Thứ Hai, 12 tháng 8, 2013

Tôi yêu hai chữ “phản động” của cộng sản

1/ Tôi yêu hai chữ “phản động” của cộng sản


Trần Thiên (Danlambao) - Cộng sản hay gán ghép cho những nhà đấu tranh đòi quyền tự do dân chủ là những tên “phản động” và cũng là câu cửa miệng của các dư luận viên,. Tuy nhiên, điều đó không ảnh hưởng gì đến những người trẻ hôm nay trong đó có tôi, tôi yêu các anh chị và các em dám dấn thân vào con đường dành lại đất nước này. Thực sự đến hôm nay tôi không tưởng tượng được một Điếu Cày bị bắt thì có hàng vạn điếu cày khác, một Cha Lý bị bắt thì hàng vạn đứa con của Cha nối tiếp sự nghiệp của cha, hay các anh chị khác như chị Tạ Phong Tần, chị Bùi Hằng, Thanh Nghiên hay em Phương Uyên, Nguyên Kha hay Việt Khang thì hàng vạn người khác nối tiếp các anh chị để dành lại đất nước này. Niềm tin của tôi mãnh liệt hơn bất lúc nào khác vì nguyên khí của đất nước còn thì dân tộc này sẽ trường tồn.

Chỉ có những tên cộng sản bất lương mới gán ghép cho các Anh, Chị là phản động, nhưng cá nhân tôi, tôi yêu hai chữ “phản động” mà các anh chị có được vì sự phản động mà các anh chị đấu tranh để cho đất nước mình bớt đi những đội quân bán vé số mà do cộng sản tạo ra. Phản động của các Anh, Chị là mơ ước một đất nước bớt đi những em bé nghèo nàn đang ăn xin, nhặt rác, hay làm nô lệ tình dục cho bọn quỷ hán cộng sản.

Các Anh, Chị đấu tranh để làm gì? Trong khi bị ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình mình, các Anh, Chị hy sinh bản thân mình không một chút vụ lợi, cái vụ lợi lớn nhất của các Anh, Chị là chống lại cái đám ăn tục đái nát cái đất nước này. Các Anh, Chị muốn chống lại bọn tham nhũng để giành lại cho những người nghèo khổ, trong đó các người già đến tuổi về hưu, không lo gì đến cơm áo gạo tiền chỉ an hưởng tuổi già với đồng lương đủ sống, không phải chỉ mất chục ngàn hàng tháng mà rêu rao cộng sản lo cho dân. Cái lo của các Anh, Chị là lo chung trong đó có bố mẹ của những dư luận viên hay an ninh, công an, hay bố mẹ của các binh sĩ và trong đó có bố mẹ tôi, trong khi cộng sản chỉ biết vơ vét cho cá nhân mình và đàn áp những người đấu tranh cho đất nước này.

Một đất nước mà người nông dân không lo khi được mùa thì giá thấp vì các doanh nghiệp nhà nước cộng sản luôn chỉ nghĩ đến lợi ích cá nhân mà ép người nông dân cho đến đường cùng quẫn, và khi mất mùa thì có bàn tay của chính phủ can thiệp cho nông dân thật sự không mị dân, đó là cái thủ lợi của các Anh, Chị đấu tranh dân chủ nhân quyền. Các Anh, Chị luôn mong muốn một đất nước văn minh dân chủ để tìm cái lợi nhất cho dân tộc, cái lợi về thương mại là hệ thống luôn làm giàu cho đất nước, hệ thống giáo dục phải bắt kịp các nước tân tiến và miễn phí giáo dục, không phải như cộng sản chỉ biết nhốt các em vào trường học để ép cha mẹ của các em để ăn cướp để làm giàu cho chính mình.

Các Anh, Chị là nhưng nhà “phản động” nhưng phản lại cái sai, cái hệ lụy mà cộng sản gây ra, phản lại những tên câm quyền nhu nhược để cho tàu cộng kiềm kẹp dân tộc mình, các Anh, Chị phản lại những tên tham nhũng bán nước hại dân và một hệ thống cai trị ấu trĩ bất lương, vậy sự “phản động” của các Anh, Chị là điều cần thiết cho đất nước này, trong thời điểm này.

Riêng cá nhân tôi “chắc không có cộng sản nằm trong này”, tôi yêu các Anh, Chị và luôn ủng hộ các Anh, Chị thậm chí tôi là người nối gót các Anh, Chị để đấu tranh cho dân tộc của tôi, của anh, chị, em và của tất cà chúng ta. 

Tổ Quốc – Danh Dự - Trách Nhiệm

Chúc các Anh, Chị chân cứng đá mềm!


danlambaovn.blogspot.com

=================================================================

Việt gian Việt Nam coi : Thiên triều là Cha, Khựa kia là Mẹ, bên kia biên giới là nhà   (*) Thanh Thanh )


Biếm họa PHO (Danlambao)

=================================================================


2/ Mạng lưới Blogger Việt Nam tiếp xúc với Ủy ban Luật gia Quốc tế


Mạng lưới Blogger Việt Nam Ủy ban Luật gia Quốc tế (The International Commission of Jurists - ICJ) là tổ chức tập hợp các luật sư, luật gia, thẩm phán, giáo sư đại học chú trọng và dựa vào công pháp quốc tế để bảo vệ những giá trị, tiêu chuẩn phổ quát về nhân quyền. Thứ 6, ngày 2, tháng 8, năm 2013 tại văn phòng của ICJ ở Bangkok, các đại diện của Mạng lưới Blogger Việt Nam gồm Nguyễn Anh Tuấn (Đà Nẵng), Phạm Đoan Trang (Hà Nội), Nguyễn Thảo Chi (Sài Gòn), Nguyễn Lân Thắng (Hà Nội) và Nguyễn Nữ Phương Dung (Sài Gòn) đã đến tiếp xúc với ICJ và trao Tuyên bố 258.

Tiếp đón các bạn blogger là cô Leong Tsu Quin, cố vấn của Ủy ban Luật gia Quốc tế tại Bangkok. 

Trong dịp này, các bạn blogger đã trình bày với đại diện của ICJ về bối cảnh chính trị và tình trạng đàn áp của nhà nước đối với các quyền tự do dân chủ, vi phạm những điều căn bản nhất của Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền và viễn ảnh tiêu cực cho Việt Nam cũng như uy tín của Liên Hiệp Quốc nếu Việt Nam được chấp nhận trở thành thành viên của Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc. 

Bên cạnh việc trình bày mục tiêu và nội dung Tuyên bố 258, dựa vào những lãnh vực và vai trò của ICJ, các blogger đã cung cấp cho cô Leong Tsu Quin nhiều thông tin về các vụ án mà ICJ quan tâm. Đặc biệt, qua các vụ án đã xảy ra, các bạn cũng đã trình bày về các chu trình tư pháp không được đảm bảo, các quyền được hưởng phiên tòa công bằng không được đáp ứng. 

Blogger Phương Dung, Đoan Trang, Nguyễn Anh Tuấn và đại diện của ICJ 

Như lần tiếp xúc với Office of United Nations High Commissioner for Human Rights (OHCHR)Front Line DefendersCommittee to Protect JournalistĐại sứ quán Hoa KỳĐại sứ quán Thụy Điển, các đại diện của Mạng lưới Blogger Việt Nam cũng đã đề xuất một số kiến nghị trong đó là việc ICJ quan tâm hơn về tình trạng vi phạm những công ước, pháp lý quốc tế, có ý kiến về việc nhà nước Việt Nam đang vận động cho chiếc ghế trong Hội đồng Nhân Quyền nhiệm kỳ 2014-2016. Các blogger cũng đề nghị việc ICJ ra tuyên bố lên án điều 258. 

Cô Leong Tsu Quin đã tiếp nhận Tuyên bố 258 và đánh giá cao việc blogger Việt Nam sang thăm văn phòng ICJ tại Bangkok. Cô cũng đã trình bày các hoạt động mà ICJ đã thực hiện để nâng cao năng lực luật sư nhân quyền VN và cho biết ICJ quan tâm đặc biệt đến việc một số blogger có tên trong tuyên bố như Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Phạm Văn Hải đã từng bị tạm giữ chỉ vì đi phân phát bản Tuyên ngôn Quốc tế Nhân quyền. Cô cho biết ICJ sẽ đưa ra Tuyên bố trong thời gian thích hợp cũng như giúp các blogger Việt Nam gửi Tuyên bố 258 đến các tổ chức có quan hệ với ICJ trên thế giới. 

Đại diện của ICJ - Leong Tsu Quin tiếp nhận 
Tuyên bố 258 từ Blogger Nguyễn Lân Thắng

Hướng về tương lai, đôi bên thống nhất sẽ tiếp tục mối quan hệ để góp phần cùng các cơ quan, tổ chức quốc tế khác tạo áp lực lên nhà nước CHXHCNVN để giải quyết tệ trạng và cải thiện tình trạng nhân quyền ở VN. 

Mạng lưới Blogger Việt Nam sẽ tiếp tục tường trình những buổi tiếp xúc vừa qua với các tổ chức quốc tế khác. 

                                                   ==========================

3/ Ông Đại sứ ngây thơ thật !


Nhà láo Việt Nam (Danlambao) - Vừa qua đội ngũ nhà láo chúng tôi có nhận được yêu cầu đính chính và xin lỗi của ông về việc đưa tin không chính xác về tình hình Nhân quyền Việt Nam đã được cải thiện, ai nấy nghe xong ôm bụng cười lăn lộn.

Ông quả là ngây thơ thật đấy, không đùa đâu!

Không hiểu ông Đại sứ của Hợp chủng quốc Hoa Kỳ ở VN bao lâu rồi và ông là người nghe và nói được tiếng Việt mà sao ông không chịu hiểu về văn hóa và con người VN gì hết!

Nếu xứ của ông dạy con người luôn luôn phải biết lịch sự với hai chữ cám ơn và xin lỗi thì xứ chúng tôi điều đó hoàn toàn không có nhé, thay vì nói thank you thì chúng tôi chỉ biết nói F@## you! còn sorry à? Đừng có mà mơ! Chỉ có những ai thần kinh mới dùng từ đó.

Đó mới chỉ nói về hạng thứ dân thôi đấy chứ còn đội ngũ nhà Láo chúng tôi thì ưu việt hơn nhiều!

Để làm được nhà láo không những bản thân chúng tôi phải cố gắng tự vận động mà còn phải kể đến công lao của bố, mẹ, bác, dì, cô, chú đóng góp cho sự nghiệp báo chí cách mạng, ông hãy nhìn anh Trần Bình Mình đấy, biết ảnh con ai không, con nhà tông không giống lông cũng giống phao câu đấy ông ạ!

Còn bọn tôi ai nấy đều có họ hàng dây mơ rễ má lý lịch nhân thân và gia đình tốt và chúng tôi hãnh diện về điều đó, cũng chính vì thế mà chúng tôi là một đội ngũ ưu việt của đảng với những bổng lộc dồi dào với ngòi viết lá cải câu view.

Ông có biết vị trí chúng tôi của chế độ CS không nhỉ?

Một giám đốc đài truyền hình hay tổng biên tập một tờ báo hàm ngang thứ trưởng, còn phóng viên nhà báo thì cỡ chủ tịch phường phải xếp re hà cớ gì chúng tôi lại phải đính chính với đính phụ về một bài báo cơ chứ?

Riêng về bài báo Nhân quyền VN có tiến bộ chúng tôi láo đấy rồi có sao không?

Ông cũng thấy rồi đó, chuyến đi Mỹ của chủ tịch Tư Sâu nước chúng tôi dù với vai trò đại sứ ông đã hổ trợ tối đa thậm chí đón tại chân cầu thang nhưng chính phủ của ông coi nguyên thủ của chúng tôi như miếng giẽ rách, thậm chí ăn ngủ đều phải móc tiền túi chi trả thật là mất mặt.

Ngay sau khi gặp người đồng nhiệm là Tổng Thống Obama chủ tịch nước chúng tôi đã nói nhân quyền giữa hai nước có nhiều khác biệt và sẽ cố gắng để cải thiện, và anh Tư Sâu giữ lời chứ đâu có nuốt lời khi nhân quyền nước chúng tôi cải thiện từng ngày chỉ có điều cải thiện theo chiều hướng... lùi chứ không phải tiến!

Nếu người Mỹ luôn thích yes or no thì ở VN ông nên quên điều đó đi.

Bây giờ nếu quy trách nhiệm báo nào nói, nguồn ở đâu mà dám nguy biện thì người này chỉ người kia, người kia chỉ người nọ, người nọ xọ người khác rốt cuộc im re.. chìm xuồng coi như xong.

Còn lời yêu cầu xin lỗi thì ông nói với anh Đinh Thế Huynh đấy, anh ấy là người chỉ đạo nghệ thuật giàn hợp xướng vẹt nhồng xem anh í nói sao?

Hehe, cùng lắm thì anh ấy đóng cửa cho nhân viên ra nói sếp đi công tác hay bận họp là hết phim. Cứ, ngồi đó mà chờ dài cổ đi nhé.

Việt Nam mà đâu phải Mỹ mà luật với chả lệ!

Ông cũng đừng có chửi thầm trong bụng bọn tôi láo lếu nhé, vì lãnh tụ M râu của chúng tôi còn láo hơn nhiều đấy!

Đây là nước Việt Nam không phải nước Mỹ ông nhé.

Nhà láo Việt Nam


                                               ===========================


  Theo Bảo Mai Blog " 

Sunday, August 11, 2013

4/ Nữ 'thầy bói' Anh chết ở Sài Gòn

              image
                   Bà Jay nói đã học xem tướng số từ người quen khi mới 8 tuổi.

   Công an Việt Nam đang tiếp tục điều tra về cái chết của một công dân Anh tại khu “Phố Tây” ở phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, Tp HCM, theo truyền thông trong nước.
Theo tin sơ bộ, vào ngày 08/08/2103, người ta phát hiện bà Jay Julia Anne chết trên giường sau khi nhân viên một khách sạn tại hẻm 14 đường Đỗ Quang Đẩu nghi vấn khi gọi cửa phòng không nghe trả lời, và nhiều người thấy có mùi hôi bốc mùi nồng nặc từ bên trong.
Được biết bà Jay, sinh năm 1970, đã tới thuê phòng lưu trú tại khách sạn này từ đầu tháng Một năm nay và đã chết nhiều ngày do thi thể đã bắt đầu phân hủy.
Công an quận 1 cũng được báo chí trong nước dẫn lời mô tả điều họ gọi là ‘qua khám nghiệm hiện trường ban đầu xác định thi thể nạn nhân không có tác động ngoại lực từ bên ngoài’.
Trong khi đó báo Anh Daily Mail mô tả Jay chính là phụ nữ đã rời Sussex, nước Anh khi còn ở tuổi vị thành niên, để tới Đông Nam Á vừa đi làm vừa du lịch.
Báo này mô tả bà Jay hành nghề xem tướng số tại phường Phạm Ngũ Lão qua bói bài và xem tay.
Được biết đa số khách hàng tới xem tướng số là người Việt Nam, tuy cũng có nhiều du khách nước ngoài mời bà xem bói tại nhà.
‘Nhiều khi người ta chỉ đặt xem có 15 phút nhưng rồi cả buổi kéo dài tới 2-3 tiếng', bà Jay từng nói chuyện với tạp chí AsiaLife trong một cuộc phỏng vấn.
Bà nói với tạp chí này rằng có lần đã có cả dân xã hội đen tại Việt Nam tìm tới bà để xem tướng cho một “bố già”.
‘Sau đó người ta gọi rất nhiều bia và muốn tôi ở lại đó, và bố già nói rằng ông rất thích tôi và nói rằng tôi xem bói đúng tới 90%’, bà Jay được dẫn lời cho hay.

         -------------------------------------

                Một cái chết bí ẩn tại Sài Gòn

                 image
http://baomai.blogspot.com/2013/07/mot-cai-chet-bi-tai-sai-gon.html

  Karin Joy Bowerman USA & Cathy Huỳnh Canada chết b...

               image 
http://baomai.blogspot.com/2012/08/karin-joy-bowerman-usa-cathy-huynh.html

                           ==============================

Naked British woman Julia Anne Jay found dead in hotel room in Vietnamese backpacker district

                   image
A British fortune teller, who set out from Sussex to seek her own fortune when she was in her late teens, has been found naked and dead in a seedy rented room in Vietnam.

Julia Anne Jay, 43, had been renting the room in Saigon, also known as Ho Chi Minh City, since January as she plied her trade as a fortune teller in the nearby streets.
But police have been called to the hotel, located in an alley in the city’s backpacker district, after the staff broke into her room on the second floor and found her body in the initial stages of decomposition.

Tragic fate: British fortune teller Julia Anne Jay, aged 43, was found dead in her hotel room in Ho Chi Minh City

Although there were no obvious signs of foul play, police, confirming Miss Jay had been dead for several days, said they were continuing their investigations.
It is believed Miss Jay is the same woman who set out from her English home in her late teens to travel through South East Asia, working her way as she went.
In recent months she has been a familiar figure in scarfs and traditional dress, earning what she can in the Pha Ngu Lao district of the city by turning over her tarot cards and reading palms of people in the street.

In a recent interview with the ex-patriate magazine AsiaLife, she said she had first learned the ways of a fortune teller at the age of eight from a friend of her adopted grandmother.
Then, in her late teens, she set off from Sussex for the far east, where she has spent most of her life.

She bought precious stones and silver in India and sold them in Greece, where a friend gave her a pack of tarot cards, she told the magazine.
Then she travelled back to the far east, setting up in Bali where she ran a guesthouse for 10 years and spent large amounts of time meditating.
She said of her fortune-telling skills: ‘I believe I’m 100 per cent accurate. I wouldn’t be doing it if I weren’t.’ 
While most of her clients in recent times have been Vietnamese - many have hired her to go to their homes - she has told fortunes for Western tourists.

               image      
Popular destination: Ben Thanh market in Ho Chi Minh City, Vietnam, is a regular hotspot for backpackers  

               image          

  Holiday resort: Many visitors to the country head for Ho Chi Minh. Julia Anne Jay had been renting a room there since January
Sometimes, she told the magazine, a 15-minute reading might turn into an emotional two or three-hour sessions ending with the customer in tears.
On one occasion, she recalled, a henchman for a local mafia ‘godfather’ came to search her out to set up a session for his boss.
‘Afterwards he (the Mafioso) ordered loads of beer and insisted on me staying there,’ she told the magazine. ‘Then I asked the translator “He’s happy with me, right?” and he said “Yes, he loves you. You’re 90 per cent correct.”’ 
However, Miss Jay said that foreigners displayed mixed feelings about her.
‘Some tourists, mainly young English guys, in a foreign country for the first time, are feeling unnerved and want to show off. They can sometimes give me a hard time.’ 
A crowd of people who knew the fortune teller gathered outside the small hotel where she had been staying when an ambulance came to pick up her body and carry it to the mortuary.
Police said the cause of death had yet to be ascertained.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét