Thứ Tư, 15 tháng 5, 2013

Công An Việt Nam Sao Bây Giờ Nhiều Kẻ Dã Man Thế ?


1/ Tin trước phiên tòa 2 sinh viên yêu nước tại Long An


CTV Danlambao - Phiên tòa 2 sinh viên yêu nước Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha sẽ diễn ra vào sáng mai, 16/5/2013 tại  trụ sở Tòa án tỉnh Long An, 116 Trương Định, phường 1, thành phố Tân An, tỉnh Long An. Trước ngày xử án, gia đình đã được gặp Đinh Nguyên Kha sau quãng thời gian 7 tháng 5 ngày biệt tích. Được biết, tinh thần Đinh Nguyên Kha rất vững vàng và mạnh mẽ.

Về Nguyễn Phương Uyên, theo tin từ Truyền Thông Chúa Cứu Thế cho biết, CA trại giam đã cố tình ngăn chặn không cho cô sinh viên yêu nước mặc bộ áo dài truyền thống để ra tòa. Lý do được đưa ra là vì 'không đồng bộ với những người tham gia vụ án'.

Điều này cho thấy rõ sự sợ hãi của nhà cầm quyền cộng sản trong phiên tòa tố cáo chế độ sắp diễn ra, với hình ảnh đẹp về một sinh viên yêu nước, trong bộ áo dài truyền thống xuất hiện trước dư luận. Được biết, đây chính là bộ áo dài do mẹ ruột Phương Uyên là cô Nguyễn Thị Nhung tự tay may cho con gáo.

Nguồn tin cho biết, bất chấp sự ngăn cản, sẽ có rất nhiều người dân từ các nơi sẽ đổ về Long An để theo dõi phiên tòa 'công khai' lần này. 

Ngay trong tối ngày 15/5, lời kêu gọi tham gia phiên tòa tại Long An cũng đã được lan truyền dồn dập trên mạng xã hội facebook, kèm theo những thông tin hướng dẫn chi tiết về địa điểm và cách thức 'đột nhập' vào phiên tòa...
Đặc biệt, trong số này có trang Facebook Hội Những Người Quê Long An quy tụ những người sinh ra và lớn lên tại Long An đã chính thức thức Tuyên Bố Ủng Hộ Tinh Thần Uyên và Kha 

Cũng theo lời gia đình, trong buổi gặp hôm nay, 15/5/2013, Đinh Nguyên Kha tỏ ra rất lạc quan về phiên tòa sắp tới. Tinh thần Kha rất vững chãi và khẳng khái.

Diễn biến liên quan đến phiên tòa tại Long An ngày mai, 16/5 sẽ được cập nhật liên tục trên Danlambao.


                               ==============================

 Công An Việt Nam , Từ ngày theo đảng đến nay  , thường xuyên học tập " đạo đức Hồ Chí Minh" , nhưng đạo đức ngày càng xuống và trong số họ nhiều người giống như côn đồ trong vỏ bọc Công An các loại .

*********

Đỗ Thị Minh Hạnh bị chuyển trại giam và bị đánh đập trong tù

Trương Minh Đức (Danlambao) - Cách nay khoảng 1 tuần, Đỗ Thị Minh Hạnh đã bị chuyển trại Giam từ trại Z30D Bình Thuận về trại Z30A Long Khánh (phân trại 5). Huyện Xuân Lộc - Đồng Nai. 

Thông tin từ những người thăm nuôi tù nhân và người tù hết án được trả tự do cho biết là tình hình của Đỗ Thị Minh Hạnh hiện nay rất đáng báo động. Hạnh bị đau yếu nhưng quản giáo trại vẫn bắt buộc phải ra hiện trường lao động, khi Hạnh báo là bệnh nhưng CA trại giam cho là Hạnh chống đối lao động và điều kiện là phải ký bản nhận tội rồi mới giải quyết được nghỉ bệnh.

Đỗ Thị Minh Hạnh nhất quyết không ký bản nhận tội, liền sau đó CA trại giam lệnh cho các tù nhân nữ tội hình sự vây đánh Hạnh với lý do Hạnh chống lao động làm cho cả đội bị CA quản giáo phạt phải ngồi phơi nắng ngoài sân. 

Từ ngày Hạnh bị chuyển đến trại Long Khánh đến nay đã bị đánh 2 lần. Đây là đòn trả thù rất đê tiện của nhà cầm quyền CSVN đối với những người tù lương tâm. 

Qua thông tin này mong các kênh truyền thông trong và ngoài nước lên án trước hành động của kẻ bạo quyền đang hành hạ Đỗ Thị Minh Hạnh trong nhà tù. 



                                   -----------------------------------------------

3/ Vô cớ bị công an bắt giam, đánh đập


Hàn Giang (Pháp Luật TP) - Công an nghi người này bắt cóc nên giam hai ngày, đánh bầm dập.

Theo tố cáo của anh Huỳnh Sử Nguyên, tạm trú phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức (TP.HCM), anh vô cớ bị công an bắt giam, đánh bầm người.

Theo anh Nguyên, sáng 10-5, anh nhận điện thoại của một giáo viên dạy lái xe tại Trường Trung học Cảnh sát nên anh chạy ngay sang nhà người này. Đến nơi, anh bị công an khống chế, còng tay đưa anh về phòng trọ lấy giấy tờ tùy thân rồi chở thẳng về công an quận. “Khi đưa tôi về trụ sở Công an quận Thủ Đức, điều tra viên tên S. đẩy ngay tôi vào phòng và dùng cây gậy cao su quất tới tấp vào hai bên đầu gối, vào lưng tôi. Dùng tay đánh vào gáy làm tôi gục xuống, không biết gì. Vừa tỉnh dậy, điều tra viên S. còng tay tôi vào cột ở giữa nhà và tiếp tục đánh, sau đó mới lấy lời khai của tôi. Người này cho rằng tôi bắt cóc con gái của thầy giáo dạy lái xe và tống tiền ông ấy 20 triệu đồng. Biết sự việc, tôi đã giải thích với công an là con gái người thầy giáo yêu người bạn chung phòng của tôi, tôi không biết gì về việc cô này bị bắt cóc hay mất tích nhưng vẫn không được thả ra” - anh Nguyên nói.


Những vết bầm trên đầu gối mà anh Nguyên cho là do công an đánh. (Ảnh do người nhà anh Nguyên cung cấp)

Theo anh Nguyên, do bị đánh nên đêm đó anh mê man. Đến sáng hôm sau, cán bộ S. lấy lời khai và đòi đánh tiếp nhưng có một công an khác can, bảo đừng đánh nữa, cán bộ S. mới thôi. “Sau đó người bạn chung phòng của tôi đi cùng con gái thầy giáo dạy lái xe đến, báo với công an là hai người yêu nhau nhưng gia đình ngăn cản nên cô ấy tự nguyện đi với bạn của tôi chứ không có chuyện bắt cóc, tống tiền. Chiều hôm đó tôi được thả ra”.

Làm việc với chúng tôi, điều tra viên S. cho biết: Sau khi tiếp nhận đơn trình báo con gái bị bắt cóc và đòi tống tiền, công an tìm hiểu, thấy có ba cuộc gọi từ số máy của Nguyên đến người thầy giáo dạy lái xe nên đưa Nguyên vào diện tình nghi và tiến hành bắt giữ. Về những vết bầm dập trên người anh Nguyên, điều tra viên S. nói: “Lúc đó anh Nguyên bị say xỉn nên bị còng và trấn áp chứ không hề có chuyện đánh người. Bản thân các vết thương trên người anh Nguyên chúng tôi không rõ”.

Thiếu tá Lê Văn Nhiên, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH Công an quận Thủ Đức, nói: Chúng tôi đang làm rõ thông tin anh Nguyên tố cáo bị công an đánh.

Theo anh Nguyên, người giáo viên muốn nhờ công an bắt anh để biết nơi con gái ông ấy trốn nên bày trò tố cáo là anh bắt cóc, tống tiền ông ấy.

HÀN GIANG

                                      ==================================


4/ Bà con Đại Từ Thái Nguyên đi kiếu nại EVN, vừa bị công an hốt lên xe buýt, đưa đi đâu không rõ


Phương Bích - Chiều nay tôi có việc lên phố, nghe luật sư Trần Vũ Hải gọi điện, báo tin bà con dân oan Đại Từ Thái Nguyên đi khiếu nại đang bị nhốt ở trong cổng EVN. Luật sư Hải nhờ tôi mua thùng nước cho bà con, sợ bà con không ra ngoài được, mà trời thì nắng quá. 

Xong việc, tôi đi đến EVN, thấy bà con đứng bên trong thật. Nhưng chỉ được một chốc thì bỗng huyên náo. Chừng gần chục bảo vệ to khỏe, túm lấy bà con đẩy dúi dụi ra khỏi cổng. Lần đầu tiên thấy cảnh này, tôi xông đến hét lên:

- Các anh làm trò gì thế? 

Nhưng tiếng nói của tôi chìm nghỉm trong tiếng huyên náo. Người tôi run lên kỳ lạ. Trước mắt mình, đàn ông đàn bà, già trẻ bị xô đẩy cực kỳ thô bạo, đồ lề của bà con bị họ quẳng qua cổng tơi tới. Mấy phụ nữ lớn tuổi ngã sóng xoài trên mặt đất. 

Bất lực vì ko thể giúp gì được họ. Tôi chỉ mua thùng nước đưa cho họ, chụp vài kiểu ảnh đưa lên mạng. Đang post ảnh thì luật sư Trần Vũ Hải gọi điện nói, họ hốt hết bà con lên xe buýt rồi. Cổ họng nghẹn lại. Trời nắng nóng thế này, họ đưa bà con đi đâu?

Ai quan tâm, xin gọi điện cho số điện thoại này: 01234797894 

Bắt đầu đẩy bà con ra khỏi cổng EVN 

Đẩy phụ nữ ngã sóng xoài trên mặt đất 

Gạo văng tung tóe vì bị quăng vỡ bao 

Bé gái kêu khóc khi hai mẹ con bị xô đẩy ra ngoài 

Bà con ngồi giữa trời nắng gát, yêu cầu lãnh đạo EVN gặp mặt

20 giờ 07 phút

Vừa liên lạc được với bà con Hiện nay họ đang ở trại Lôc Hà. Công an đã mua cơm cho họ ăn, 

Nghe bà con nói, công an trại đang yêu cầu công an Thái Nguyên đưa bà con về.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét