Thứ Bảy, 27 tháng 8, 2016

NEWS WORRLD

1. Chàng trai giành HCV Olympic, nhưng lại tặng nó cho 1 người khác .


 Jeff Henderson thumbnail


Có thể giành chiến thắng trong giải đấu là điều mà bất kỳ vận động viên nào đều hướng tới. Nhưng đối với vận động viên nhảy xa của Mỹ anh Jeff Henderson mà nói, việc trở thành người chiến thắng không chỉ mang lại vinh quang cho riêng mình, mà còn có ý nghĩa vô cùng trọng đại đối với một người rất quan trọng trong cuộc đời anh. 


Mẹ của anh Jeff do cách đây 10 năm đã bị mắc căn bệnh Alzheimer, một tình trạng gây ra những thay đổi bất thường trong não ảnh hưởng đến bộ nhớ và khả năng tâm thần. Bà đã không còn có thể nhận ra con trai mình…

Anh Jeff 27 tuổi hiện đang là một vận động viên nhảy xa của Mỹ. Năm nay anh may mắn có cơ hội để tham gia vào Thế vận hội Olympic tại Rio. Trước khi cuộc thi đấu diễn ra anh đã có một ước nguyện và thầm hứa rằng: Sẽ đem chiếc huy chương vàng trở về quê nhà ở bang Arkansas, và đem tặng nó cho người mẹ mất trí nhớ của mình !


Jeff Henderson 1


Và Jeff đã không vi phạm lời hứa của mình, lần nhảy cuối cùng của anh là 8,38 mét. Thành tích này đã mang lại huy chương vàng cho anh, vượt qua vận động viên ở vị trí thứ hai chỉ 1 cm. Sau khi trở về nhà, Jeff đã được chào đón như một người hùng nhưng anh biết vẫn còn một người quan trọng hơn nữa đang chờ đợi để gặp anh.


Jeff Henderson 2


Mẹ của anh Jeff 10 năm trước đã được chẩn đoán mắc bệnh Alzheimer. Cho đến nay bà hầu như luôn phải nằm trên giường, thậm chí không nhận ra con trai mình. Nhưng vận động viên Jeff đã đem vinh dự này đặt trên giường của bà và viết: “Mẹ ơi đây là món quà dành riêng cho mẹ.”


Jeff Henderson 3


Jeff đã chia sẻ: “Rất khó để mô tả cảm giác của anh lúc này”. Nhưng sự chân tình, tình yêu và tấm lòng thành kính hiếu thảo của anh đã thực sự khiến cho chúng ta cảm nhận rõ ràng. Đồng thời cũng cho ta thấy anh là một người rất coi trọng chữ tín và lời hứa của mình! Chắc chắn từ trong sâu thẳm trong tâm hồn mẹ anh cũng cảm nhận được điều đó, và bà nhất định sẽ tự hào về anh !

Bạch Mỹ


                                      =============================


2. Núi tiền khổng lồ trong nhà trùm ma túy Mexico gốc Trung Quốc .


Khám nhà Zhenli Ye Gon, trùm ma túy người Mexico gốc Trung Quốc, cảnh sát phát hiện số tiền mặt hơn 200 triệu USD được chất thành đống trong phòng ngủ của y.
Nui tien khong lo trong nha trum ma tuy Mexico goc Trung Quoc - Anh 1
Tiền và vũ khí được phát hiện trong nhà trùm ma túy người Mexico gốc Trung Quốc.

Nui tien khong lo trong nha trum ma tuy Mexico goc Trung Quoc - Anh 2
Tháng 7/2007, cảnh sát bắt giữ Zhenli Ye Gon tại Mỹ vì những cáo buộc liên quan tới ma túy. Vài tháng trước đó, căn nhà của Zhenli ở thành phố Mexico, Mexico cũng bị khám xét. Cảnh sát thu giữ 205 triệu USD tiền mặt. Zhenli cầm đầu các hoạt động rửa tiền xuyên quốc gia nhằm hợp pháp hóa tài sản phi pháp từ các hoạt động buôn bán ma túy. Ảnh: Reuters

Nui tien khong lo trong nha trum ma tuy Mexico goc Trung Quoc - Anh 3
Lượng tiền khổng lồ và vũ khí được tìm thấy trong nhà của Zhenli tại Mexico. Gần 10 năm sau khi bị bắt giữ, trường hợp của Zhenli tiếp tục nóng lên khi y có thể bị dẫn độ về Mexico để chịu sự trừng phạt. Theo luật sư của Zhenli, vụ dẫn độ có thể xảy ra vào tuần tới, kết thúc nhiều năm tranh đấu để được thụ án trong nhà tù Mỹ. Ảnh: Reuters

Nui tien khong lo trong nha trum ma tuy Mexico goc Trung Quoc - Anh 4
Cảnh sát tịch thu số tiền khổng lồ trong nhà doanh nhân người Mexico gốc Trung Quốc. Nếu bị dẫn độ về Mexico, Zhenli sẽ phải đối mặt với các tội danh buôn bán ma túy và rửa tiền. Luật sư của Zhenli từng bày tỏ quan ngại thân chủ của ông sẽ bị bạo hành trong nhà giam ở Mexico nhằm ngăn chính phủ Mỹ dẫn độ nghi can này. Ảnh: Reuters

Nui tien khong lo trong nha trum ma tuy Mexico goc Trung Quoc - Anh 5
Những tập tiền được xếp chống lên nhau trong chiến dịch đột kích tháng 3/2007. Zhenli bị dẫn độ về Mexico theo thỏa thuận giữa Bộ Ngoại giao hai nước. Ông John Kirby, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ, từ chối bình luận về vụ việc, nhưng cho rằng, trước khi quyết định dẫn độ một người nào đó, chính phủ Mỹ phải đảm bảo cá nhân đó không bị tra tấn và được xét xử công bằng. Ảnh: Reuters

Nui tien khong lo trong nha trum ma tuy Mexico goc Trung Quoc - Anh 6
Bức tường được tạo thành từ những xấp tiền trong ngôi nhà của Zhenli. Hình ảnh về hơn 205 triệu USD mà nhà chức trách Mexico thu giữ năm 2007 mới được công bố trong đoạn băng video chất lượng thấp. Các nhân chứng đều từ chối vạch tội Zhenli nên phiên tòa xử y tại Mỹ đổ bể năm 2009. Từ đó tới nay, Zhenli bị giam trong một nhà tù ở Virginia. Ảnh: Reuters

Nui tien khong lo trong nha trum ma tuy Mexico goc Trung Quoc - Anh 7
Toàn cảnh căn nhà của Zhenli, nơi hơn 200 triệu USD được cất giấu. Ảnh: Reuters
Theo Linh Anh


Gần đây trong một lần tu sửa đường xá tại tiểu bang Oklahoma thuộc miền Nam Hoa Kỳ, các công nhân đã đào được một vật lạ trông giống như một ngôi mộ. 


Sau khi được các chuyên gia khai quật, vật lạ được xác định là một chiếc xe bị chôn vùi nhiều năm dưới lòng đất. Sự việc đã thu hút sự chú ý của của không ít người.



xe co trong ngoi mo 1.
Chúng ta có thể thấy vị trí chôn chiếc xe có cấu trúc như một hầm mộ. Theo tìm hiểu được biết, chiếc xe này là của một gia đình hào phú, quyền quý chôn vào năm 1935, mục đích của họ là muốn lưu truyền lại cho thế hệ sau.

xe co trong ngoi mo 2
Nhìn từ phía trước, khó lòng nhận ra chiếc xe này của hãng nào sản xuất, xong chỉ dựa vào việc nó đã trải qua hơn 80 năm dưới lòng đất có thể thấy chiếc xe này có nguồn gốc không tầm thường. Bề ngoài han rỉ do bị chôn vùi lâu năm, nhưng hình dáng và cấu tạo bên trong chiếc xe vẫn tương đối hoàn chỉnh.


xe co trong ngoi mo 3
Ngay cả phần nội thất bên trong tuy đã bị phủ đầy bùn đất nhưng nhìn qua cũng biết thời bấy giờ nó là một “siêu xe” đích thực, tương đương với chiếc Lamborghini hiện giờ.


xe co trong ngoi mo 4
Người công nhân phát hiện ra chiếc xe đã nhận được một khoản tiền thưởng không nhỏ. Chiếc xe quả thật là một đồ cổ hiếm thấy.

xe co trong ngoi mo 5

Quỳnh Chi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét