Thứ Sáu, 28 tháng 6, 2013

Chuông gọi hồn ai? Ba, Tư hay Lú

1/Chuông gọi hồn ai? Ba, Tư hay Lú (phần 1)



Uyển Thi (Danlambao) - Thế sự tại hậu trường đảng cộng sản Việt Nam hiện nay đã đến hồi mạt vận, cuộc chiến Ba Tư đã đến kỳ đỉnh điểm hai nhóm không còn chửi bới nữa, mà đã dẫn đến đấm đá thực sự, chúng ta hãy nhìn kỹ những gì đang diễn gần đây. Đầu tiên ba ếch cùng đàn em bãi nhiệm đại biểu QH bà Hoàng Yến phe Tư Sâu. Còn Tư Sâu cho đàn em bắt bầu Kiên ngay sau đó, ngay trong tháng này cứ nhìn Sài Gòn, Hà Nội và Hải Phòng là biết bởi những thành phố trên là đơn vị bầu cử của Ba, Tư và Trọng Lú.

Khai chiến lần này chính là liên minh Trọng Sang mùa hè năm trước sau hội nghị TW 6 khóa XI ngày 12/7/2012 không kỷ luật được đồng chí X. Sự tức tối ra mặt của Trọng Sang trong phiên bế mạc và tiếng cười của ếch đã được các trang mạng ghi lại khỏi phải bình luận cũng đủ thấy họ tức đến cỡ nào?

Thua keo này bày keo khác; liên minh Trọng lú lùn và Sang sâu quyết xử cho được đồng chí Ếch, đích thân anh Trọng thân chinh ra Đà Nẵng gọi Bá Thanh về trung ương, giao cho chức Thanh tra chính phủ để nhằm diệt Ếch, nhưng nếu như Bá Thanh không nằm trong ban chấp hành bộ chính trị trung ương đảng thì không thể xử được ai. Nên vào hội nghị TW 7 vào 11/04/2013 vừa qua bầu ban chấp hàng trung ương bầu 2 vị trí vào BCH TW đảng cộng sản, Ếch đã cho Bá Thanh đo ván đồng thời ban thanh tra chính phủ còn đóng dấu kết luận sai phạm nghiêm trọng làm thất thoát hàng ngàn tỷ về đất đai ở Đà Nẵng (1) mà ngay hôm qua Bá Thanh cũng khó mà thoát khỏi tội?

Ngày 14/05/2013 diễn ra bỏ phiếu tín nhiệm nhưng đồng chí X vẫn cứ bình yên vô sự, nên đầu tháng 6/2013 liên minh Trọng Sang tức tối đem quân đánh vào đơn vị bầu cử của tư Ếch, là thành phố Hải Phòng để nhằm hạ uy tín của đối thủ, liên tục trong tháng này báo đảng đăng những cảnh ăn chơi chát tán, phố mại dâm ở Hải Phòng (2) để nhằm bôi nhọ và răn đe ba Ếch. Nhưng vỏ quýt dày có móng tay nhọn, Ba Ếch tức tốc cho quân đánh mạnh vào hai thành phố lớn khác là, Hà Nội (3) đơn vị bầu cử của Trọng lú và Sài Gòn (4) là thánh địa bầu cử của Tư Sang Sâu.

Trâu bò húc nhau ruồi muỗi chết; các đàn em của Trọng, Sang, Dũng lần lượt bị liên luỵ. Tay thằng cộng sản nào mà chẳng dính chàm, sợ rằng cuộc đấm đá sẽ làm tan tành cộng sản nên phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, (5) chủ trì phối hợp bộ công an và các địa phương liên quan kiểm tra vấn đề báo chí nêu trên, cung cấp đầy đủ thông tin để trình thủ tướng vào ngày 5/7/2013, ngay ngày hôm nay với vụ xử hoa hậu Mỹ Xuân đi tù 2 năm 6 tháng, báo đảng nói (6)nên thừa nhận đây là một cái nghề công khai trong xã hội, như bao nghề khác để có sự quản lý của nhà nước còn hơn là tiếp tục giả dối nhau.

Sang sâu vừa đi Tàu ký nhiều văn bản đồng thuận về biển đông, ếch cho thứ trưởng quốc phòng thượng tướng Đỗ Bá Tỵ đi Mỹ (7) (để khẳng định Việt Nam coi trọng phát triển quan hệ toàn diện với Hoa Kỳ, trong đó có quan hệ về quốc phòng). Với thế cân bằng giữa cuộc chiến Ba Tư như hiện nay, kẻ chủ chiến là liên minh Sang, Trọng nếu không tiêu diệt được ba Ếch thì chắc chắn Ếch sẽ quay đầu đập nát liên minh Trọng Sang và phá tan cộng sản là điều sẽ xảy ra.

Trong quá khứ vào ngày 1/7/1971 ngoại trưởng Mỹ Kissinger đã bí mật từ Pakistan đi gặp Chu Ân Lai (8) để ván cờ giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc đã kết thúc bằng việc Hoa Kỳ chấm dứt chiến tranh ở Việt Nam và đổi lại. Mỹ có một thị trường rộng lớn là cả Trung Hoa đại lục. Còn ngày nay khi tổng thống Mỹ Obama đã tuyên bố quay trở lại châu Á. (ai cũng biết để nhằm kìm hãm Trung Quốc, về kinh tế và quân sự) và việc tập trận hải quân chung với các nước Nhật Hàn, Philippin... và tăng cường các chuyến thăm của tàu hải quân đến Việt Nam, là nhắm vào Trung Quốc.

Nếu đích thân anh Ếch cậy nhờ Mỹ thì trên bàn cờ Mỹ sẽ giữ lấy Việt Nam để đổi lại, là Mỹ sẽ cho phép Trung Quốc được bán hàng vào thị trường Mỹ, và cái được của Mỹ là cửa ngõ tiếp cận Trung Quốc một cách nhanh nhất, về đường biển đường bộ để khống chế sự bành trướng hung hăng của Trung Quốc, với tất cả đồng minh thì ai mà biết được. Hiện tại phe thân tàu trong đảng cộng sản Việt Nam đang thắng thế, nếu Ếch mà không chết thì chuông gọi hồn ai Sang hay Trọng?

(Còn tiếp)


_________________________________

Chú thích:









                                     ==============================

Thứ sáu, ngày 28 tháng sáu năm 2013
   Theo Dân Luận
Gia đình bị răn đe vì tham gia hoạt động "dã ngoại nhân quyền" và biểu tình trái pháp luật ? Tự do và nhân quyền dưới chế độ độc tài đảng trị của cái gọi là "Đảng và Nhà nước ta" .
TƯỜNG THUẬT : TRAO ĐỔI ÔN HÒA VỀ QUYỀN CON NGƯỜI VẪN BỊ NHÀ CẦM QUYỀN ĐÀN ÁP THÔ BẠO, DÃ MAN . ----- TOÀN CẢNH BUỔI DÃ NGOẠI NHÂN QUYỀN TẠI 3 MIỀN NGÀY 5/5/2013 .  http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/ang-cap-nhat-tuong-thuat-on-hoa-va-trao.html


Thứ Năm, 27/06/2013    
Gia đình bị răn đe vì tham gia hoạt động "dã ngoại nhân quyền" và biểu tình trái pháp luật?

Anh Nguyễn Việt Hưng, người đã tích cực tham gia nhiều cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc và buổi "dã ngoại nhân quyền" được tổ chức ngày 5/5/2013 tại Hà Nội, vừa chia sẻ trên Facebook của mình hai thông báo của công an tỉnh Vĩnh Phú và Ủy Ban Nhân Dân phường Hùng Vương về việc công an tỉnh Vĩnh Phúc "chỉ đạo Công an phường, các ban, ngành, đoàn thể giáo dục, răn đe đối tượng, không để các đối tượng tham gia hoạt động "dã ngoại nhân quyền" và biểu tình trái pháp luật tại Hà Nội".

Dân Luận xin giới thiệu tới độc giả hai văn bản này, để thấy "nhân quyền" được đối xử như thế nào ở Việt Nam:

1044084_10151731697762328_732850428_n_0.jpg

1017580_4288043218959_300012945_n.jpg

      
FB Nguyễn Việt Hưng

                                  =================================

3/ Khi côn an đòi "3 cùng" với nhân dân



CTV Danlambao - Báo Nhân dân điện tử đăng tin Công an Đồng Nai “ba cùng” với nhân dân. Nghe mà hãi. Vậy chứ mấy chú côn an này tính 3 cùng - 3 cùm gì với nhân dân? và nhân dân ta có muốn 3 cùng - bung cà với mấy chú hay không!? Mời bà con trong thôn đọc tiếp...

Chuyện 3 cùng này nằm trong kế hoạch tổ chức đợt phát động phong trào Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc (ANTQ). Phải là toàn dân đó nghe. 91 triệu đồng bào trừ đi 3 triệu đảng viên và các chú côn an à nghe.

Và 3 cùng là: cùng ăn, cùng ở, cùng làm việc và sinh hoạt với nhân dân. Chết mịa! côn an đòi cùng ăn thì có đường hết gạo, cùng ở thì coi chừng mất... vợ, cùng làm việc và sinh hoạtthì có mòi mất con tự do!

Mà các chú côn an tổ chức Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc ra mần răng? Các chú:

- Tặng 1.700 phần quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách;

- 50 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học; 10 căn nhà tình thương, đoàn kết tổng giá trị 300 triệu đồng;

- Trao quỹ “Doanh nhân với An ninh trật tự” cho 10 người hoàn lương có hoàn cảnh khó khăn để tái hòa nhập cộng đồng với tổng số tiền 240 triệu đồng;

- Tặng hàng nghìn mũ bảo hiểm cho người dân; tổ chức đoàn khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho công nhân, nhân dân có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn;

- Tổ chức dọn vệ sinh môi trường trong khu dân cư; tuyên truyền pháp luật cho công nhân đang làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh...

Đó, cái gọi là Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc là như rứa đó bà con thôn Danlambao. Tụi khựa bành trướng, xâm lăng đọc được chắc nó cười híp thêm cả mắt hí.

Mà hỏi mấy chú côn an nè: tiền đâu mà mấy chú lôi ra để tặng 1.700 phần quà, 50 xe đạp, 10 căn nhà tình thương, quỹ doanh nhân, hàng nghìn mũ bảo hiểm vậy các chú? 

Tiền núp bụi trấn lột hay tiền thuế của nhân dân?



                                  ===============================

Không phải là đồ cổ mà là đồ mọi rợ!

Nguyên Anh (Danlambao) "Từ khi ngài leo lên chức bộ trưởng bộ Giao thông với những phát biểu om xòm, nào là trảm tướng, nào là và nào là được đám bồi bút bưng bô cho ngài tới mây xanh nhưng hệ thống giao thông VN đã cải thiện được gì đáng kể ngoài vài cung đường cao tốc cái mà những quốc gia khác họ có từ lâu!"...

Một người dân đã chí trích hệ thống xe lửa của VN là đồ cổ!

VIỆT NAM (NV) Lần đầu tiên tại Việt Nam, một trí thức viết thư chỉ trích chính sách của chế độ sai lầm, đã làm ngành giao thông-vận tải trì trệ, lạc hậu suốt chín năm qua.

 Xe lửa đi qua đoạn đường sắt ngang phố Khâm Thiên, 
Hà Nội hôm 23 tháng 6. (Hình: báo Lao Động) 

Trong bức thư gửi ông Đinh La Thăng, bộ trưởng Bộ Giao Thông-Vận Tải Việt Nam, ông Tiến Sĩ Trần Đình Bá-hội viên Hội Khoa Học Kinh Tế Việt Nam đòi phải xóa sổ “đường sắt đồ cổ” đã được duy trì ở Việt Nam hàng chục năm nay. 

Ông Bá gọi đó là “đường sắt đồ cổ” bởi đoạn đường rày dài 3, 200 cây số được xây dựng bằng loại “tà vẹt” khổ 1m, trong khi hầu hết các quốc gia trên thế giới đều xài loại khổ 1. 435m. 

Năm 2004, Bộ Giao Thông Việt Nam đã thực hiện một dự án “tân trang” ngành đường sắt, tốn đến 2 tỉ đôla. Bộ này cho nhập tà vẹt của Nhật, loại khổ 1. 067m, về cắt ngắn thành 1m. Họ cho rằng với loại “tà vẹt hiện đại” này thì con tàu có thể tăng tốc đến 120km/giờ.

Nhưng ông Bá lập luận rằng đó là “tốc độ tử thần” vì Việt Nam dùng đầu máy và toa khối lượng lớn chạy trên hàng ngàn cây số tà vẹt khổ ngắn, với tốc độ nhanh là quá mạo hiểm.

Ga xe lửa Hà Nội. (Hình: VietNamNet) 

Ông Bá nhắc lại tai nạn lật tàu năm 1982 tại Dầu Giây, Đồng Nai làm chết 200 người và tiếp sau đó là hàng chục tai nạn khác, chỉ vì ngành đường sắt VN quá “liều mạng. ”

Theo báo Lao Động, sáng ngày 26 tháng 6, Bộ Trưởng Giao Thông-Vận Tải Đinh La Thăng đã nói lời “cám ơn” ý kiến đóng góp của ông Trần Đình Bá. Tuy nhiên, cuối thư cũng chỉ là lời hứa hẹn sẽ cùng tập thể “xem xét, nghiên cứu trong quá trình thực hiện chiến lược phát triển ngành đường sắt.” (PL)

Sau khi xem qua ý kiến đóng góp của người dân, xếp La chỉ cám ơn và nghiên cứu xem sẽ đệ trình giải pháp nào lên quốc hội khi một bên cho là dân trí cao phải làm đường cao tốc còn bên kia thì dân trí... thấp cho nên chưa cần!

Ông Bá nghiên cứu như vậy là ít đấy, và chữ đồ cổ dành cho ngành giao thông là nhẹ nhàng, chính xác phải gọi ngành hỏa xa VN là đồ man di mọi rợ khi phân và chất thải từ trên xe lửa được thải thẳng xuống đường ray từ mấy chục năm nay, không mọi rợ là gì hở sếp La?

Từ khi ngài leo lên chức bộ trưởng bộ Giao thông với những phát biểu om xòm, nào là trảm tướng, nào là và nào là được đám bồi bút bưng bô cho ngài tới mây xanh nhưng hệ thống giao thông VN đã cải thiện được gì đáng kể ngoài vài cung đường cao tốc cái mà những quốc gia khác họ có từ lâu!

Một free way tại Mỹ có 8 lane đường, xe chạy theo tốc độ của từng làn rộng rãi sẽ dẫn tới tai nạn giao thông ít xảy ra, còn đường xá VN chỉ 4 làn, các phương tiện chen chúc, lòn lách, cùng tham gia thì tai nạn giao thông không có mới là ngạc nhiên!

Cách một quãng đường là nơi dừng xe có nhà vệ sinh miễn phí, đặc biệt hệ thống nước lọc tại đó tự động phun nước cho người dân uống, tất nhiên đó là nước sạch và không một ai bị đau bụng khi dùng còn tại VN nhà nước không cần làm những công trình phục vụ công cộng đó, chỉ có những doanh nghiệp tư nhân tự bỏ tiền để làm trạm dừng buôn bán kéo theo nạn hàng rong và đủ thứ hỹ nộ ái ố trên cõi đời!

Tại Úc hệ thống xe điện gần như phủ kín giao thông, người dân chỉ cần lái xe đến bến xe điện bỏ xe hơi tại đó và đi khắp tiểu bang với chi phí thấp và điều hành tự động, đó chính là một phương tiện giao thông văn minh của thế kỷ.

Cần nói thêm luôn cho ngài và các người hay la làng về vệ sinh môi trường của VN được rõ tại các bến xe đến và đi của họ đều có nhà vệ sinh theo tiêu chuẩn khách sạn 5 sao VN, sạch sẽ, mát mẻ và quan trọng nhất hoàn toàn miễn phí.

Còn nước chúng ta, quý ngài đi vòng thành phố khi chột bụng và mót quá thì đi đâu?

Chạy bở hơi tai mới tìm được cái nhà vệ sinh công cộng, dĩ nhiên là không được vệ sinh lắm, móc túi trả một khoản lệ phí mới được bước vô xả bầu tâm sự, còn xe lửa thì khỏi cần hút chất thải làm gì, cứ tương xuống đường rầy, có mùi thì dân ở đó chịu chứ mình đâu có ngửi mà lo (!)

Ấy vậy mà lâu lâu truyền hình lại làm phóng sự về tệ nạn này, miệng luôn ra rã nếp sống văn minh nhưng vì nước VN không có những người lãnh đạo văn minh thì chúng ta quay lại thời mọi rợ là điều tất yếu.

Có phải vậy không ngài Đinh La Thăng?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét