Thứ Năm, 20 tháng 11, 2014

Chuyên Mục : Mặc - Ăn & Uống ... Slavik at Ukraine - Người đàn ông vô gia cư sành điệu nhất thế giới .( 4 Bài )

  Chuyên Mục  : Mặc - Ăn  & Uống  ...  Slavik at  Ukraine - Người đàn ông vô gia cư sành điệu nhất thế giới ..( 4 Bài )

1/ Mặc : 

 

 Người đàn ông vô gia cư sành điệu nhất thế giới .

 fashionable_hobo_dyachyshyn_01
                  
   Những món đồ cũ thậm chí là rác nhưng được người đàn ông vô gia cư này phối lại rất chất.

   Khi nhắc đến tín đồ thời trang người ta sẽ hình dung đến hình ảnh một người ăn mặc sành điệu, chỉn chu, khoác lên mình những món hàng hiệu lớn nhỏ hợp mốt. Nhưng hình ảnh mới đây của một người đàn ông vô gia cư, 55 tuổi, đang sống tại Ukraina sẽ chứng minh rằng điều này không hẳn đã đúng. Người đàn ông có tên Slavik hiện đang gây xôn xao cộng đồng mạng với phong cách thời trang cực chất dù chỉ là một người đàn ông vô gia cư, mặc những món đồ gom góp, được nhặt nhạnh từ khắp các hang cùng ngõ hẻm.

   Nhiếp ảnh gia có tên Yurko Dyachyshyn là người có công lớn trong việc phát hiện ra Slavik  trong một buổi gặp gỡ tình cờ và anh đã ghi lại hơn 100 tấm ảnh khác nhau trong bộ ảnh có tên gọi "Slavik's Fashion".


 "Slavik 55 tuổi, là một người đàn ông vô gia cư nhưng không phải là một người tầm thường. Cái cách mà ông ấy sống khác hẳn với những người vô gia cư khác. Ông ta không mang quá nhiều bao tải cũng không lục lọi các thùng rác bẩn thỉu. Slavik hầu như không bao giờ mặc kiểu trang phục mà những người vô gia cư vẫn thương mặc. Bên cạnh đó, ông ta còn thay đổi quần áo hằng ngày, thậm chí có ngày 2 lần. Anh ta thay cả kiểu tóc và râu. Dù hay đi lang thang trên đường, xin tiền lẻ người đi đường nhưng Slavik không hề hây phiền toái. Mặc dù Slavik thường xuyên uống rượu bia, nhưng không phải là một kẻ nghiện rượu. Ông ta là người vô gia cư sành điệu nhất thế giới" - 
   Nhiếp ảnh gia Dyachyshyn chia sẻ cảm tưởng về người đàn ông vô gia cư có tên Slavik.


fashionable_hobo_dyachyshyn_07
Những món đồ được Slavik nhặt nhặt từ khắp ngang cùng ngõ hẻm nhưng được người đàn ông vô gia cư này phối lại rất chất dù chúng rất bẩn thỉu và rách rưới


fashionable_hobo_dyachyshyn_02
Những món đồ bỏ đi vào tay Slavik trở nên phủi bụi, có phong cách rất riêng


fashionable_hobo_dyachyshyn_03
Slavik có những ý tưởng phối trang phục rất kỳ lạ và có cá tính mặc dù đây chỉ là những món đồ bỏ đi

fashionable_hobo_dyachyshyn_01
Người đàn ông này thay mỗi ngày một bộ đồ thậm chí 1 ngày thay hai lần



Những món đồ rách rưới vào tay Slavik trở nên cực chất

http://www.odditycentral.com/wp-content/uploads/2014/11/Slavik-fashionable-homeless5.jpg
Sự lôi thôi, bẩn thỉu cũng có vẻ đẹp riêng


fashionable_hobo_dyachyshyn_08
 Dù hay đi lang thang trên đường, xin tiền lẻ người đi đường nhưng Slavik không hề hây phiền toái


fashionable_hobo_dyachyshyn_06
Nhiếp ảnh gia Dyachyshyn gọi Slavik là người đàn ông vô gia cư sành điệu nhất thế giới


fashionable_hobo_dyachyshyn_10
Slavik không hay gây phiền toái cho những người xung quanh. Ông sống vô tư, thoải mái và rất thích mặc những món đồ mới nhặt nhạnh về

fashionable_hobo_dyachyshyn_04
Nét phong trần của người đàn ông vô gia cư 55 tuổi

.

fashionable_hobo_dyachyshyn_05.
fashionable_hobo_dyachyshyn_09

 .

====================================================

2/ Ăn :

       Cách làm cơm gà luộc thơm ngon

 

   Cơm gà luộc là món ăn rất phổ biến. Món này được chế biến và trình bày dưới hình thức cơm và thịt gà, chính vì thế, vùng miền nào cũng có và cách chế biến mang nhiều nét tương đồng.

   Mặc dù dễ nấu, nhưng để có được một bữa ăn ngon miệng, đậm hương vị thơm ngậy không phải đơn giản vì còn phụ thuộc khá nhiều vào chất lượng thịt gà. Chị em tham khảo cách làm cơm gà luộc tại đây.

Nguyên liệu: (lượng nguyên liệu cho khẩu phần 3 người)

- 1 bộ xương gà
- 1 phần đùi gà lớn
- 1/4 củ hành tây
- 1 củ gừng tươi nhỏ
- 1 trái ớt đỏ
- 100g gạo
- Gia vị: 20g bột nêm; 60g đường; 50ml nước mắm; 15ml nước cốt chanh; một ít rau răm.


Cách làm cơm gà luộc thơm ngon

Thực hiện:

Bước 1: Rửa sạch xương và thịt gà. Đặt một chiếc nồi lớn lên bếp, cho xương và thịt gà cùng một lượng nước sạch xâm xấp mặt thịt vào, mở lửa lớn, đun khoảng 5 phút cho nhả hết chất dơ. Sau đó đem đổ phần nước đó đi, cho vào nồi 600ml nước sạch và 20g bột nêm, đặt lên bếp, mở lửa vừa, hầm trong 30 phút.

Cách làm cơm gà luộc thơm ngon
Bước 2: Rửa sạch, gọt vỏ gừng, thái lát một nửa và băm nhỏ nửa còn lại. Lột vỏ, rửa sạch và thái nhỏ hành tây.

Cách làm cơm gà luộc thơm ngon
Bước 3: Vớt thịt gà chín ra, lóc lấy phần thịt.

Cách làm cơm gà luộc thơm ngon
Bước 4: Vo sạch gạo. Cho vào gạo cùng gừng thái lát, hành tây và nước luộc gà vừa đủ vào nồi rồi đem nấu cơm.

Cách làm cơm gà luộc thơm ngon
Bước 5: Cắt lát 1 quả ớt đỏ nhỏ. Pha 50ml nước mắm cùng gừng băm, ớt lát, 60g đường, 30ml nước lọc và 15ml nước cốt chanh để làm nước chấm.

Cách làm cơm gà luộc thơm ngon
Bước 6: Dọn cơm cùng thịt gà ra chén, cho một ít rau răm lên trên để tăng mùi vị. Cơm gà được dùng chung với nước chấm mắm gừng.

Cách làm cơm gà luộc thơm ngon
Lưu ý: Nếu không thích ăn mỡ, có thể cắt bỏ bớt mỡ trên thịt gà trước khi đem đi hầm xương.

Cách làm cơm gà luộc thơm ngon
Cách làm cơm gà luộc thơm ngon.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với cơm gà luộc cho cả nhà nhé !


===================

3/ Uống :



5 tác dụng bất ngờ của uống cà phê buổi sáng

Nhiều người quan niệm, cà phê không tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu bạn uống một lượng vừa phải vào buổi sáng trước các bài luyện tập thân thể, chắc hẳn bạn sẽ bất ngờ với nhiều tác dụng mà cà phê mang lại.
1. Giảm đau Một nghiên cứu gần đây được thực hiện tại trường Đại học Illinois chỉ ra rằng, uống hai đến ba tách cà phê vào khoảng một tiếng trước khi tiến hành các bài tập vận động sẽ giúp giảm các cơn đau cơ. Các nhà khoa học tin rằng, lượng caffeine trong cà phê góp phần tăng cường sức mạnh cũng như sự dẻo dai cho cơ.

2. Tăng cường quá trình tuần hoàn máu
Một nghiên cứu được thực hiện tại Nhật Bản về tác dụng của cà phê đối với quá trình tuần hoàn máu của những người không thường xuyên uống cà phê. Theo đó, mỗi người uống khoảng gần 30 ml cà phê. Sau đó, các nhà nghiên cứu xác định quá trình lưu thông của máu tới các ngón tay.


5 tác dụng bất ngờ của uống cà phê buổi sáng


  Kết quả cho thấy, những người uống cà phê thường xuyên tăng khoảng 30% lượng máu lưu thông trong khoảng thời gian hơn 75 phút so với nhóm người không uống cà phê. Sự lưu thông máu tốt hơn đồng nghĩa với việc lượng oxy vận chuyển tới các cơ nhiều hơn.

3. Tăng cường trí nhớ

   Đại học John Hopkins đã tiến hành một cuộc nghiên cứu và phát hiện chất caffeine trong cà phê có thể tăng cường trí nhớ tỏng ít nhất 24 giờ sau khi con người uống cà phê.



5 tác dụng bất ngờ của uống cà phê buổi sáng

4. Nạp nhiều nhiên liệu hơn cho cơ

Một nghiên cứu khác được công bố trên Tạp chí Sinh lý Ứng dụng chỉ ra rằng, một lượng nhỏ caffeine rất hữu ích cho những người phải luyện tập thân thể với cường độ cao, đặc biệt là các vận động viên. Những người bổ sung caffeine tăng 66% hàm lượng glycogen trong cơ. Glycogen đóng vai trò là nguồn năng lượng thiết yếu đối với các buổi tập thể thao tốn sức, giúp bạn tập luyện trong thời gian dài hơn.

5. Bảo vệ cơ

Nghiên cứu trên động vật được các nhà khoa học tại trường Đại học Conventry thực hiện cho thấy, caffeine trong cà phê có tác dụng hỗ trợ bù đắp sự suy giảm sức mạnh của cơ theo tuổi tác. Với một hàm lượng vừa phải, cà phê cũng có thể bảo vệ sức khỏe chúng ta, giảm nguy cơ các tổn thương liên quan đến tuổi tác.


=================================

4/ Những quán cà phê hấp dẫn tại Nha Trang

  NHATRANG  TRAVEL 

Nha Trang là một thành phố biển xinh đẹp, đầy năng động và sức sống. Tới thăm nơi này, bạn không chỉ 
được hòa mình vào bầu không khí thoáng mát mà còn có thể nghỉ chân tới tại những quán cà phê hấp dẫn.

1. Galaxy  Coffee  and  Bar 

Galaxy - Coffe and Bar tọa lạc tại 03 Hòn Chồng, P. Vĩnh Phước , TP. Nha Trang. 

  Galaxy được thiết kế theo phong cách rất hiện đại.


...Nhưng không làm mất đi sự mộc mạc và gần gũi, đơn giản nhưng sang trọng trong từng chi tiết.


     Bước vào Galaxy quý khách như đang đi lạc vào một thế giới khác, được đắm chìm trong hương vị ly cà phê ngon cùng một chỗ ngồi thư giản tuyệt vời, được thả hồn vào cõi mộng theo những khóm hoa xinh xinh đang tỏa hương thơm ngát hay cùng tiếng thác nước chảy rì rào...Hay cùng tận hưởng dịch vụ tiện nghi của chúng tôi với hệ thống Wifi phủ khắp nhằm đáp ứng nhu cầu tìm kiếm thông tin của quý khách. Bên cạnh đó Galaxy còn có 2 phòng máy lạnh, phòng hút thuốcphòng không hút thuốc, phục vụ tốt cho nhu cầu học tập, giải trí...

.
              Quán cafe GALAXY sôi động, trẻ trung. Ảnh: Galaxy  Coffee  and  Bar
.




 ...Và điều tuyệt vời hơn hết khi đến với Galaxy - Coffee and Bar là quý khách được phục vụ tận tình, chu đáo bởi đội ngũ tiếp viên trẻ trung, nhiệt tình và năng động.
 



     Về đêm Galaxy là một nơi giải trí thoải mái, sôi động với quầy bar và chương trình nhạc sống mỗi đêm. Chắc chắn sẽ đem lại cho quý khách những giây phút thư giản đáng nhớ khi đến với Galaxy.

 .
  Ảnh: Galaxy  Coffee  and  Bar





Galaxy - Coffee and Bar cam kết sẽ làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất!


2. Paramount Cafe

Tọa lạc trên con đường biển Trần Phú, Paramount Cafe là quán cà phê có phong cách nhẹ nhàng, sang trọng và thoáng đãng. Không chỉ vậy, nơi đây còn có "view" hướng biển, đón gió và nằm trong khu vực du lịch. Do đó mà quán cà phê này khá hấp dẫn khách du lịch.




Anh-1-8398-1415241253.jpg

Không gian mát mẻ tại Paramount Cafe. Ảnh:foursquare.

Đồ uống ở đây được đánh giá cao, một trong số đó là capuchino. Nếu tới Nha Trang mà chưa biết đi đâu, bạn hãy tới đây và nhâm nhi một tách cà phê nhỏ. Còn không, bạn cũng có thể lựa chọn những loại đồ uống khác với phong cách pha chế khá ấn tượng. Khi ấy, bạn sẽ được hòa mình vào không gian đầy sắc màu của thành phố biển xinh đẹp.

3. Cafe Boulevard

Mang tên bài hát nổi tiếng một thời, cà phê Boulevard là điểm đến dành cho những người thích sự nhẹ nhàng.
Nằm trên đường Hồng Lĩnh, quán cà phê này được mở trong một tòa biệt thự hai tầng xinh đẹp. Mặc dù được thiết kế hiện đại nhưng chủ quán đã khéo léo khi kết hợp nội thất để khách nắm rõ dụng ý của mình. Đó chính là khu vườn sỏi đá, những bộ bàn ghế đơn giản, thanh thoát như những quán lề đường của châu Âu. Không chỉ vậy, các phòng nhỏ ở đây cũng được trang trí tinh tế và lãng mạn. Bạn có thể nghỉ trưa trên chiếc sofa tông màu ấm hay ngồi bệt bên những hàng rào gỗ trắng cách điệu.




Anh-2-7463-1415241253.jpg

Quán cà phê Boulevard được thiết kế theo phong cách châu Âu. Ảnh: Cafe Boulevard.

Đồ uống của Boulevard có nhiều điểm nhấn độc đáo. Với danh sách phong phú, bạn có thể chọn cho mình một tách cà phê có hương vị đậm đà hay một ly sữa chua trái cây cùng soda Italia.

4. Mocxit Drink Cafe

Mocxit Drink Cafe nằm trên đường Hoàng Hoa Thám, Nha Trang. Chính vì có các sản phẩm "take away" mà quán cà phê này được trang trí theo phong cách hiện đại và đầy năng động.




Anh-3-8292-1415241254.jpg



Bàn ghế ở đây làm từ gỗ nhưng thiết kế khá trẻ trung. Kết hợp cùng các mảng tường đầy màu sắc từ tranh ảnh và các vật trang trí nhỏ xinh mà quán cà phê này rất thu hút giới trẻ. Tuy nhiên đó vẫn chưa phải điểm đủ để Mocxit Drink Cafe trở nên hấp dẫn.

Thực đơn ở đây được thiết kế chủ yếu phục vụ những người trẻ tuổi. Do vậy bạn có thể tìm được nhiều đồ uống "hot" như Cookes ice blended (bánh oreo xay nhuyễn), latte, mocha... với hình thức trang trí bắt mắt và dễ thương. Những người nghiền cà phê cũng có thể thử một tách ở đây. Cà phê của quán được xay và pha trực tiếp tạo hương vị đậm đà và ngon miệng.

5. Eighteen House Cafe

Eighteen House Cafe là quán cà phê gây ấn tượng với du khách ngay từ cái nhìn đầu tiên. Toàn bộ phần mặt tiền đều làm từ gỗ nâu ấm áp và tấm biển hiệu được thiết kế phá cách độc đáo. Điều này phần nào toát lên được phong cách mà quán cà phê này theo đuổi.



Anh-4-7821-1415241254.jpg

Eighteen House Cafe có những góc dành riêng cho người ưa sự tĩnh lặng. Ảnh: Eighteen House Cafe.

Eighteen House Cafe có tất cả 3 tầng. Tầng 1 được thiết kế mở, thoáng đãng và kết nối với không gian bên ngoài. Trái ngược với đó là tầng 2 và 3. Đây là hai không gian kín đáo hơn, phù hợp với những người cần sự yên tĩnh hay muốn tìm kiếm nơi dành cho bản thân mình. Những ô cửa nhỏ cho giây phút trầm tư ngắm phố hay góc sát phòng để làm việc sẽ là gợi ý hay ho cho bạn.

6. Tepi Coffee the Musical

Nếu là người yêu thích sự náo nhiệt thì Tepi Coffe the Musical chính là điểm hẹn dành cho bạn. Tọa lạc trên đường Thái Nguyên, quán cà phê này được xây dựng theo lối kiến trúc phương Tây, hiện đại nhưng vẫn nhẹ nhàng với những chi tiết mềm mại cuốn hút.  Màu sắc chủ đạo ở đây là đen trắng. Tuy nhiên tới tối, đèn được bật lên khiến không gian chìm trong sự lung linh, rực rỡ của sắc màu.



Anh-5-2657-1415241254.jpg

Tepi Coffee the Musical là quán cà phê sôi động dành cho giới trẻ. Ảnh: Tepi Coffee the Musical.

Không giống một số quán cà phê khác ở Nha Trang, Tepi Coffe the Musical có khu vực dành riêng cho DJ. Chính vì vậy, bạn có thể lắng nghe những bản nhạc hấp dẫn và nhún nhẩy trong không khí tươi vui ấy. Một điểm cộng của quán là không gian lớn. Do vậy bạn có thể tổ chức các buổi sinh nhật, offline cùng bạn bè.
 
Diệu Huyền

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét