy động lực lượng nhằm uy hiếp, sách nhiễu người dân đến tham dự phiên tòa. Có tin nói rằng, để chuẩn bị cho cuộc đối đầu với nhân dân diễn ra sáng nay, nhà cầm quyền Nghệ An đã huy động một lực lượng ô hợp gồm dân phòng, côn đồ, công an... với số lượng lên đến 1600 quân.
    *********
    Theo Truyền Thông Chúa Cứu Thế (VRNs): Phiên tòa kết thúc lúc 17h chiều nay.

    Kết quả phiên tòa phúc thẩm: 4 người giữ y án sơ thẩm và 4 người có giảm án. Cụ thể như sau: Paulus Lê Sơn giảm 9 năm, Nguyễn Văn Duyệt giảm 6 tháng, Nguyễn Văn Oai giảm 6 tháng, Nguyễn Xuân Anh giảm 1 năm. Các anh Hồ Đức Hòa, Trần Minh Nhật, Nguyễn Đình Cương và Thái Văn Dung bị giữ y án.


    - Trong giờ nghỉ trưa, lúc 12g41 anh Phẩm (cậu ruột của Paulus Lê Sơn) cho biết:


    “Bên trong phiên tòa mỗi gia đình nạn nhân chỉ được 3 người thân tham gia, còn lại hầu hết là công an. Paulus Lê Sơn bị qui kết vào điều 79 khoản 2. Tinh thần các anh em bình thường, riêng Paulus Lê Sơn bị xúc động khi biết tin mẹ bị mất nên tinh thần có xuống. Trong phiên tòa không có sự cố tai nạn nào, tuy nhiên hoàn toàn không có người nước ngoài, phóng viên nước ngoài, mà chỉ có các phóng viên của nhà nước.

    Cập nhật lúc 10h10: Người dân cho biết, đến thời điểm này đã có khoảng 7 người bị bắt, trong đó có bà Nguyễn Thị Hóa (mẹ Nguyễn Đình Cương)

    Truyền Thông Chúa Cứu Thế (VRNs) cho biết: Anh Nguyễn Văn Thu (anh trai Nguyễn Văn Duyệt) đã bị công an bắt và đánh đến bất tỉnh.

    CA Nghệ An kết hợp với côn đồ, dân phòng... và các lực lượng ô hợp khác đang ra sức cướp giật tài sản của người dân đến tham dự phiên tòa.

    Cập nhật lúc 09h40: Có ít nhất 3 người đã bị CA bắt đi thô bạo, gồm chị Bùi Thị Minh Hằng, anh Nguyễn Văn Thu (anh trai Nguyễn Văn Duyệt) và một người chưa rõ tên.

    Các hàng quán quanh khu vực tòa án đã bị CA ép buộc phải đóng cửa. Người dân tiếp tục bị xô đẩy ra khỏi khu vực xử án.


    Tin cập nhật lúc 09h00: Công an, mật vụ tràn ngập khắp các ngả đường. Khu vực chung quanh tòa án bị phá sóng điện thoại, CA liên tục gây hấn, xô xát với nhân dân.

    Nhân dân Quỳnh Lưu kéo đến tham dự phiên tòa bị CA chặn lại và cướp băng-rôn.

    Người dân kể lại: Vào tối hôm qua, nhân dân Quỳnh Lưu khi hành hương tham dự buổi thắp nến cầu nguyện cho 14 thanh niên yêu nước đã bị công an Nghi Lộc kết hợp với côn đồ kéo đến phá rối. Ngay lập tức, bà con đã phản đối quyết liệt trước những hành vi trên.

    Với sự đoàn kết của mọi người, nhân dân Quỳnh Lưu cùng bà con địa phương đã anh dũng vùng lên tóm gọn tổng cộng 3 tên côn đồ, một số chạy thoát. Những tên côn đồ này sau đó bị nhân dân mang nhốt lại trong nhà kho, qua kiểm tra thì phát hiện bọn chúng mang theo rất nhiều đồ chuyên dụng của công an. 




    * Ảnh: Bà Nguyễn Thị Hóa, mẹ anh Nguyễn Đình Cương giơ cao biểu ngữ "Con tôi vô tội" dưới mưa. Anh Nguyễn Đình Cương là 1 trong 8 thanh niên yêu nước sẽ bước ra phiên tòa phúc thẩm tố cáo chế độ sáng nay. 

    Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm diễn ra hôm 8/1/2013, bà Nguyễn Thị Hóa đã bị CA đánh đập dã man sau khi khuyên con trai mình hãy vững vàng.  Hậu quả là bà Hóa đã phải nhập viện 2 tháng vì chấn thương sọ não.


    Cập nhật: Lúc 09h30, bà Nguyễn Thị Hóa - người mẹ kiên cường của anh Nguyễn Đình Cương đã bị CA bắt mất tích sau nỗ lực kêu gọi trả tự do cho con trai mình.

    Người dân đến ủng hộ tinh thần các thanh niên yêu nước đã bị ngăn chặn và sách nhiễu dưới nhiều hình thức khác nhau. CA chìm nổi thường xuyên xuất hiện để cướp băng-rôn của mọi người.

    Tin cập nhật lúc 07h30 cho biết: Toàn bộ khu vực chung quanh Tòa án tỉnh Nghệ An đã bị bao vây bởi hàng rào công an dày đặc. Toàn bộ xe cộ, đặc biệt là ô tô bị cấm lưu thông gần khu vực này. 
    Lực lượng ô hợp gồm: công an, côn đồ, cảnh sát giao thông... canh giữ đoàn xe chở thân nhân 4 gia đình thanh niên thuộc giáo xứ Yên Hòa, Quỳnh Vinh, Quỳnh Lưu, Nghệ An là Hồ Đức Hòa, Hồ Văn Oanh, Nguyễn Văn Duyệt và Nguyễn Văn Oai đến tham dự phiên tòa. Ảnh: Truyền Thông Chúa Cứu Thế (VRNs)
    Sáng nay, trời Nghệ An mưa rất to, tuy nhiên đã có hàng trăm người dân có mặt bên ngoài phiên tòa để ủng hộ cho các thanh niên yêu nước. Bất chấp sự uy hiếp của một lực lượng CA dày đặc, cách khu vực tòa án khoảng 500m đã có rất đông người dân tập hợp cùng nhau.

    Phiên tòa bắt đầu lúc 07h30 phút, 8 thanh niên yêu nước sẽ có mặt trong phiên phúc thẩm hôm nay để tố cáo chế độ là các anh: Hồ Đức Hòa, Lê Văn Sơn, Trần Minh Nhật, Thái Văn Dung, Nguyễn Đình Cương, Nguyễn Xuân Anh, Nguyễn Văn Duyệt, Hồ Văn Oanh.

    Đây được xem là vụ án chính trị lớn nhất tại Nghệ An, 8 người bị truy tố đều là những thanh niên yêu nước và có nhiều hoạt động gây ảnh hưởng tích cực đối với sự phát triển của xã hội. Trong vụ án này, có tổng cộng 14 người bị bắt giam và truy tố. Sau phiên sơ thẩm, có 6 người không tiếp tục kháng án là Đặng Xuân Diệu, Nguyễn Đặng Minh Mẫn, Nông Hùng Anh, Nguyễn Văn Oai, Đặng Ngọc Minh, Nguyễn Đặng Vĩnh Phúc.



                                                    =========================


    2) Bà mẹ kiên cường Nguyễn Thị Hóa: Con tôi vô tội


    CTV Danlambao - Trong trận càn đàn áp nhân dân sáng nay, CA Nghệ An đã huy động lượng lượng rất đông, với quân số áp đảo gấp 10 lần dân thường. Trong số này, xuất hiện một lực lượng cực kỳ quái dị là các nữ công an bịt mặt chuyên đi bắt người và đánh người. 

    Đặc điểm nhận dạng của nhóm nữ công an này là cùng mặc một kiểu áo hoa lốm đốm (loại áo chống nắng), khuôn mặt thì bịt kín giống hệt những tên khủng bố. Những nữ công an này khi bắt người thì ra tay hết sức tàn bạo, nhưng do sợ người dân nhận mặt nên họ đã phải che kín mặt.

    Sáng nay, mẹ ruột anh Nguyễn Đình Cương là bà Nguyễn Thị Hóa trong lúc cố gắng kêu gọi trả tự do cho con trai mình đã bất ngờ bị nhóm nữ CA này xông vào tấn công, bắt bớ.  Hình ảnh gửi đi cho thấy, nhóm phụ nữ bịt mặt này đã được đào tạo rất bài bản về các đòn trấn áp, bắt bớ nhân dân.

    Trong lúc vây bắt bà Hóa, bọn chúng đã bấm huyệt, rồi khống chế nạn nhân bằng cách giữ chặt tay. Sau đó, một nữ CA bịt mặt khác dùng một vật lạ đâm vào vùng bụng dưới khiến bà Hóa ngã quỵ vì đau đớn.

    Bà Hóa bị đưa về giam giữ tại đồn CA. Tuy nhiên, trước thái độ cương quyết của một bà mẹ thương con, công an buộc phải thả bà vào lúc 12 giờ trưa.

    * Ảnh trên cùng: Bà Nguyễn Thị Hóa và con trai Nguyễn Đình Cương

    Trao đổi với Danlambao, bà Hóa cho biết: Hiện nay, cơ thể bà vẫn còn rất đau đớn, chân tay run rẩy không thể đi lại được. Trong lúc bắt giữ, bà Hóa nói rằng đã bị những phụ nữ bịt mặt dùng một vật cứng và nhọn đâm vào vùng bụng dưới. Cú đâm bằng vật lạ khiến bà cảm thấy rất đau đớn mỗi lần bước đi.

    Con trai bà Nguyễn Thị Hóa là anh Nguyễn Đình Cương, 1 trong 8 thanh niên yêu nước bị đang đưa ra phiên tòa phúc thẩm sáng nay. 

    Tại phiên tòa sơ thẩm diễn ra hồi tháng 1/2013, anh Cương bị kết án 4 năm tù giam và 3 năm quản chế. Thời điểm ấy, vì lâu ngày không gặp và thương nhớ con, bà Hóa không kìm lòng đã lên tiếng khuyên con hãy vững vàng, đồng thời kêu gọi "Các con đừng sợ". Ngay lập tức, bà bị lôi ra ngoài, sau đó bị CA đánh chấn thương sọ não phải nhập viện 2 tháng.

    Tại phiên phúc thẩm hôm nay, bà Hóa không được vào tham dự phiên tòa con trai mình. Quá phẫn uất, bà chỉ biết kêu gào gọi tên con trong vô vọng.

    Mặc dù toàn thân còn rất đau đớn, nhưng bà Hóa đã từ chối không đi bệnh viện để khám thương. Hiện nay, bà vẫn tiếp tục ngồi bên ngoài phiên tòa để chờ tin con, xung quanh công an vẫn tiếp tục bám sát.

    Bất kể phiên tòa phúc thẩm hôm nay diễn ra thế nào chăng nữa, chắc chắn anh Nguyễn Đình Cương sẽ luôn mỉm cười vì có một người mẹ kiên cường và bất khuất.
    CTV Danlambao
    danlambaovn.blogspot.com

                                          ==============================


    3) Nguyễn Trung - Trấn áp chỉ đưa chế độ XHCN đi tới sụp đổ ! 

    (*KimThanh)


    Nguyễn Trung


    Các bậc cha mẹ trong cả nước, xin hãy cùng nhau bảo vệ và hậu thuẫn khát vọng tự do và tinh thần yêu nước của con em chúng ta!
    Ông Hồ Ngọc Nhuận coi cách thức tiến hành vụ xử án Nguyễn Phương Uyên – Đinh Nguyên Kha ở Long An là một việc làm ô nhục . Luật sư Lê Hiếu Đằng :"... Trong vòng chưa đầy 24 giờ hàng nghìn người có lương tri sống ở trong nước và ở nước ngoài đã ký tên vào Lời kêu gọi ngày 20-05-2013, nội dung:" phản đối bản án đánh vào lòng yêu nước của hai sinh viên Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha, và đòi trả lại tự do cho họ ngay tức khắc." Dư luận tiến bộ trên thế giới bầy tỏ sự bất bình về bản án, đồng thời cảnh báo việc xử án như vậy cho thấy sự vi phạm ngày càng nghiêm trọng Công ước về Quyền con người mà Chính phủ Việt Nam đã ký kết tham gia.
    Không thể nói khác, bản án Long An ngày 16-05-2013 kết tội tổng cộng 14 năm tù dành cho hai thanh niên yêu nước Uyên và Kha mang tính khủng bố. Bản án này là bước leo thang mới tiếp theo các bản án trước đó dành cho những người yêu nước có hành động biểu thị chính kiến một cách ôn hòa và đã bị kết án tù đày trong những năm vừa qua.
    Điều vô cùng tệ hại là bản án Long An ngày 16-05-2013 trên thực tế đã trực tiếp đánh vào khát vọng tự do và tinh thần yêu nước của của thanh niên cả nước ta.
    Đấy là bản án muốn khuất phục và nô dịch hóa giới trẻ, để phục vụ cho việc củng cố, bảo toàn chế độ hiện hành. Thử hỏi, trước những thách thức mất còn đất nước đang phải đối mặt, chúng ta không dựa vào thanh niên trong sự ngiệp xây dựng và bảo vệ đất nước thì sẽ dựa vào ai? Đánh vào thanh niên như thế không phải là trực tiếp đánh vào đất nước?
    Tại Hội nghị Trung ương 7 khóa XI, lãnh đạo ĐCSVN coi “công tác dân vận là nhiệm vụ có ý nghĩa chiến lược…, - nhấn mạnh - …đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận là rất cần thiết trong tình hình hiện nay…”, đồng thời “hoan nghênh và cảm ơn đồng bào, chiến sĩ cả nước và kiều bào ta ở nước ngoài đã nhiệt tình hưởng ứng, tham gia đóng góp ý kiến xây dựng dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992… So với bản dự thảo được công bố, đã có rất nhiều ý kiến của nhân dân được tiếp thu, tập trung vào nhiều vấn đề quan trọng...” Trong bối cảnh như vậy, bản án Long An ngày 16-05-2013 bóc trần sự khác biệt đen/trắng đối chọi nhau giữa những lời nói tốt đẹp này và sự thật đầy không khí trấn áp của bản án Long An. Sự thật cũng cho nhân dân cả nước thấy: Ngày 17-05-2013 Ủy ban Dư thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 đã đưa ra phiên họp Quốc hội lần này bản dự thảo mới, với nội dung về cơ bản vẫn giữ nguyên như cũ những điều quan trọng nhất trong Hiến pháp 1992. Vân vân…
    Không thể không đặt ra những câu hỏi:
    - Nói và làm đối nghịch nhau sống sượng như vậy, phải chăng những người nắm thực quyền trong ĐCSVN tin rằng có thể đánh lừa được nhân dân, để tiếp tục xiết chặt quyền lực mình đang nắm giữ?
    - Làm như thế, đất nước sẽ giữ vững được chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ, đất nước sẽ tiếp tục phát triển?
    - Nói và làm đối nghịch nhau như thế, phải chăng những người có thực quyền trong ĐCSVN dứt khoát vứt bỏ con đường hòa bình cải cách thể chế chính trị đang được mở ra qua việc sửa đổi hiến pháp lần này?
    - …
    Không phải những gì Uyên và Kha đã làm và đã bị kết án một cách tàn bạo, mà là chính bản án Long An 16-05-2013, chính những bản án Long An như thế tiếp nối nhau trong suốt những năm vừa qua, cùng với sự bất nhất giữa nói và làm của những người có thực quyền trong ĐCSVN, đang từng ngày từng giờ uy hiếp sự tồn vong của đất nước!
    Hiển nhiên, trấn áp như thế đang đấy chế độ hiện hành đi tiếp tới chỗ sụp đổ, hầu như chắc chắn với thảm kịch đẫm máu. Nhân dân cả nước hãy cảnh giác!
    Các bậc cha mẹ trong cả nước, xin hãy cùng nhau bảo vệ và hậu thuẫn khát vọng tự do và tinh thần yêu nước của con em chúng ta!
    Hà Nội, ngày 22-05-2013
    Nguyễn Trung
    Tác giả gửi cho viet-studies ngày 22-5-13

                                                       ==========================

    4) Alvaro Marino - Không, tôi không cần sự khoan hồng



    Alvaro Marino




    Dịch giả: Hoàng Ngọc-Tuấn
    Alvaro Marino (1959-1981?) là một sinh viên văn khoa ở đại học La Habana và là một nhà thơ trẻ. Từ năm 1979 đến 1980, Alvaro đã bị công an tạm giữ và thẩm vấn nhiều lần vì “thái độ chính trị”. Ngày 11 tháng 3 năm 1981, trong khi đang dán một tấm bích chương chống chế độ độc tài Fidel Castro, anh đã bị bắt bởi một nhóm người mặc thường phục. Alvaro Marino vĩnh viễn mất tích kể từ đó.
    Ofelia González, người yêu của anh, còn giữ được cuốn nhật ký của anh, trong đó có một số tuỳ bút và 3 bài thơ. Cô đã lén gửi cuốn nhật ký ấy ra nước ngoài, và sau đó, bài thơ “No, yo no necesito el perdón” [“Không, tôi không cần sự khoan hồng”] đã được đăng trong tuyển tập Los poetas cubanos disidentes [Những nhà thơ bất thoả hiệp ở Cuba] do Xavier Mudarra biên tập, xuất bản tại San Martín, Peru, năm 1992.
    Nếu ngày mai bọn chúng đến đây bắt tôi,
    tôi sẽ không cần tự biện hộ,
    tôi sẽ không cần ai biện hộ cho tôi,
    tôi cũng không cần một gã luật sư công chức
    — kẻ chỉ biết đứng trước toà và nói: “Xin hãy khoan hồng...”
    Không, tôi không cần sự khoan hồng
    vì tôi không có tội.
    Tôi chỉ khao khát sự tự do cho đất nước này
    và tôi sẵn sàng chết cho điều đó.
    Hãy treo cổ tôi lên với bản án: “Đây là kẻ ngoan cố
    — kẻ đã dám khao khát tự do.”
    Ở đất nước này mọi bản án đều đã được viết sẵn
    và đã được để sẵn trong hộc bàn của những quan toà.
    Lũ hèn nhát sẽ lấy một bản án ra và điền tên tôi vào,
    và tôi sẽ nghe bọn chúng đọc thuộc lòng
    những ngôn từ mà mọi người đều đã biết.
    Không, tôi không cần sự khoan hồng cho tôi,
    vì tôi cũng sẽ không khoan hồng cho bất cứ kẻ nào
    dám giẫm đạp lên sự tự do như giẫm đạp lên rác rưởi.
    Không, tôi không cần sự khoan hồng.
    Ở đất nước này mọi bản án đều đã được viết sẵn.
    Alvaro Marino
    Dịch từ nguyên tác “No, yo no necesito el perdón” của Alvaro Marino, trong Los poetas cubanos disidentes, editado por Xavier Mudarra (San Martín: Vozmundo, 1992), 24.

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét