Thứ Hai, 22 tháng 8, 2016

Tin Tức Công Nghệ 2016 - Technology News 2016 .

Tin Tức Công Nghệ 2016 - 
                Technology News 2016.


          ====================

1. Apple khai tử iPhone 7 Pro vào phút cuối .

 

Apple khai tử iPhone 7 Pro vào phút cuối

  Tin đồn về việc Apple ra mắt 3 chiếc iPhone trong năm nay sẽ không thành sự thực khi Apple quyết định khai tử một phiên bản.
  Theo thông tin mới nhất, Apple sẽ ra mắt 2 phiên bản iPhone 7 năm nay, gồm chiếc iPhone 7 màn hình 4,7 inch và bản iPhone 7 Plus 5,5 inch. Phiên bản thứ 3 với tên gọi iPhone 7 Pro sẽ bị khai tử.

   Theo nguồn tin thân cận của Mac Otakara, Apple có cho sản xuất model thứ 3, nhưng để đề phòng trường hợp đối tác linh kiện không cung cấp đủ camera kép. 

   Trong trường hợp đó, Apple sẽ trang bị camera đơn cho iPhone 7 Plus, giống với bản iPhone 7 tiêu chuẩn trong khi camera kép sẽ dành cho bản iPhone 7 Pro với số lượng hạn chế.

   Tuy nhiên, thực tế là Apple không gặp bất cứ vấn đề gì khi sản xuất camera kép. Do đó, sự tồn tại của iPhone 7 Pro là không cần thiết. Như vậy, iPhone 7 Plus sẽ là model sử dụng camera kép. Camera thứ 2 là sẽ hỗ trợ zoom quang học.

   Cũng theo nguồn tin này, Apple từng cân nhắc sử dụng tên iPhone 6SE cho sản phẩm nhưng gạch bỏ ngay sau đó. Hãng quyết định không sử dụng chữ "S" cho tên gọi sản phẩm trong 2 năm liên tiếp. Tên gọi sản phẩm sẽ là iPhone 7 (tên mã Sonora) và iPhone 7 Plus (tên mã Dos Palos).


   Những thông tin rò rỉ khác trùng với các báo cáo trước đây, chẳng hạn máy có ít thay đổi về thiết kế, dùng chip Apple A10, loại bỏ jack cắm tai nghe 3,5mm và dùng nút Home cảm ứng. Tính năng cảm ứng Force Touch cho phép người dùng cảm giác như đang sử dụng phím cứng.


   iPhone 7 được cho ra mắt vào ngày 7/9, nhận đặt hàng sau đó 2 ngày. Ngày máy chính thức bán ra có thể là 23/9.

   

Tin EconomicWorld
      ======================



2. Nghịch lý : Tây xài điện thoại “cùi bắp”, ta đua nhau sắm smartphone

"khoe ngây" (*)

 

    (*) Lyhn Tran - Austin , Texas



Nghịch lý: Tây xài điện thoại “cùi bắp”,  ta đua nhau sắm smartphone


Văn hoá, lối sống và thậm chí là cách mua sắm, sử dụng smartphone giữa Tây và ta luôn là đề tài muôn thuở. Có người nói, Tây thì thích điện thoại "cùi" còn dân ta vẫn thi nhau tậu smartphone mới từng giờ, từng ngày. 
Vậy mọi sự xuất phát từ đâu?
Còn nhớ mấy tháng trước, lúc chị dâu tôi - người Peru sang thăm Việt Nam, tôi có chở chị ấy dạo quanh Sài gòn. Đi được một lúc thì chị ấy hỏi : "Em ơi, sao ở đây người ta xài iPhone nhiều quá vậy? Đi đâu chị cũng thấy !"

Lúc đầu tôi cũng không biết trả lời sao cho phải, bởi nói tại nước mình, dân mình dư giả thì cũng không đúng! Mà nói theo khía cạnh tiêu cực: Dân Việt xài iPhone để "khẳng định chất tôi, sự đẳng cấp" và để... khoe thì cũng không nên. Vậy là cuối cùng, tôi chọn cách cười và nói "chắc tại họ thích" !

Thật ra ở Tây hay ta, iPhone hoặc các smartphone cao cấp đều là một sản phẩm có giá trị cao, không phải ai cũng có khả năng mua nổi. Tuy nhiên, quan niệm về việc chi tiền sắm đồ so với giá trị sử dụng ở mỗi đất nước là khác nhau nên dẫn đến sự đối nghịch trong thực tế.


Được biết, ở Mỹ hay các nước phương Tây, vẫn có người cuồng smartphone và sẵn sàng xếp hàng để mua một thiết bị mới ra mắt. Song, đó là thiểu số và phần còn lại chỉ là những con buôn nhàn rỗi, kiếm lãi bằng cách mua rồi bán lại cho Trung Quốc hay Việt Nam.


Còn với nhiều người nước ngoài, họ dùng điện thoại chủ yếu là để giữ liên lạc chứ không phải để bị phụ thuộc. Nếu muốn giải trí, họ sẽ chọn máy tính bảng hay tivi !


Bởi vì họ cho rằng, smartphone sẽ chi phối khá nhiều đến công việc và những mối quan hệ xã hội (do nó nhỏ gọn, có thể mang theo). Thật chẳng ra làm sao nếu hẹn cả đám bạn đi café rồi tới quán mỗi đứa cắm mặt vô một máy, xong lên mạng like hình, inbox cho nhau,...


Mặt khác ở nước "người ta", vấn đề bảo mật thông tin cá nhân rất được xem trọng nên hầu như họ chọn "stupid phone" là để đảm bảo an toàn cho mình. Bởi không Wifi, không 3G, không chạy OS,... thì có trời mới biết cách hack và lấy được dữ liệu !


Quay lại với "xứ sở thiên đường" của chúng ta, có lẽ các bạn cũng thấy smartphone luôn là mặt hàng hot và bán rất chạy. Minh chứng hùng hồn chính là sự ăn nên làm ra và mọc lên như nấm sau mưa của các đơn vị kinh doanh, bán lẻ dòng thiết bị này.


Song song đó thì hàng ngày, lúc đến trường hay công ty, chúng ta vẫn quen nhìn nhau và đoán gia cảnh thông qua con smartphone người nào đó đang cầm trên tay. Chắc có lẽ bạn cũng như tôi, đã từng nghe những câu đại khái như: "Ê, thằng/nhỏ đó có iPhone/ Galaxy S kìa, giàu ghê nhỉ !"


Tóm lại, việc mua smartphone là ở nhu cầu và điều kiện kinh tế của mỗi người. Nhưng khi quyết định rút hầu bao cho một thứ gì đó quá đắt hoặc thậm chí là vượt ngoài khả năng, bạn nên đắn đo thật kỹ để đừng hối hận sau này.


Và hãy để smartphone phục vụ bạn cũng như làm những việc xứng đáng với giá trị của nó, đừng biến bản thân thành một tên nô lệ hay một kẻ luôn phải gồng mình chạy đua với thời cuộc. Bởi như vậy chẳng tốt cho chúng ta một tẹo nào!


Theo TGDĐ - VN



                            ========================================

3. 6 thủ thuật sử dụng iPhone “cực hay” ai cũng phải biết .


6 thủ thuật sử dụng iPhone “cực hay” ai cũng phải biết


iPhone là một chiếc điện thoại vô cùng thú vị với hàng ngàn tính năng giúp người dùng sử dụng thoải mái hơn
uy nhiên, vẫn có nhiều tính năng nhỏ khác bên trong thiết bị này mà Apple không nói cho chúng ta biết. Vậy bạn có muốn xem qua thử liệu mình đã biết hết những 6 mẹo dưới đây chưa ?

1. Hình tròn xoay vòng trên thanh trạng thái

Trong quá trình sử dụng, nhiều bạn có thắc mắc trên thanh trạng thái của iPhone xuất hiện một biểu tượng hình tròn xoay vòng. 

Thật ra, đó không phải gì quá cao siêu, mà đó chỉ là biểu tượng cho thấy iPhone của bạn đang sử dụng mạng di động hoặc Wifi để download dữ liệu, có thể là Appstore đang cập nhật ứng dụng...
Để khắc phục vấn đề này các bạn chỉ cần tắt hết các ứng dụng đang chạy ngầm hoặc khởi động lại máy là được.

2. Ứng dụng hệ thống bị mất

Trong quá trình vọc vạch, vô tình bạn chọn nhầm một tính năng nào đó khiến một số ứng dụng trên chiếc iPhone của bạn chẳng hạn như Safari, camera... bị mất tích một cách khó hiểu. 

Đừng quá lo lắng thật ra, bạn đã vô tình bật nhầm tính năng giới hạn trên iPhone mà thôi. Để bật lên các bạn chỉ cần vào Cài đăt > Cài đặt chung > Giới hạn và tìm đến ứng dụng bị mất để bật lên là sẽ xuất hiện trở lại.

3. Tự thiết kế bàn phím cho riêng mình

Mặc định trên iOS không cho phép chúng ta thay đổi kiểu bàn phím thoải mái như trên Android. Nhưng các bạn cũng có thể cài những ứng dụng bên thứ 3 hỗ trợ làm việc này chẳng hạn như Typiora, Labankey. 

Chỉ mất một vài thao tác là bạn có thể "đổi gió" cho chiếc iPhone của mình trở nên lung linh hơn. Các bạn có thể xem chi tiết cách làm ở bài viết sau đây nhé !

4. Nâng cấp iOS 10 Beta

Nếu bạn đang sử dụng iPhone 5 trở lên và đang cảm thấy nhàm chán với iOS 9, thì bạn có thể cập nhật điện thoại của mình lên phiên bản iOS 10 mới nhất.

Với giao diện được đổi mới cũng như có nhiều tính năng hơn để vọc vạch. Để thực hiện, các bạn chỉ cần truy cập vào đây và bấm vào Download > Cài đặt. Sau khi cài đặt xong các bạn khởi động lại máy và vào Cập nhật phần mềm để tiến hành nâng cấp lên iOS 10 nhé !

5. Kiểm tra sức khoẻ

Có thể các bạn sử dụng iPhone luôn thấy một ứng dụng Theo dõi sức khoẻ với icon có hình trái tim xuất hiện trên màn hình, nhưng đã bao giờ bạn thử bấm vô chưa ?

Đừng thờ ơ với sức khoẻ của chính mình, đây là một ứng dụng hỗ trợ rất tốt cho việc theo dõi sức khoẻ của chúng ta với các thông tin như: dinh dưỡng, giấc ngủ, sức khoẻ, thể dục,...

6. Tắt nhập mật khẩu khi tải ứng dụng

Có bạn nào cảm thấy thông báo yêu cầu nhập mật khẩu Apple ID mỗi khi tải ứng dụng rất phiền phức giống mình không? Nếu có thì các bạn hãy cùng thực hiện theo mình để tắt nó đi trong vòng "một nốt nhạc" nhé! Đầu tiên, các bạn vào Cài đặt > Itunes & Appstore > Cài đặt mật khẩu > và tắt Yêu cầu mật khẩu đi là xong.
Theo TGDĐ - VN


                              ======================================



4. Hacker bắt đầu tấn công chiến dịch tranh cử của Donald Trump

 

 Hacker bắt đầu tấn công chiến dịch tranh cử của Donald Trump
     Donald Trump - "Hơi xuTrai"  (The Global Times  - Hoàn cầu thời báo)
Sau vụ việc của Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ Mỹ (DNC) bị lộ 20.000 email, đến lượt đảng đối lập của ông Trump cũng bị tấn công với cách thức tương tự. 
Theo Reuters, ứng viên tổng thống Mỹ, Donald Trump và chiến dịch của ông đã trở thành mục tiêu mới nhất của tin tặc. Email từ một nhân viên của ông Trump đã vô tình phát tán phần mềm độc hại tới các đồng nghiệp khác sau khi máy tính anh này bị xâm nhập vào năm 2015.

Mục tiêu của các tin tặc là máy tính của Donald Trump cùng một số cá nhân, tổ chức khác có liên kết với Đảng Cộng hòa. Hiện chưa rõ các hacker đã nắm được quyền quản lý hay các thông tin nhạy cảm từ hệ thống hay chưa. 

Những người điều hành chiến dịch tranh cử của ông Trump đã thuê CrowdStrike để điều tra về vụ tấn công. Đây cũng là công ty an ninh mạng đang hỗ trợ Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ Mỹ (DNC) trong vụ việc bị đánh cắp gần 20.000 email.

Tuy CrowdStrike chưa đưa ra phát ngôn chính thức nào nhưng theo một nguồn giấu tên của Reuters, cách tấn công vào hệ thống của ông Trump tương tự với vụ tấn công vào chiến dịch của bà Hillary Clinton.


Một nhóm hacker có tên gọi Guccifer 2.0 đã lên tiếng nhận trách nhiệm về hai vụ việc nói trên. Tuy nhiên, các quan chức Mỹ và một số công ty bảo mật đều tin rằng những kẻ đứng sau thực sự là các hacker người Nga.


Trước đó, The New York Times cho biết có hai nhóm tin tặc của Nga đã xâm nhập hệ thống máy tính của đảng Dân chủ Mỹ để có được các thông tin về email, đoạn chat cùng kho dữ liệu nghiên cứu về đảng đối lập của tỷ phú Donald Trump.


Công ty an ninh mạng CrowdStrike cho biết một nhóm hacker đã đặt phần mềm gián điệp trên máy chủ từ mùa hè năm ngoái và lấy đi thông tin trong suốt một năm qua. 


Đầu tháng 5 vừa qua, đảng Dân chủ mới bắt đầu nghi ngờ có sự xâm nhập trước khi các cơ quan an ninh vào cuộc. Hiện các phần mềm gián điệp đã bị gỡ bỏ nhưng CrowdStrike chưa thể thống kê các dữ liệu đã bị mất từ hệ thống.

Tấn công mạng có tổ chức của những chính phủ nước ngoài là mối đe dọa
thường xuyên với các chiến dịch chính trị. Các hoạt động tranh cử như tại Mỹ hiện nay chỉ là tạm thời nên không được đầu tư mạnh vào các loại bảo mật. Trong khi đó, các công ty lớn, cơ quan chính phủ thường phải chi cho khoản này hàng triệu hoặc hàng tỷ USD mỗi năm




Theo Vnreview
 

 





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét