Chủ Nhật, 22 tháng 3, 2015

Dân ta còng lưng nuôi lũ báo cô !!! ... Huế: CA tấn công, đòi 'chém đầu' hòa thượng Thích Không Tánh ?

1/ Dân ta còng lưng nuôi lũ báo cô !!!

 
 
Chi phí đào tạo những con người có chút kiến thức đại học ở Việt Nam ít tốn kém hơn việc đi nuôi những đứa ngu bẩm sinh và quyết tâm ngu mang tên lãnh đạo cộng sản.

Danlambao - Theo báo cáo từ Cổng thông tin điện tử của Bộ Tài Chính (*), năm 2014 Văn phòng TƯ của đảng cộng sản đã ngốn hết 1924852 triệu, tức 1924 tỷ đồng, gần 100 triệu đô một năm.

Trong 1924 tỷ đồng này, hơn 467 tỷ chạy vào túi các quan lãnh đạo theo các mục: Tiền lương, Tiền công, Phụ cấp lương, Tiền thưởng, Phúc lợi tập thể, Các khoản đóng góp, các khoản TT cá nhân.



 
 
Bên cạnh chi cho cá nhân là cái gọi "Chi phí CMNV" rút hết hơn 534 tỷ đồng của dân:
 
 
 
Toàn bộ "công trình rút ruột đồng bào" nuôi lũ báo cô như sau:
 
 
Tập đoàn báo cô này tổng cộng gồm 2895 đứa, rải đều ra các ban bệ như Ban dân vận TƯ, Ban tổ chức TƯ, Ban đối ngoại TƯ, Ban tuyên giáo TƯ, Ban kinh tế TƯ, Ban nội chính TƯ, Ban chỉ đạo CCTP TƯ, Ban BV CSSK CB Trung ương, Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Hội đồng lý luận TƯ, Hội đồng LL PBVHNT TW, và 7 cục bự, cộng thêm Báo Nhân Dân, Tạp chí cộng sản...

Trong những ban bệ này, Cục quản trị A (TƯ) không biết làm cái giống gì mà ngốn tiền của dân nhiều nhất: 184 tỷ đồng.

Kế đó là Cục QTTV ăn của dân hơn 111 tỷ đồng.

Đứng hạng 3 là cái loa Ban tuyên giáo TƯ, dân nghe điếc con ráy nhưng phải mất 121 tỷ để nuôi đút mỡ vào miệng mị dân của chúng. 

Riêng tờ báo gói thịt Nhân Dân dù ế, nhưng tiền hút của dân để làm sứ mạng gói thịt, gói cá cũng không nhỏ: 46 tỷ đồng. Và đám Hội đồng lý luận ngu si ở TƯ cũng ngốn hết 31 tỷ đồng.

Để so sánh chi tiêu: Đám ăn hại TƯ này đã ngốn của nhân dân (1924 tỷ) nhiều hơn cả ngân sách cộng lại (1542 tỷ) của 2 trường đại học quốc gia là Hà Nội (709 tỷ) và Sài Gòn (833 tỷ).

Không sai khi phải nói rằng: chi phí đào tạo những con người có chút kiến thức đại học ở Việt Nam ít tốn kém hơn việc đi nuôi những đứa ngu bẩm sinh và quyết tâm ngu mang tên lãnh đạo cộng sản.


Danlambao
danlambaovn.blogspot.com
___________________________



                                        ===============================


2/ Huế: CA tấn công, đòi 'chém đầu' hòa thượng Thích Không Tánh ?

 

Nhà linh mục Phan Văn Lợi bị bao vây, tính mạng hòa thượng Thích Không Tánh bị đe dọa
 
CTV Danlambao - Lúc 17 giờ chiều hôm nay, 22/3/2015, hòa thượng Thích Không Tánh đã đến thăm linh mục Phan Văn Lợi tại nhà riêng tại Huế. Chuyến thăm vừa diễn ra khoảng vài phút thì bên ngoài xuất hiện một đám côn an cộng sản kéo đến gây sự, chửi bới thô tục. 

Tin cho biết, thầy Thích Không Tánh bị 4-5 viên côn an thường phục xông vào hành hung, xô đẩy khiến rách cả áo cà sa. Thậm chí, bọn chúng lớn tiếng đe dọa sẽ 'chém đầu' thầy Thích Không Tánh.

Lúc 18:45', hai đầu đường dẫn vào nhà riêng linh mục Phan Văn Lợi vẫn tiếp tục bị bao vây. Lực lượng côn an cộng sản liên tục chửi bới bằng những ngôn từ thô tục. 

Hòa thượng Thích Không Tánh hiện đang khá mệt sau khi bị CA xô xát. Tính mạng của hai vị tu sỹ vẫn đang bị đe dọa nghiêm trọng.

Trước đó vài ngày, thầy Thich Không Tánh cùng phái đoàn Hội đồng Liên Tôn đã bị CA cưỡng chế, áp giải ra khỏi Huế khi phái đoàn chuẩn bị tham dự buổi phát quà cho các thương phế binh Việt Nam Cộng Hòa.

Dù vậy, thầy Thích Không Tánh vẫn kiên quyết quay trở lại Huế, bất chấp sự khủng bố, đe dọa của lực lượng côn an cộng sản.
 
 
* Tiếp tục cập nhật
 
 
 

                                      ================================


3/ Nhiều tai nạn lao động và hàng nghìn công nhân đình công

Tin LĐV Tổng Hợp 21/03/2015 - Trong 2 tuần qua đã chứng kiến nhiều tai nạn lao động thương tâm và cùng với đó tình trạng các doanh nghiệp tiếp tục đối xử bất công khiến cho hàng nghìn công nhân phải đình công, phản đối.


Hải Phòng: Hơn 700 CN ngừng việc đòi tăng lương giảm giờ làm 

Theo tin từ báo Lao Động ngày 19/03/2015 cho biết: “Sáng 19.3, hơn 700 CN của Cty TNHH Phong Mậu (trụ sở tại thôn Trung Sơn, xã Ngũ Lão, Huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) đã ngừng việc tập thể để yêu cầu Cty phải tăng lương và giảm giờ làm thêm ngoài giờ “. Tờ báo này còn cho biết theo phản ánh của nhiều công nhân, sáng 19.3 thì cả Cty đã đồng loạt ngừng việc để yêu cầu Cty phải trả mức lương theo quy định là hơn 3,3 triệu đồng/người/tháng theo quy định mới của Chính phủ (Cty hiện trả 3,1 triệu đồng/người/tháng). NLĐ cũng yêu cầu Cty phải ký hợp đồng LĐ và đóng BHXH cho CN vì rất nhiều người vào làm từ lâu nhưng không được ký hợp đồng và đóng BHXH. CN cũng kiến nghị Cty phải nâng mức ăn trưa lên, vì với mức 10.000đ/người không đủ dinh dưỡng để làm việc. 
Công Nhân Cty TNHH Phong Mậu đình công (Ảnh: Lao Động) 
Hai người lao động mất tích cùng tàu cá Đài Loan 
Theo tin từ báo điện tử Dân Trí ngày 08/03/2015 cho biết “Các quan chức Đài Loan hôm 8/3 thông báo tàu cá Hsiang Fu Chun chở 49 thuyền viên, trong đó có 2 người Việt, đã mất tích trên biển Nam Đại Tây Dương, ngoài khơi Argentina. Các nhà chức trách địa phương cho biết không nhận được bất kỳ tín hiệu cầu cứu nào từ con tàu”. Tờ báo này cũng cho biết thêm, Ngoài 2 thủy thủ người Việt, trên tàu còn 2 người Đài Loan, 11 người Trung Quốc, 21 người Indonesia và 12 người Phillipines. 


Hanosimex “vắt” kiệt sức, hàng trăm công nhân tổ chức đình công dưới mưa 
Theo báo Giáo dục Việt Nam ngày 08/03/2015 cho biết, vào khoảng 8giờ 30 phút sáng 07/03/2015, hàng trăm công nhân thuộc Công ty TNHH MTV Hà Nam – Hanosimex (Tổng Công ty Cổ phần Dệt may Hà Nội) có địa chỉ tại Khu công nghiệp Đồng Văn II, xã Bạch Thượng, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam tiếp tục tổ chức đình công “đòi tăng lương, giảm giờ làm”. Trước đó, chiều ngày 06/3/2015, hàng trăm công nhân của Hanosimex Hà Nội cũng tổ chức đình công với mục đích như trên. Theo ghi nhận của phóng viên báo Giáo dục Việt Nam thì sáng ngày 07/3, xuất phát từ việc tăng ca quá nhiều, công nhân không có ngày nghỉ nên dẫn đến tình trạng bức xúc của Công Nhân.
Mặc dù trơi mưa và rét nhưng hàng trăm công nhân 
vẫn tổ chức đình công để đòi quyền lợi. (Ảnh: Duy Phong - Trần Việt). 
Nghệ An: Bị máy ép gạch chèn ngang người, một công nhân tử vong 

Theo báo Pháp Luật ngày 09/03/2015 cho biết: "Vụ tai nạn lao động thương tâm xảy ra lúc 8g30’ sáng 9-3, tại xưởng sản xuất gạch ngói Rào Gang (đóng bên quốc lộ 46, thuộc xã Thanh Khai, huyện Thanh Chương, Nghệ An) khiến anh Văn Đình Quý (31 tuổi, trú xã Thanh Khai) tử vong". Theo tờ báo này, vào thời điểm trên, anh Quý làm ca, đưa đất vào cho máy ép gạch tại xưởng sản xuất gạch ngói Rào Gang (thuộc Công ty CP Gạch ngói Rào Gang). Trong quá trình đưa đất vào máy, do sơ suất, anh Quý bị rơi xuống máy ép gạch khiến máy chèn ngang người làm anh tử vong. 
Phú Yên: Sập giàn giáo ở công trình hầm qua Đèo Cả, 6 người bị thương 
  Theo Tin từ báo Thanh Niên ngày 18/03/2015 cho biết: “khoảng 19 giờ tối 17.3, tại hầm phía đông hầm Cổ Mã, đội thi công lớp phòng nước của hầm Cổ Mã (do nhà thầu phụ Trường Phát thực hiện) đang triển khai lắp màng chống thấm, có sử dụng giàn giáo để thi công phần nóc hầm. Khi đang thi công, thì máy khoan hầm di chuyển vào và do vô ý đã va chạm vào giàn giáo, gây đổ giàn giáo. Có 6 công nhân bị thương, trong đó 2 người bị thương nhẹ, 3 công nhân khác bị thương ở phần mềm và 1 công nhân bị gãy xương sườn. Đến nay 4 công nhân đã xuất viện, còn 2 người đang điều trị với tiên lương không nguy hiểm, sẽ xuất viện trong 1-2 ngày tới.”. 
  Tờ báo này loan tin 4 công nhân bị nạn là Lê Văn Bình (35 tuổi, ở huyện Diễn Châu, Nghệ An); Trương Văn Hải (19 tuổi), Nguyễn Văn Bắc (21 tuổi) và Nguyễn Văn Bằng (41 tuổi, cùng ở huyện Sóc Sơn, Hà Nội). Công nhân Bình là người bị thương nặng nhất, gãy xương sườn, tràn khí màn phổi đang điều trị tại khoa Hồi sức cấp cứu. 
Cửa hầm Cổ Mã nơi xảy ra vụ sập giàn giáo . (Ảnh: Đức Huy) 
Hưng Yên: 3 người chết trên tàu chở cát trên sông Hồng 
Theo báo điện tử Dân trí ngày 16/03/2015 cho biết: "Ngày 14/3, trên sông Hồng đoạn qua địa bàn thôn Lê Lợi, xã Tân Hưng, thành phố Hưng Yên, người dân và chính quyền địa phương đã phát hiện 3 nạn nhân chết trên một chiếc tàu chở cát mang BKS TB-1760. Ba nạn nhân được phát hiện chết tại khoang số 3 gồm anh Nguyễn Đức Diễn, sinh năm 1976; anh Đỗ Quang Huy sinh năm 1990 và anh Nguyễn Đức Võ sinh năm 1985; đều trú tại huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình. Trong đó anh Võ là con trai của chủ tàu." Theo đó, trong vụ tai nạn này nguyên nhân được xác định là do ngạt khí CO. 
Quảng Bình: Công nhân “bao vây” Tổng giám đốc đòi tiền bảo hiểm 
Theo báo điện tử Lao Động ngày 12/03/2015 cho biết: "Sáng 12.3, tại khu vực trước Trung tâm Giám định y khoa - Pháp y Quảng Bình (đường Tôn Thất Tùng, phường Nam Lý, TP.Đồng Hới), hàng chục người lao động của Cty TNHH sản xuất nhôm Asia-Vina-Taiwan (thuộc TCty CP Đại Trường Phát) đã thể hiện sự bức xúc và “bao vây” ông Lê Văn Duẩn – Tổng GĐ TCty CP Đại Trường Phát – để đòi quyền lợi." Tờ báo này cũng cho biết, các CN trước đó làm việc ở Cty đều cho rằng, đến thời điểm hiện tại số tiền bảo hiểm họ đã nộp trước đây vẫn chưa được nộp cho Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh nên tất cả các quyền lợi liên quan đều không có, số tiền trên đã bị “mất trắng”. 
Ông Duẩn bị người lao động “bao vây” để đòi quyền lợi (Ảnh: Lao Động) 
Bắc Kạn : Sập hầm vàng, hai thanh niên tử vong
 
Theo báo điện tử Dân trí ngày 11/03/2015 cho biết sáng 10/3/2015, trên địa bàn xã Thuần Mang, huyện Ngân Sơn, Bắc Kạn đã xảy ra một vụ tai nạn sập hầm vàng khiến hai thanh niên người Dao bị tử vong. Cụ thể, khoảng 8h sáng 10/3, một nhóm khoảng 6 người có đi vào cánh đồng Bản Nìn, thuộc xã Thuần Mang để khai thác vàng trái phép. Trong quá trình khai thác, do nền đất yếu đã xảy ra sự cố sập hầm làm vùi lấp hai thanh niên Đặng Văn Hòa (SN 1994) và Bàn Văn Lâm (SN 1993), đều trú tại thôn Nà Chúa, xã Thuần Mang (Ngân Sơn). 
9 người Việt bị lừa sang Phúc Kiến 
Trang Sina hôm 8/3 dẫn bài của Taihainet cho biết 9 người Việt Nam, làm công nhân xây dựng ở Hà Nội bị lừa đến Trung Quốc. Trước Tết, trên xe về nhà, họ gặp một đối tượng tên là A Trung. Hắn ta chủ động bắt chuyện, tìm hiểu được những người này làm công nhân ở Hà Nội lương chỉ 2,5-2,7 triệu đồng. A Trung hứa hẹn qua Tết sẽ dẫn họ sang Trung Quốc làm công, mỗi tháng thu nhập 7-8 triệu đồng. Qua Tết, ngày 12 tháng Giêng, 9 người tập trung ở Hà Nội tìm gặp A Trung. Trước khi lên đường, mỗi người phải nộp cho tên này 3 triệu đồng phí môi giới. Để tới Phúc Kiến, họ đã nhiều lần bắt xe ba bánh, xe chở hàng, xe khách. Sau hai ngày, khoảng 1h đêm 14 tháng Giêng, họ tới khu Đông Phu, thành phố Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến.Trong khi họ nghỉ ngơi, bảo vệ khu vực nhìn thấy đám người liền bước tới hỏi chuyện. A Trung tưởng là cảnh sát đang tới, liền hốt hoảng đưa vài người nữa chạy trốn, bỏ lại Khiêm và 8 người nữa ở lại. 9 người được đưa về trung tâm cứu hộ ở thành phố Hạ Môn. 
9 người Việt Nam bị lừa sang Trung Quốc ở trung tâm cứu hộ 
thành phố Hạ Môn. (Ảnh: Taihainet.com) 
21/03/2015 
______________________________
Ghi chú:
1) BTTH này của Lao Động Việt do Đặng Chí Hùng viết, tóm tắt những tin tức không kiểm chứng trên báo chí nhà nước.
2) Liên Đoàn Lao Động Việt Tự Do (gọi tắt: Lao Động Việt) là liên minh của một số tổ chức lao động trong và ngoài nước gồm: Phong Trào Lao Động Việt (PT), Công Đoàn Độc Lập (CĐĐL), và Ủy Ban Bảo Vệ Người Lao Động Việt Nam (UBBV).

                                   =================================

4/ “Thay thế cây xanh” những hình ảnh biết nói 

 

 
 
Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - Ai cũng biết, ngay cả một em học học sinh cấp 1: Những tán lá xanh trong đô thị là lá phổ của thành phố phải chắt chiu gìn giữ (nhà nước dạy như thế mà), bởi muốn có một m2 táng lá xanh khoe sắc làm tế bào cho lá phổi ấy không phải một sớm một chiều.




 
Thì bỗng nhiên mới đây, sáng ra cư dân Hà Nội chứng kiến những hàng cây cổ thụ hơn trăm năm tuổi mà mảng xanh của tán lá hàng trăm m2 mỗi cây bị thủ tiêu mất dạng trên khoảng trời chói chang nắng lữa mà trước đó nó che chắn rợp bóng mát và rồi bức xúc ngỡ ngàng với “kế hoạch thay thế cây xanh” lên tới 6700 cây cổ thụ của giới cầm quyền TP/Hà Nội.
 



 
Ngoài khoảng xanh quá lớn tính theo m2 của “lá phổi TP” đột xuất bị cắt bỏ ấy thì những khối gổ Xà Cừ hàng trăm năm tuổi như thế này sẽ đi đâu? về đâu? thì không hề thấy nhắc tới dù một chữ trong công văn thông báo kế hoạch thay thế 6700 cây xanh này, một khối lượng gổ quí nhóm 1 tài sản rất lớn của xã hội của nhân dân?

Người dân Hà Nội cứ tự vấn nếu xét thấy là cần thiết phải thay thế thì sao không từ ngay bây giờ trồng trước 6700 cây hay hơn thế ở mỗi bên phải trái cách 10m của mỗi cây muốn đố hạ thay thế, cố gắng chăm sóc thật tốt.
 


     
   2 hoặc 3 năm sau tán lá phân cành nó như thế này thay thế cho mảng xanh sẽ mất thì mới tính đến chuyện đốn hạ cây cũ cũng đâu có là muộn? Vì sao đột xuất triệt hạ nhất thời trong một lúc một khối lượng quá lớn cây xanh tạo nên cú sốc cho môi trường và cho lòng người cư dân Hà Nội một cách thiển cận thiếu tri thức như vậy ?
 
 



Liệu UBND/TP/ Hà Nội và nhất là ông Nguyễn Quốc Hùng - phó chủ tịch UBND TP Hà Nội có can đảm sẽ đứng trong nắng gió như người dân này thay thế cho cây bị đốn hạ để chờ “cây con” lớn lên tạo lại mảng xanh của TP đã bị triệt hạ hôm nay ?
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét