Thứ Ba, 30 tháng 7, 2013

BÁO LỀ ĐẢNG HAY LÀ BÁO LÁ CẢI CỦA ĐẢNG CSVN

Với Đảng CSVN từ khi có đến nay  , luôn  tập quanh mình một lượng hùng hậu báo chí  , phần  lớn nhất chỉ chuyên làm nhiệm vụ chính là : Tung hô  - Ngợi ca - Hò hét - Ru ngủ - Mị Dân & Nói láo  ... Với sự quản lý chặt chẽ từ trên xuống , Nếu không làm được sẽ bị bỏ đói hoặc giết chết ngay !
           Thanh Thanh 

========================================================================

1/ Ngay sau khi kết thúc chuyến thăm Mỹ của chủ tịch Sang: Báo lề đảng chính thức công kích Blogger Điếu Cày


Nhật Minh (Danlambao) Sự kiện Blogger Điếu Cày (Nguyễn Văn Hải) tuyệt thực đến nay đã 38 ngày. Trước đó, báo chí lề đảng không có một mẫu tin nào về vụ tuyệt thực của Blogger Điếu Cày, bởi chủ tịch Sang đang thăm chính thức Hoa Kỳ. Nhưng khi vừa kết thúc chuyến thăm, ngay lập tức báo lề đảng công kích blogger Điếu Cày, mở đầu là tờ báo CAND với cái tít rất kêu: Lật tẩy “chiêu tuyệt thực” của Nguyễn Văn Hải [1].

Như chúng ta đã biết, chủ tịch Sang và cộng sản Việt Nam vừa kết thúc chuyến thăm chuyến thăm chính phủ Hoa Kỳ tại Nhà Trắng từ ngày 24 – 26.7.2013. Trong chuyến thăm đó, vấn đề nhân quyền được tổng thống Barack Obama quan tâm. Hai bên đã có thống ra bản tuyên bố chung giữa cộng sản Việt Nam và Chính phủ Hoa Kỳ [2]. Cũng trong buổi nói chuyện đó, Tổng thống Brack Obama đã có 2 động tác hòng nhắc khéo chủ tịch Sang [3]. 

Tại những thời điểm được cho là "nhạy cảm", từ báo lề đảng đến bộ công an sẽ im lặng, hòng kéo dài thời gian để chuyến thăm kết thúc chuyến thăm của các lãnh đạo. Nhưng, ngay khi kết thúc chuyến thăm, báo chí lề đảng trực tiếp công kích sự kiện tuyệt thực của blogger Điếu Cày. Ngày 29.7.2013, trên tờ báo CAND đã đăng bài "Lật tẩy “chiêu tuyệt thực” của Nguyễn Văn Hải" tác giả Vũ Đại Phong, ông viết:

“Một bác sĩ tại Bệnh xá Trại giam số 6 cho hay: “Qua thăm khám định kì, chúng tôi kết luận phạm nhân Nguyễn Văn Hải đủ sức khỏe để chấp hành án. Đây là kết luận chuyên môn, chúng tôi chịu trách nhiệm về kết luận của mình”. Một phạm nhân cùng buồng giam với Hải kể: “Chú Hải có dùng cơm với tôi. Ngoài ra, chú còn có đồ ăn của gia đình gửi vào và mua theo quy định của Trại”…

Tuy đang “tuyệt thực”, nhưng Hải vẫn nhận đủ đồ ăn thức uống do gia đình gửi vào gồm: cháo gà gói, ruốc bông, mực khô, cà phê hoà tan, sữa hộp… Bởi vậy mà Hải vẫn có đủ sức khoẻ để diễn tiếp màn kịch vụng về “tuyệt thực”. Chúng tôi chợt nhớ lại việc Cù Huy Hà Vũ cũng dùng chiêu “tuyệt thực” hồi đầu tháng 6 vừa qua để gây chú ý dư luận” [4].

Hình ảnh do trang CANN đăng tải

Đúng như dự đoán [5], báo chí lề đảng sẽ dùng những chiêu bài quen thuộc để công kích sự kiện của blogger Điếu Cày tuyệt thực trong trại 6 – Thanh Chương. Chiêu bài này từng được sự dụng với lần tuyệt thực của Ls. Cù Huy Hà Vũ vào hồi tháng 6.2013.

Đại tá Phạm Văn Miên - Tổng biển tập báo CAND
Mở đầu cuộc công kích là báo CAND, đây là tờ báo chính thức của bộ Công An. Tổng biên tập của tờ báo này đại tá Phạm Văn Miên, ông vừa nhận chức tổng biên tập báo CAND từ tay Trung tướng Hữu Ước [6].Và tờ báo này thường xuyên được bộ Công An dùng để công kích những tù nhân lương tâm tại Việt Nam. 

Như vậy, phát súng đầu tiên công kích sự kiện blogger Điếu Cày đã được báo CAND đảm nhiệm. Trong thời gian tới, chúng ta sẽ còn rất nhiều bài viết, thậm chí cả truyền hình Tư cũng sẽ công kích theo kiểu này.

Được biết, gia đình chị Tân đã đi khắp nơi để kêu cứu cho blogger Điếu Cày, nhưng từ cán bộ trại 6 – Thanh Chương, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An, tổng cục 8 bộ công an, nhưng tất cả đều quanh co , trốn tránh.

Tính đến nay, blogger Điếu Cày đã tuyệt thực sang ngày thứ 38 liên tiếp.



Hình chụp từ báo điện tử CAND


_______________________________

Chú thích:




[4]. Như [1]



                                     ================================

2/ Phản biện bài: Lật tẩy “chiêu tuyệt thực” của Nguyễn Văn Hải của báo CAND



Hình ảnh về anh Điếu Cày - Nguồn ảnh: báo CAND online

Châu Văn Thi (Danlambao) Hôm qua, ngày 29.7.2013, trên báo CAND có đăng bài “Lật tẩy “chiêu tuyệt thực” của Nguyễn Văn Hải của báo CAND” của tác giả Vũ Đại Phong để công kích việc tuyệt thực của blogger Điếu Cày. Tác giả viết theo đơn đặt hàng của ban tuyên giáo TƯ Đinh Thế Huynh. Toàn bộ nội dung bài viết là một đoạn văn vụng về của một học sinh lớp 5 không hơn không kém:

1. “Thông tin cho rằng Hải tuyệt thực từ ngày 24/6, tính đến nay (29/7) là hơn một tháng. Thế nhưng khi gặp Hải, tôi vẫn thấy ông ta đi lại bình thường, dù dáng vẻ hơi gầy (là tạng người vốn dĩ xưa nay của Hải); Hải vẫn nói năng hoạt bát nhưng hễ có người lạ, nhất là cán bộ ngành Kiểm sát, thì lập tức tỏ ra lệt bệt, thở không ra hơi…” è Ông Đại Phong này là một nhà báo của báo CAND, có chuyến công tác ở trại giam số 6, thế hiển nhiên ông là người lạ, vậy tại sao bác Hải Điếu Cày không giả vờ như ông đang nói láo để đánh lừa dư luận???

2. “Một phạm nhân cùng buồng giam với Hải kể: Chú Hải có dùng cơm với tôi. Ngoài ra, chú còn có đồ ăn của gia đình gửi vào và mua theo quy định của Trại”… è Thông tin cho biêt bác Hải Điếu Cày đang phải chịu thi hành án kỷ luật biệt giam và ông đang tuyệt thực để phản đối hành động này. Biệt giam thì phạm nhân chung phòng là ai, hay là một sản phẩm của trí tưởng tượng của ban tuyên giáo?

3. “Tuy đang “tuyệt thực”, nhưng Hải vẫn nhận đủ đồ ăn thức uống do gia đình gửi vào gồm: cháo gà gói, ruốc bông, mực khô, cà phê hoà tan, sữa hộp…” è Một cái máy camera mini là dễ dàng có thể bắt tại trận bác Hải Điếu Cày đang ăn vụng, thế tại sao không làm điều này? Nhận thức uống thân nhân gởi cho là một chuyện, có ăn không là một chuyện khác thưa Mr. Chém Gió ạ !

4. Hình ảnh được cho là ông Hải đang nhận phần thức ăn từ trại cho thấy dị tật của cán bộ trại khi ông này chỉ duy nhất có 4 ngón tay, và một ngón tay của ông đang thọc xuyên qua cả “gò mên” nhựa. Thật là một thủ đoạn photoshop rẻ tiền mà một người không chuyên tin học vẫn có thể dễ dàng nhận ra!

Nếu đường hoàng, nếu chính danh hãy cho các nhà báo độc lập và quốc tế vào kiểm tra tình trạng của Điếu Cày, còn những trò hề bôi nhọ, cắt ghép của các người đã quá cũ không lừa được ai nữa đâu!


_____________________________________

Nguồn: Báo CAND Online

                                 ==============================

3/ Công an Tp. Vinh gây khó khăn cho những người hỗ trợ gia đình blogger Điếu Cày


Phạm Thị Kim Chi - Người thứ 2, ngồi bên cạnh chị Dương Thị Tân tại Viện Kiểm Sát tỉnh Nghệ An

CTV Danlambao - Hôm nay, ngày 30.7.2013, công an Tp. Vinh đã có giấy triệu tập chị Phạm Thị Kim Chi, bởi chị từng giúp đỡ gia đình chị Tân (vợ blogger Điếu Cày), khi chị Tân ra thăm anh Điếu Cày tại trại 6 – Thanh Chương – Nghệ An và khiếu kiện tại Viện kiểm sát tỉnh Nghệ An.

Phạm Thị Kim Chi - Người giúp đỡ thân 
nhân blogger Điếu Cày tại Nghệ An.
Khi gia đình chị Tân đặt chân đến Nghệ An, chị Phạm Thị Kim Chi là người giúp đỡ về chỗ ăn nghỉ, phương tiện đi lại tại Tp. Vinh. Trước những sự hỗ trợ đó, công an Tp. Vinh đã triệu tập chị lên làm việc với nội dung: “Liên quan đến an ninh trật tự”.

Trao đổi với CTV Dân Làm Báo, chị Phạm Thị Kim Chi cho biết: “Sáng nay, lúc 9h nay công an Tp. Vinh đã tới đưa giấy triệu tập cho Tôi và bảo chị ký vào đó, nhưng Tôi nhất định không ký,chị ký vào đó, nhưng Tôi nhất định không ký, bởi Tôi không làm gì phạm pháp”.

Được biết, chị Phạm Thị Kim Chi là em của tù nhân lương tâm Nguyễn Đình Cương. Anh Nguyễn Đình Cương bị nhà cầm quyền cộng sản Hà Nội kết án 4 năm tù giam và 4 năm quản chế với cáo buộc “Âm mưu lật đổ chính quyền nhân dân” theo điều 79 bộ luật hình sự VN. Anh Nguyễn Đình Cương hiện đang bị giam giữ tại: K 2 – Trại Nam Hà – Kim Bảng – Hà Nam.


Trao đổi với CTV Dân Làm Báo, chị Phạm Thị Kim Chi còn cho biết thêm về tình trạng của Bà Nguyễn Thị Hóa mẹ của anh Nguyễn Đình Cương, (người đã bị một nhóm công an nữ bịt mặt đâm một vật thể lạ vào bụng, và bà đã bị ngã quỵ ngay sau đó) [1]“Mẹ hiện đang điều trị tại khoa nội tiết – bệnh viện đa khoa Nghệ An, hiện mẹ đang rất yếu, tôi đang chăm sóc mẹ tại bệnh viện, mẹ bị thêm bệnh tiểu đường. Từ khi Mẹ bị nhóm công an nữ đã đâm vào bà trong phiên tòa phúc thẩm xét xử anh Nguyễn Đình Cương tại Tp.Vinh ngày 23.5.2013, sức khỏe của mẹ ngày càng yếu hơn”
 

Bà Nguyễn Thị Hóa bị một nhóm công an nữ dùng vật thể lạ chích vào người trong phiên xử phúc thẩm con trai bà (Anh Nguyễn Đình Cương) ngày 23.5.2013

Trao đổi thêm về việc bị triệu tập vô lối, chị Phạm Thị Kim Chi còn cho CTV Dân Làm Báo biết thêm:

“Tôi rất bất ngờ vì giấy triệu tập này của Công an Tp.Vinh đối với Tôi, bởi tôi không làm gì phạm pháp, tôi không hiểu họ triệu tập tôi vì lý do gì? Rất có thể bởi vì tôi giúp đỡ thân nhân gia đình anh Điếu Cày. Và nếu đó là lý do công an Tp.Vinh triệu tập tôi, thì tôi cực lực phản đối, và tôi sẽ còn tiếp tục giúp đỡ gia đình chị Tân cũng như thân nhân của những người đang đi tìm công lý và sự thật. Bởi vì đó lương tri của một con người và quyền tự do căn bản của người dân VN, Tôi sẽ tiếp tục đấu tranh cho việc đó”

Như vậy, Bộ công an đã chính thức việc gây khó khăn cho những người giúp từng giúp đỡ gia đình blogger Điếu Cày trên đường đi tìm công lý (Những vụ việc liên quan đến chính trị đều do bộ công an trực tiếp ra chỉ thị). Và trường hợp chị Phạm Thị Kim Chi là trường hợp đầu tiên được công an Tp. Vinh tiến hành. 

Blogger Điếu Cày đã tuyệt thực đến ngày thứ 38 liên tiếp, gia đình chị Tân đã đi khắp nơi để kêu cứu, nhưng vẫn không có kết quả gì. Hiện nay báo chí nhà nước đã bắt đầu tấn công sự kiện tuyệt thực của blogger Điếu Cày (Nguyễn Văn Hải). Mở đầu là tờ báo CAND, tờ báo chính thức của bộ Công an do đại tá Phạm Văn Miên làm tổng biên tập [2].



CTV Danlambao
danlambaovn.blogspot.com

______________________________

Chú thích:



                                          ================================

4/ Tâm sự gởi các bạn trẻ - và bức tranh của Phương Uyên


Viên Đá Nhỏ (TTYN) - Anh em trong nhóm TTYN có hỏi Uyên “vì sao lại chọn bút danh là Chim Én"? Uyên trả lời: "Vì em nghĩ anh em mình như những con chim én vô tư hót líu lo mang tiếng ca góp vui cho đời, còn người thợ săn chính là đảng cộng sản luôn rình rập săn bắn gây tổn hại đau thương cho đàn chim vô tội kia. Điều mà chim én đã thực hiện được đó là nói thay đồng bào, hót thay đồng bào những tiếng rên ai oán trong một xã hội bất công bạo lực và tù đày..."


Các bạn trẻ thân mến! 

Có thương không tình thương dân tộc con cháu Lạc Hồng! Đã bao nhiêu đời nay trong những trang sử vẻ vang, oai hùng của ông cha có khi nào đất nước Việt Nam ta lại hèn yếu và uất nhục như ngày hôm nay? Đã hơn 38 năm kể từ khi đất nước độc lập thống nhất, tôi tự hỏi dân tộc ta có ngày nào thật sự được sống trong tự do, hạnh phúc và có được cái quyền làm người... 

Tất cả chúng ta đều đang sống trong sự lừa dối của chính cái xã hội này, nó đã phơi bày thực trạng cái hèn yếu và bạc nhược của nhà cầm quyền cộng sản. Họ luôn luôn muốn thủ tiêu những ai yêu nước và đấu tranh vì đất nước nhằm bảo vệ quyền lực và chế độ độc tài của họ, chính vì thế những vụ án oan luôn được diễn ra liên tiếp hàng ngày, hàng giờ.

Ở nơi nào đó trên đất nước Việt Nam, tôi tin rằng khi nhắc đến cái tên Nguyễn Phương Uyên, hễ những ai có trái tim không phải vô cảm đều sẽ se thắt lòng lại vì sự dũng cảm, thiết tha yêu quê hương đất nước trong Uyên. Uyên đã dám lên tiếng khẳng định tiếng nói riêng của mình để bảo vệ mảnh đất ông cha và trung thực phản ánh sự đê hèn, gian tham của cộng sản. Chính vì thế mà bản án 6 năm tù giam được dành cho Uyên. 

Khi đứng trước kẻ thù hùng mạnh thì bản chất hèn nhát của cộng sản thể hiện càng rõ ràng,  giống như một tên nô lệ bất chấp lẽ phải bên vực chủ nhân mình. Bằng những việc làm trái với đạo lý như đàn áp nhân dân yêu nước trong các cuộc biểu tình chống Trung Cộng đòi chủ quyền biển đảo, không dừng lại ở đó, đảng cs còn ngang ngược bỏ tù bất cứ ai làm tổn hại đến uy tín của Trung Cộng.

Còn đối với nhân dân với đồng bào chúng ngang nhiên cướp không, ruộng vườn mồ mả tổ tiên, kể cả từ những bà mẹ Việt Nam đã hy sinh ruột thịt của mình trong cuộc chiến tranh Việt Nam, giờ đây đang nằm ngoài trời, chống lều kêu oan trên khắp mọi nẻo đường. Để nước mắt luôn tràn trên khóe mi mẹ già, em thơ.

Sau một thời gian vì thất lạc, bức tranh trung thực lên án chế độ đã được Phương Uyên vẽ và gởi cho các anh em trong nhóm TTYN đã tìm lại được, và đây được cộng sản cho là chứng cứ bêu xấu chế độ trong bản cáo trạng. Nội dung bức tranh lên án chế độ và phản ánh những gì đang xảy ra trong xã hội ta có thể dễ dàng nhận ra được những khát khao ước muốn tìm lại tự do và những quyền làm người của nhân dân trong xã hội lắm bất công ngày nay, con người ta có thể dễ dàng rơi vào vòng tù tội bời những cáo bốc hết sức phi lý của cs. 


Chim én là bút danh mà Uyên chọn sau khi nghe bài Chim én và người thợ săn của Khánh Ly. 

Anh em trong nhóm TTYN có hỏi Uyên “vì sao lại chọn bút danh là Chim Én"? 

Uyên trả lời: "Vì em nghĩ anh em mình như những con chim én vô tư hót líu lo mang tiếng ca góp vui cho đời, còn người thợ săn chính là đảng cộng sản luôn rình rập săn bắn gây tổn hại đau thương cho đàn chim vô tội kia. Điều mà chim én đã thực hiện được đó là nói thay đồng bào, hót thay đồng bào những tiếng rên ai oán trong một xã hội bất công bạo lực và tù đày". 

Tôi hy vọng rằng sẽ có nhiều chim én nữa cùng cất tiếng hót với Phương Uyên để góp phần mang lại mùa xuân thật sự cho dân tộc Việt Nam mến yêu.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét