Thứ Ba, 20 tháng 8, 2013

Côn an Hành hung blogger và bị người dân cùng CSGT túm về đồn

1/ Côn an tiếp tục côn đồ : Hành hung blogger và bị người dân cùng CSGT túm về đồn


CTV Danlambao - Như Dân Làm Báo đã đưa tin vào ngày 17/08/2013 côn an đã có hành vi xông vào khách sạn, hành hung đánh đập phụ nữ và trẻ em. Hôm nay, 20/08/2013, đám côn an này lại tiếp tục có những hành vi cực kì hung hãn và coi thường pháp luật đối với những blogger đã tham dự phiên tòa xử 2 bạn trẻ Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha tại Long An.

Lúc 10 sáng 20/08/2013, một số blogger và bạn bè gồm chị Trần Thị Nga, anh Lê Quốc QuyếtĐinh Văn Thi và một người bạn trên đường đi từ Vũng Tàu về Sài Gòn. Tuy nhiên, đến cổng chào TP Vũng Tàu thì bị CSGT TP Vũng Tàu chặn lại. Khi anh Lê Quốc Quyết xuống hỏi lí do chặn xe anh lại thì viên CSGT này ấp úng trả lời có an ninh yêu cầu họ chặn xe các anh lại.

Ngay lúc đó, đám côn đồ khoảng 6-7 người đã theo các anh chị mấy ngày nay từ Sài Gòn xuống Vũng Tàu đã lao vào đánh đập Lê Quốc Quyết và Đinh Văn Thi rất dã man. Lê Quốc Quyết bị đánh rách miệng, lấy đá đập vào đầu nhưng anh may mắn né được và làm vai sưng tấy. Anh Đinh Văn Thi bị chúng lôi từ trong xe ô tô ra, liên tục đấm đá và bạo hành dã man. Cùng lúc đó, chiếc xe bị chúng đập không thương tiếc, gãy kiếng chiếu hậu, vỡ đèn xi-nhan và hư hỏng nhiều bộ phận khác.

Chứng kiến sự hung hãn, vô pháp luật của đám an ninh côn đồ này, 3 viên CSGT dù đã chặn xe các blogger lại theo yêu cầu của an ninh, nhưng cũng đã hết sức sững sờ. Sau đó, chính 3 viên CSGT này đã cùng người dân khống chế và bắt 3 tên côn đồ, đưa về CA TP Vũng Tàu.

Tuy nhiên, khi mọi người đến CA TP Vũng Tàu thì đã có sự tiếp tay, bao che của CATP Vũng Tàu khi họ không chịu giải quyết sự việc. Với sự đấu tranh mạnh mẽ, cuối cùng đám CATP Vũng Tàu đã giải quyết và lập biên bản sự việc dưới sự chứng kiến của lực lượng CSGT đã chặn xe các blogger lại. Tuy vậy, họ lại không hề cho các blogger xem mặt hay danh tính của đám an ninh côn đồ kia. Thêm sự có mặt của anh em bạn bè, mọi người đã đấu tranh và CATP Vũng Tàu đã phải đưa ra tên và địa chỉ của 3 tên côn an bị bắt.



Chúng gồm Phan Nhật Tôn, sinh năm 1990, địa chỉ Xuân Lập Thượng, Củ Chi, Sài Gòn; Lê Quốc Phong, sinh năm 1988, Nguyễn Minh Phước, sinh năm 1986; cả 2 tên Phong và Phước đều ở tại Dĩ An, Bình Dương.


========================

Assaulting bloggers, plainclothes security agents subdued and arrested


CTV Danlambao - As previously reported, on Aug. 17, 2013, on Aug. 17, 2013, police in disguise as motorists assaulted a woman and her child in a hotel in Saigon. Today, Aug. 20, 2013, those outlaw thugs, through their illegal and extremely aggressive behavior, continued to attack the bloggers who had come to support the appeals of Nguyen Phuong Uyen and Nguyen Dinh Kha in Long An.

At 10 am today, Tran Thi Nga, Le Quoc Quyet, Dinh Van Thi, several bloggers and their friends were returning to Saigon from Vung Tau. Before leaving the city line, the travelers were unexpectedly stopped by traffic police of Vung Tau City. Replying to Le Quoc Quyet’s questions, a traffic police hesitatingly told him the security agents ordered the stop.

Momentarily, a group of six or seven thugs, who have been chasing the bloggers and their friends from Saigon to Vung Tau in the past few days, rushed in to beat Le Quoc Quyet and Dinh Van Thi brutally. Le Quoc Quyet was lucky to escape a fatal strike with rocks on his head but suffers a major injury on the shoulder and lips. The thugs dragged Dinh Van Thi out of the vehicle and brutally kicked and beat him. Meanwhile, they violently smashed the vehicle, causing multiple damages.


Witnessing the violent and lawless actions of those plainclothes security agents, the three traffic police, who stopped the travelers, were caught in complete surprise. Later, facing with a tremendous public anger, the traffic police collaborated with the crowd to subdue and arrest three thugs, and then escorted them to police headquarters in Vung Tau.

Vung Tau Police attempted to cover up the incident to protect the thugs. However, the public anger forced them to make a police report with the witness of the involved traffic police. Although the bloggers could not see the face of the thugs, they learned that they are Phan Nhat Ton, born 1990, residing at Xuan Lap Thuong, Cu Chi, Saigon; both Le Quoc Phong, born 1988, and Nguyen Minh Phuoc, born 1986, reside in Di An, Binh Duong.

Translated by Như Ngọc (Danlambao)


                  ====================================

Toàn bộ clip côn an đánh người:











Hình ảnh: FB Bùi Hằng và Nguyễn Tường Thuỵ. Clip: Blogger Trần Thị Nga gửi DLB -http://mephu.blogspot.com/2013/08/chung-toi-oi-cong-ly-va-thanh-cong-buoc.html.



                                    ==============================

2/ Clip: Anh Lê Quốc Quyết bị CA mật vụ nện đá vào đầu suýt chết




Bạn đọc DanLamBao - Đoạn clip ghi lại vào sáng ngày 20/8/2013 tại Bà Rịa - Vũng Tàu. Anh Lê Quốc Quyết‬ bị cảnh sát giao thông chặn xe gây sự và sách nhiễu. Trong lúc tranh cãi, lợi dụng lúc anh Quyết quay đi chỗ khác, một tên mật vụ giả dạng côn đồ bất ngờ lao đến, trên tay cầm theo một hòn đá to đập một cú cực mạnh vào đầu anh Quyết (Facebook Quyet Le Quoc).

Đoạn clip ngắn ghi lại hình ảnh lúc anh Quyết bị nện đá vào đầu. Trước mặt CA mà những tên côn đồ này dám tác oai tác quái như vậy chứng tỏ bọn chúng đã được bảo kê.

Video quay chậm cho thấy tên côn đồ được CA bảo kê đã ra tay hết sức tàn bạo bằng một đòn đánh lén hèn hạ.

Cũng may là anh Quyết đã kịp lui đầu, cú đập của tên côn đồ vì thế đã đập mạnh vào phần cổ và vai của nạn nhân. Nếu không tránh kịp chắc có lẽ anh Quyết sẽ phải nhập viện vì chấn thương sọ não.

Ngoài việc bị đánh, những tên côn đồ được CA bảo kê đã đập phá và tấn công chiếc xe của anh Quyết. Trên xe lúc đó có chị Trần Thị Nga và con nhỏ.

Anh Lê Quốc Quyết là em trai của luật sư Lê Quốc Quân, hiện đang bị giam giữ với tội danh cáo buộc mang tên 'trốn thuế'.



                                     ================================

3/ Mạng lưới bloggers Việt Nam gặp gỡ đại diện Tổ chức Theo dõi Nhân quyền


Mạng lưới Blogger Việt Nam - Vào lúc 2h chiều ngày 04 tháng 08 năm 2013 vừa qua, tiếp nối chương trình gặp gỡ các tổ chức quốc tế về nhân quyền có văn phòng tại Bangkok, Thái Lan, năm thành viên Mạng lưới bloggers Việt Nam đã có buổi gặp gỡ thân mật với Phil Robertson, phó Giám đốc khu vực châu Á của Tổ chức Theo dõi Nhân quyền (Human Rights Watch, viết tắt: HRW) để trao Tuyên bố 258.

Đại diện mạng lưới, blogger Phạm Đoan Trang đã trình bày tóm tắt với HRW về tình hình tự do ngôn luận ở Việt Nam, chỉ ra những vụ việc phản ánh sự tương phản giữa hành động thực tế của chính phủ Việt Nam với các cam kết về quyền con người của họ với thế giới. Theo blogger này, những vi phạm của chính phủ Việt Nam không phải là đơn lẻ, cá biệt mà đã được luật hóa thành nhiều điều khoản như 79, 88, 258 Bộ luật Hình sự – nghĩa là, có ‘tính hệ thống’. Đó cũng là lí do chính, theo Đoan Trang, của sự xuất hiện Tuyên bố 258 cũng như của buổi gặp gỡ của Mạng lưới bloggers Việt Nam với HRW cũng như đại diện của Ủy ban Nhân Quyền LHQ, các Đại sứ quán và nhiều cơ quan quốc tế nhân quyền khác trong thời gian qua.

Facebooker Nguyễn Lân Thắng chụp ảnh lưu niệm với Phil Robertson

Phil Robertson, đại diện HRW tại Á Châu đã vui vẻ tiếp nhận Tuyên bố 258 và trình bày về quá trình hoạt động của HRW ở châu Á nói chung, và các công việc có liên quan đến tình hình nhân quyền của Việt Nam nói riêng. Tỏ ra hết sức am hiểu và quan tâm về tình trạng vi phạm các quyền tự do cơ bản ở Việt Nam, ông Phil Robertson đã đề nghị các blogger nói rõ thêm về mục đích và lý do của Tuyên bố 258 cũng như hỏi thêm về các sự kiện nóng diễn ra gần đây, như Nghị định 72 về quản lí internet và chiến dịch online đòi Bộ trưởng Y tế phải từ chức vì đã để 20 trẻ em chết vì vaccine.

Tổ chức Theo dõi Nhân quyền (Human Rights Watch, HRW) là tổ chức phi chính phủ hoạt động trong lãnh vực nhân quyền trên phạm vi toàn cầu. Theo đuổi các giá trị được công nhận trong Tuyên ngôn Quốc tế Nhân quyền, HRW dành nhiều sự quan tâm đến việc thúc đẩy các quyền tự do ngôn luận và tôn giáo trên toàn thế giới. Năm 2008, để ghi nhận các đóng góp lớn lao của HRW trong việc khuếch trương nhân quyền, Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc đã trao cho tổ chức này ‘Giải thưởng Liên Hợp Quốc trong lĩnh vực Nhân quyền’ (United Nations Prize in the Field of Human Rights.)

Facebooker Nguyễn Nữ Phương Dung tặng áo 258 cho Phil Robertson

Kết thúc buổi gặp, Phil Robertson đã giới thiệu với đoàn blogger thêm nhiều tổ chức quốc tế khác quan tâm đến tình hình nhân quyền ở Việt Nam và đề nghị đoàn gặp mặt.

Đại diện mạng lưới blogger cảm ơn những đóng góp của HRW đối với việc thúc đẩy quyền con người ở VIệt Nam và tỏ ý mong muốn được tiếp tục hợp tác với HRW về các chủ đề đôi bên cùng quan tâm.

Đại diện Mạng lưới Bloggers Việt Nam trao Tuyên bố 258 
cho Phil Robertson, đại diện Human Rights Watch khu vực châu Á

Mạng lưới blogger Việt Nam sẽ tiếp tục tường trình những buổi gặp với các tổ chức quốc tế khác trong thời gian tới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét