Thứ Ba, 3 tháng 9, 2013

Thư cám ơn của Mẹ Đỗ Thị Minh Hạnh

1/ Thư cám ơn của bà Trần Thị Ngọc Minh - Mẹ của Đỗ Thị Minh Hạnh


Lần đi thăm Đỗ Thị Minh Hạnh mới nhất vào ngày 03/ 9/ 2013 của gia đình chúng tôi cho thấy thái đn, sức khoẻ con tôi có phần khả quan hơn, con tôi cho biết cuộc sống trong tù của con tôi và các nữ tù nhân khác có phần cải thiện hơn và nhà tù hứa là sẽ cho con tôi đi khám bệnh...

*********

Kính gửi: 

- Các bậc Trưởng Thượng, các vị chức sắc tôn giáo. 
- Quý vị lãnh đạo các tổ chức, các hội đoàn trong và ngoài nước. 
- Các cơ quan truyền thông trong và ngoài nước 
- Các tổ chức quốc tế về nhân quyền. 
- Quý đồng bào trong nước và hải ngoại. 

Vừa qua khi nhận được tin con tôi Đỗ Thị Minh Hạnh bị nhà tù cộng sản Việt Nam đối xử khắc nghiệt, bị đau ốm nhưng không được khám và chữa trị. Trong thư gửi về gia đình con tôi cũng nói về thực trạng bị đày đọa của những nữ tù nhân khác. 

Trước tình cảnh như vậy, gia đình tôi viết thư phản đối, yêu cầu nhà nước cộng sản phải cho con tôi đi khám và chữa bệnh. 

Chúng tôi cùng lên tiếng trước thế giới, trước công luận về thực trạng bệnh tật của những nữ tù nhân lương tâm khác. 

Dư luận trong nước và quốc tế đã phản ứng kịp thời, các bậc Trưởng Thượng, các chức sắc tôn giáo, quý vị lãnh đạo của các tổ chức, các hội đoàn trong và ngoài nước, các cơ quan truyền thông, các tổ chức quốc tế về nhân quyền, quý đồng bào trong nước và hải ngoại đồng loạt lên tiếng tố cáo và lên án các hành động đàn áp tù nhân đối với Đỗ Thị Minh Hạnh cùng các tù nhân lương tâm khác. 

Sự áp lực mạnh của quý đồng bào và cộng đồng quốc tế đã buộc nhà cầm quyền cộng sản phải nhân nhượng. 

Lần đi thăm Đỗ Thị Minh Hạnh mới nhất vào ngày 03/ 9/ 2013 của gia đình chúng tôi cho thấy thái độ của công an trại giam không còn khắc nghiệt như trước, gia đình được gặp gỡ thoải mái hơn, sức khoẻ con tôi có phần khả quan hơn, con tôi cho biết cuộc sống trong tù của con tôi và các nữ tù nhân khác có phần cải thiện hơn và nhà tù hứa là sẽ cho con tôi đi khám bệnh. 

Thời gian qua gia đình chúng tôi cũng nhận được sự động viên, chia sẻ chân tình về tinh thần cũng như vật chất của một số đồng bào trong nước và hải ngoại. 

Thay mặt gia đình tôi kính xin gửi đến quý vị Trưởng Thượng của các chức sắc tôn giáo, các tổ chức và các hội đoàn trong và ngoài nước, các tổ chức quốc tế về nhân quyền, quý đồng bào trong nước và hải ngoại lời cám ơn chân thành và kính mến. 

Cuộc đấu tranh cho sự tự do của con tôi và các tù nhân lương tâm, chính trị khác vẫn còn tiếp tục. 

Chúng tôi kính mong tiếp tục nhận được sự đoàn kết, chia sẻ của quý đồng bào. 

Nay kính thư, ộ của công an trại giam không còn khắc nghiệt như trước, gia đình được gặp gỡ thoải mái hơ

Trần Thị Ngọc Minh 

                                           ==============================

2/ Tuyên bố của Khối 8406 sau phiên tòa Đinh Nguyên Kha và Nguyễn Phương Uyên



Việc bắt giam rồi xét xử Phương Uyên và Nguyên Kha là đi ngược Hiến pháp, vi phạm nhân quyền và những chuẩn mực dân chủ được minh định trong Công ước quốc tế về các Quyền dân sự và chính trị mà nhà cầm quyền CSVN đã tham gia ký kết. Bản án bốn năm tù cho Nguyên Kha và ba năm treo cho Phương Uyên chứng tỏ nhà cầm quyền CSVN vẫn bất chấp công lý và lòng dân cũng như xu thế thời đại. Họ vẫn coi những người đấu tranh để bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ nhân quyền là “tội phạm”, là kẻ thù của chế độ; họ vẫn không đưa ra một giải pháp khả thi nào để bảo vệ đất nước và khai phóng dân tộc như quyền lợi quốc gia đòi hỏi; họ vẫn tiếp tục đi theo con đường độc tài toàn trị bất chấp những thực tế như sau...

*

Kính thưa

Toàn thể Đồng bào Việt Nam trong và ngoài nước.
Các chính phủ dân chủ, các tổ chức nhân quyền quốc tế.

Những ngày gần đây đồng bào trong và ngoài nước vui mừng vì sự trở về với gia đình và cộng đồng của sinh viên Nguyễn phương Uyên (dầu còn bị án treo) cũng như vì việc sinh viên Đinh Nguyên Kha được giảm nửa án tù. Điều này chứng minh một cách hùng hồn rằng đồng bào VN trong và ngoài nước luôn đồng hành với những người đấu tranh cho dân chủ, những người ái quốc chống tà quyền bán nước và bá quyền xâm lược, và cuộc đấu tranh của đồng bào đòi tự do cho họ không nhiều thì ít vẫn có kết quả.

Tuy nhiên, Khối Tự do Dân chủ 8406 nhận định như sau:

1- Việc bắt giam rồi xét xử Phương Uyên và Nguyên Kha là đi ngược Hiến pháp, vi phạm nhân quyền và những chuẩn mực dân chủ được minh định trong Công ước quốc tế về các Quyền dân sự và chính trị mà nhà cầm quyền CSVN đã tham gia ký kết. Bản án bốn năm tù cho Nguyên Kha và ba năm treo cho Phương Uyên chứng tỏ nhà cầm quyền CSVN vẫn bất chấp công lý và lòng dân cũng như xu thế thời đại. Họ vẫn coi những người đấu tranh để bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ nhân quyền là “tội phạm”, là kẻ thù của chế độ; họ vẫn không đưa ra một giải pháp khả thi nào để bảo vệ đất nước và khai phóng dân tộc như quyền lợi quốc gia đòi hỏi; họ vẫn tiếp tục đi theo con đường độc tài toàn trị bất chấp những thực tế như sau:

- con đường đó hoàn toàn thất bại và nguy hiểm vì đã đưa đất nước đến thảm họa từ hơn nửa thế kỷ nay, biến VN thành một quốc gia lạc hậu nhất thế giới về mọi mặt: chính trị, kinh tế, văn hóa, môi trường và xã hội.

- đất nước VN, dưới sự lãnh đạo độc tài của đảng CS, ngày càng lệ thuộc vào Trung quốc và bị Trung quốc hăm dọa trên mọi phương diện, nên nguy cơ Bắc thuộc một lần nữa là điều nhãn tiền.

- một trật tự mới về kinh tế, chính trị và an ninh hiện nay đang hình thành tại khu vực Đông Nam Á nhằm đối phó với sự trỗi dậy đầy tham vọng của bá quyền Bắc Kinh, với sự đe dọa ngày càng hung hãn của nước lớn Tàu cộng.

2- Việc nhà cầm quyền CSVN xử cô Phương Uyên ba năm tù treo chỉ là một hành động lừa mị nhằm xoa dịu dư luận trong và ngoài nước. Trước hết là xoa dịu sự bất bình của các quốc gia dân chủ, nhất là Hoa Kỳ, hòng đạt được mục tiêu trước mắt là gia nhập Hội đồng Nhân quyền Liên hiệp quốc, tham gia Hiệp định Đối tác Chiến lược xuyên Thái Bình dương ngõ hầu cứu vãn nền kinh tế đang lao dốc và ngăn chận nguy cơ động loạn do người dân đã quá bất bình trước cuộc sống khó khăn và trước khoảng cách giàu nghèo ngày càng kinh dị. Thứ đến là xoa dịu sự phẫn nộ càng lúc càng dâng cao của đồng bào trong và ngoài nước, do chỗ hiện nay trong vô số nhà tù CSVN không chỉ có một Phương Uyên mà còn rất nhiều nhà dân chủ, nhà ái quốc khác đang bị khủng bố tra tấn bằng nhiều hình thức khác nhau như:

- Cô Đỗ Thị Minh Hạnh, một thanh nữ kiêu hùng từng chống bá quyền Bắc Kinh, chống khai thác bauxite, bảo vệ quyền lợi người lao động, hay bà Hồ Thị Bích Khương, một dân oan đấu tranh, một nhà vận động nhân quyền. Cả hai đang bị các cai ngục, theo lệnh của nhà cầm quyền, đối xử tàn bạo: đánh đập đến thương tật mà không chữa trị, hòng buộc họ phải nhận tội.

- Luật sư Cù Huy Hà Vũ, Nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa, nhà báo Lê Thanh Tùng, nhà báo Nguyễn Văn Hải, anh Nguyễn Hoàng Quốc Hùng, anh Nguyễn Tấn Hoành, anh Lê Văn Sơn, anh Trần Minh Nhật và rất nhiều người khác đang bị trù dập bằng những thủ đoạn tàn nhẫn và thâm độc, khiến nhiều người trong họ phải tuyệt thực dài ngày để phản đối.

- Ngoài ra, còn có anh Lê Quốc Quyết, em trai của Luật sư Lê Quốc Quân (nhà dân chủ đang bị cầm tù với tội danh vu khống “trốn thuế), anh Nguyễn Tiến Nam, chị Trần Thị Nga, chị Bùi Thị Minh Hằng... mới đây đã bị An ninh mật vụ và công an trá hình côn đồ tấn công bằng nhiều cách hết sức đê tiện và tàn bạo. Hoặc ông Nguyễn Công Bằng, Tổng thư ký đảng Vì Dân, một nhà vận động nhân quyền và dân chủ cho Việt Nam, mới đây đã lên tiếng tố cáo hành vi mưu sát ông tại Campuchia khi ông đang làm một công việc từ thiện cho người bản xứ. Ông đã bị đâm nhiều nhát dao vào ngực nhưng may mắn đã thoát cơn nguy tử.

Những người con ưu tú của đất nước quả là đang bị nhà cầm quyền CSVN ngang nhiên tước bỏ những quyền thiêng liêng bất khả nhượng của họ, đó là được sống tự do, được tôn trọng nhân phẩm, được luật pháp che chở, được đóng góp vào việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tất cả những hành vi trên của nhà cầm quyền CSVN đã minh chứng rằng họ không hề có thiện chí muốn thay đổi não trạng độc tài phi nhân và cải thiện thực trạng nhân quyền tồi tệ tại Việt Nam. Thế giới và đồng bào muốn nhìn thấy một sự thay đổi mang tính hệ thống có thể kiểm chứng và không đảo ngược được chứ chẳng phải là những trò trình diễn.

Trước những thực trạng nêu trên Khối 8406

- Tha thiết kêu gọi đồng bào Việt Nam trong và ngoài nước sáng suốt nhận chân những thủ đoạn cố hửu của nhà cầm quyền Hà Nội để không bị lừa bịp một lần nào nữa, tiếp tục đấu tranh đẩy mạnh tiến trình dân chủ hóa Việt Nam (trong đó có việc hình thành một Hiến pháp dân chủ và thành lập các chính đảng phi cộng sản), tranh thủ và vận dụng thời cuộc đang thay đổi theo chiều hướng có lợi cho Phong trào dân chủ, đẩy nhà cầm quyền CSVN vào thế phải chọn lựa đứng về phía dân tộc hay bị đào thải.

- Cực lực lên án nhà cầm quyền CSVN vì những hành vi vi phạm quyền con người và quyền công dân, làm nhức nhối lương tâm nhân loại trong thời đại văn minh và nhân bản hôm nay, vi phạm những nghĩa vụ được minh định trong Công ước quốc tế về các Quyền dân sự và chính trị mà họ đã cam kết tuân giữ cũng như nhiều điều trong Hiến pháp 1992 mà họ đã ban hành.

- Mạnh mẽ đòi hỏi nhà cầm quyền CSVN phải trả tự do ngay lập tức và vô điều kiện những tù nhân lương tâm mà họ đã giam giữ theo những điều luật mơ hồ và phản dân chủ như điều 79, 88, 89, 258 và những tội danh trá hình khác như trốn thuế, phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc…

- Mạnh mẽ đòi hỏi nhà cầm quyền CSVN phải trả lại quyền làm chủ đất nước cho toàn dân Việt Nam để dân tộc tự do chọn lựa hàng lãnh đạo chính trị, tự do định đoạt hướng đi của mình trong bối cảnh khu vực và quốc tế đầy biến động sắp tới, xây dựng một quốc gia dân chủ tự do, đa nguyên đa đảng, ngõ hầu dân tộc được chấn hưng và đất nước được trường tồn.

Làm tại Việt Nam ngày 01-09-2013

Ban điều hành Khối 8406:

1- Kỹ sư Đỗ Nam Hải – Sài Gòn – Việt Nam.
2- Linh mục Phan Văn Lợi – Huế – Việt Nam.
3- Nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn - Quảng Nam - Việt Nam
4- Giáo sư Nguyễn Chính Kết – Houston – Hoa Kỳ.
5- Bà Lư Thị Thu Duyên – Boston – Hoa Kỳ.

Với sự hiệp thông của Linh mục Nguyễn Văn Lý, cựu quân nhân Trần Anh Kim, nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa và các tù nhân lương tâm khác đang ở trong lao tù Cộng sản.

                                          ===============================
    
Hôm nay, 09/03/2013 11:31 AM    


   3/ Trung  Cộng  S  Đột  Qụy, Nếu…

(08/31/2013 - vietbao.com/)
Tác giả : Vi Anh

                          
TC sẽ đột qụy nếu chạy đua võ trang với Mỹ và với các nước Á châu Thái Bình Dương, như Liên xô đã đột qụy rồi đột tử. Liên xô chết quá sớm mới 75 tuổi so với lịch sử các triều đại tính bằng thế kỷ. Liên xô chết yểu khi chạy đua võ trang với Mỹ với hư chiêu Chiến Tranh Giữa Các Vì Sao do TT Reagan Mỹ nhử Liên xô sa vào.

Trở về hiện tại với vài thời sự và sự kiện tiêu biểu mới nhứt Mỹ nhử TC chạy đua võ trang. Bộ Quốc Phòng Mỹ đang du di chương mục để tăng 50% số viện trợ quân sự và đào tạo tương đương 90 triệu cho các nước khu vực Đông Nam Á. Bộ Trưởng Chuck Hagel lựa đúng chỗ để loan báo tin này là ngày 25 tháng 8. Ông công bố trong chuyến công du Đông Nam Á sát nách TC, trên đường đi thăm các nước ASEAN.

Tại Nam Dương quốc gia đông dân nhứt của ASEAN, nhiều người Hồi Giáo nhứt thế giới, ngày 26/08/2013 trong cuộc họp báo tại Jakarka thủ đô Nam Dương, Ông công bố Mỹ sẽ cung cấp 8 trực thăng chiến đấu Apache loại AH–64E cho Indonesia.

Mấy năm nay cả thế giới đều biết tin Mỹ xoay trục quân sự, chuyển 60% hải lực, lần đầu tiên đổ thuỷ quân lực chiến thường trực ở Úc, lập một số quân cảng ở Singapore, Perth siết chặt họp tác và viện trợ quân sự cho hai đồng minh Nhựt và Phi luật tân, tạo điều kiện cho Ấn Độ hướng đông. Mỹ cũng tăng ngân sách quốc phòng lên trở thành nước có ngân sách quốc phòng cao nhứt, lớn nhứt thế giới.

Còn Trung Cộng quậy đục nước Á châu Thái Bình Dương, đơn phương tuyên bố chủ quyền  trên nhiều vùng biển đảo của Nhựt, Phi luật tân, VN là nước bị nhiều nhứt. TC đơn phương phát hành bản đồ hình lưỡi bò phổ biến tùm lum, và tuyên bố đó là chủ quyền bất khả tranh cãi của Trung Quốc.TC cũng tăng ngân sách quốc phòng con số công khai là 166 tỷ Mỹ kim. TC đưa chiếc hàng không mẫu hạm đầu tiên vào sữ dụng, bật mí có phi cơ chiến đấu tàng hình, phóng phi thuyền lên thượng tầng khí quyễn và còn chơi trội bắn vệ tinh của TC bay cao hơn vệ tinh của Hoa kỳ. Đa số vũ khí, chiến cụ TC mua và tái chế là của Liên xô mà Nga thừa hưởng. TC vì vậy là nước mua vũ khí của Nga nhiều hạng nhì sau VNCS. TC liên tục tung hàng ngàn tàu hải giám, ngư chính, tàu đánh cá có vũ khí, máy bay và tàu lặn xâm nhập biển đảo của Nhựt và Phi. Nhựt, Phi, VN tăng ngân sách quốc phòng để chuẩn bị phòng thủ.

Tinh hình Á châu Thái Bình Dương căng thẳng, có lúc như dây đờn. Hoà bình ở Á châu Thái bình Dương là hoà bình trong võ trang (Paix armeé). Nhiều người lo ngại một hành động vô tình, một sơ sót thiếu kiểm soát ngoài biển có thể bùng nổ chiến tranh, nhứt là khi TC đụng với Nhựt và Phi khiến Mỹ phải nhảy vào bảo vệ Nhựt và Phi theo hiệp ước.

Nhưng đó là bọt biển chớ không phải sóng ngầm trong chiến lược Mỹ xoay trục sang Á châu Thái Bình Dương của Mỹ. Trận sóng ngầm nguy hiểm mà Mỹ muốn gây ra là để cuốn hút nhận chìm TC đang trổi dậy muốn giành thế hải thượng (suprématie maritime ) của Mỹ. Mỹ nhử cho TC chạy đua võ trang không những với Mỹ mà với những nước TC đang tranh chấp biển đảo như Nhựt, Phi luật tân và nhứt là VN. Như thời TT Reagan của Mỹ nhử cho Liên xô chạy đua võ trang trong chiến tranh giữa các vì sao với Mỹ. Liên xô dồn hết sức người và sức của, làm suy sụp kinh tế của Liên xô để chạy đua võ trang với Mỹ. Chạy đua võ trang, làm cho Liên xô ngày qua ngày kiệt lực, đột quị, đột tử- không cần một GI, một phát súng M16 nào của Mỹ.

Dĩ nhiên chiến lược Mỹ thực hiện trong thời tiến bộ khoa học kỹ thuật tin học Mỹ của đầu thế kỷ 21 không giống như thời TT Reagan. Nhưng mục đích vẫn là làm tiêu hao, mòn mỏi, đứt hơi của TC.

Mỹ không cần tốn kém gì thêm. Vì cơ hữu và hiện hữu vũ khí của Mỹ cho chiến tranh qui ước, nguyên tử, lục, hải, không quân Mỹ đã có sẵn – thừa nữa là đằng khác. Giả sử nếu bây giờ Mỹ dậm chân một chỗ thì TC cũng phải mất cả một hai chục năm nữa mới ngang mức Mỹ bây giờ.

Nhưng Mỹ đâu phải là một siêu cường đứng một chỗ. Cô gắng, cạnh tranh vươn lên là tâm lý, triết lý sống của Mỹ trên mọi mặt. Mỹ là một nước cạnh tranh sinh tồn và tiến bộ cao độ nhứt hoàn cầu. Số giờ người Mỹ làm việc toàn thì gian 40 tiếng luật định trong tuần cho thấy điều đó. Về quân sự dù để tran trải nợ nần, quân bình ngân sách 10 năm 1.000 tỷ, Bộ Quốc Phòng Mỹ bị tự động cắt giảm gần 80 tỷ năm 2013, ngân sách quốc phòng Mỹ vẫn còn 682 tỷ đô la, trong khi đó TC chỉ có 166 tỷ.

Còn TC nếu chạy đua võ trang với Mỹ, dồn tiền bạc vào việc hiện đại hoá quân đội, mua phương tiện, vũ khí, hoả tiễn tấn và phản công chiến tranh qui ước của Mỹ trên biển và đất liền, thì Mỹ đã có sẵn cơ chế và quân lực Không-Hải Chiến, vốn có và kiện toàn từ thời Chiến tranh Lạnh, chống lại nguy cơ tấn công kết hợp không quân và hải quân của Liên Xô tại Châu Âu, Mỹ không tốn kém gì thêm. Bây giờ chống TC Mỹ chỉ điều quân sang Á châu Thái Bình Dương thôi.

TC tốn kém ngoài sức chịu đựng, kinh tế, tài chánh sẽ suy thoái. Kinh tế thất bại, TC mất tính chính đáng cầm quyền và xã hội sẽ bùng nổ bạo loạn.

          

Trái lại Mỹ được lợi lớn. TC càng quậy Á châu Thái Bình Dương, thí các nước này càng mua nhiều vũ khí của Mỹ. Chưa chi mà Bộ Trưởng QP Mỹ đã chào hàng qua việc cấp cho Nam Dương, Phi, Nhựt nhiều phương tiện chiến tranh.

Còn TC thì bán cho ai. Vũ khí TC toàn đồ tái chế, tân trang theo mẫu mã của Liên xô. Các nước như VN có mua thì mua tận gốc là Nga tốt và rẻ hơn, như VN đang làm đối với Nga.

Còn về chiến tranh trên mạng, tin tặc TC hiện thời có thể len lỏi đánh du kích Mỹ. Mỹ chưa trả đũa vì luật pháp Mỹ cấm chánh phủ làm tin tặc nhà nước. Nhưng khả năng lấy tin tình báo trên mạng đối với các nước, hiến pháp Hoa kỳ không cấm, tai mắt chiến tranh tin học của Mỹ khi cần mở cuộc chiến tranh tin học, không ai nghĩ là TC chống đối nổi. Snowden có lẽ cũng tiết lộ một phần nào cho TC biết.

TC một mình ênh lãnh đủ mọi tốn kém trong khi chạy đua võ trang với Mỹ mà còn phải chạy đua võ trang với các nước mà TC tranh chấp biển đảo như VN, Nhựt, Phi luật tân và một số các nước ASEAN khác.

Mãnh hổ nan địch quần hồ. Chẳng những thế, Nhựt là nước đã từng đánh chiếm Trung Hoa trong thời cận đại, địa hình chiến lược của TQ nhứt định Nhựt quá rành. Còn Việt Nam là nước quá nhiều tiền cừu hậu hận với Trung Hoa và Trung Quốc, 95% anh hùng liệt nữ của VN là người đánh đuổi quân Tàu, cái gì chớ đánh quân Tàu thì người VN, già trẻ bé lớn, trong ngoài nước gì cũng đáp lời sông núi.

                        

Có lẽ vì vậy mà Ô Đạng tiểu Bình, bộ não và nhà lãnh đạo TC tiên khởi nhiều viễn kiến của cuộc đổi mới kinh tế, làm cho TC trở thành siêu cường thứ hai về kinh tế từng khuyên TC phải núp sâu để phát triễn kinh tế. Và Tập cận Bình, một hoàng tử đỏ đời thứ tư của TC lên nối ngôi trước tình hình căng thẳng, hoà bình võ trang giữa Mỹ và TC cũng đã tuyên bố Thái Bình Dương có đủ chỗ cho hai cường quốc lớn là Trung Quốc và Hoa Kỳ. Và lời này cũng được Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc, tướng Thường Vạn Toàn, đã nhắc lại khi công du Mỹ./. 

(Vi Anh)

                                          ===============================
Theo Dân Luận

4/ Bản cáo trạng vụ án Nguyễn Phương Uyên - Đinh Nguyên Kha 

tại phiên tòa phúc thẩm ngày 16.8.2013




Dân Luận vừa mới nhận được bản cáo trạng của phiên tòa phúc thẩm xét xử hai thanh niên Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha tại tỉnh Long An ngày 16.8.2013.  Tòa án Nhân dân Tối cao tại Thành phố Hồ Chí Minh đã tuyên phạt Đinh Nguyên Kha 4 năm tù (giảm 4 năm tù so với án sơ thẩm); Nguyễn Phương Uyên 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo và 52 tháng thử thách (tại phiên xét xử sơ thẩm, Uyên bị phạt 6 năm tù). Xin gửi tới độc giả để tham khảo.

dsc_0267.jpg
dsc_0270.jpg
dsc_0271.jpg
dsc_0273.jpg
dsc_0274.jpg
dsc_0275.jpg
dsc_0276.jpg
dsc_0277.jpg
dsc_0278.jpg
dsc_0280.jpg
dsc_0281.jpg
dsc_0282.jpg
dsc_0283.jpg
dsc_0284.jpg
Admin gửi hôm Thứ Ba, 03/09/2013

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét